svasdssvasds

ข่าวดี! ออกคำสั่งทุกหน่วยงาน ผ่อนผันใบขับขี่หมดอายุ ใช้ต่อได้ถึง 31 ธ.ค.นี้

ข่าวดี! ออกคำสั่งทุกหน่วยงาน ผ่อนผันใบขับขี่หมดอายุ ใช้ต่อได้ถึง 31 ธ.ค.นี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ได้ออกหนังสือสั่งทุกหน่วยงาน "ผ่อนผันให้ผู้ที่มีใบขับขี่หมดอายุ" สามารถใช้ต่อได้ถึง 31 ธ.ค. นี้ เหตุกรมการขนส่งทางบกงดต่อใบอนุญาตขับขี่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

20  ส.ค. 64 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ปรท.ผบ.ตร. ได้ลงนามในวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด โดยระบุดังนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.อ้างถึง

1.1 ว.ตร.ด่วนที่สุด ที่ 2อ09.38/1797 ลง 21 มิ.ย.64 ให้ทุกหน่วยพิจารณาผ่อนผัน การบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อยังกับ คำสั่งใด ให้กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก ในสถานการณ์การแพร่ระบาด เชื้อโรคโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่กรมการขนส่งทางยกขอความร่วมมือ จนถึงวันที่ 30 ก.ย.64

1.2 ประกาศกรมการขนส่งทางบก ลง 2 ส.ค.64 เรื่อง การดำเนินการด้านใบอนุญาต ชับรถและผู้ประจำรถ และการดำเนินการอื่นเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ.2564

1.3 หนังสือกรมการยนส่งทางยก ที่ คค .415.6/12073 ลง 11 ส.ค.64 ขอให้พิจารณาผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก เนื่องจากกรมการขนส่งทางบก งดให้บริการประชาชนทางด้านใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และใบอนุณาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ จึงขอให้ ตร.ผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมาย ดังนี้

  •  ผ่อนปรนให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว หรือใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล สามารถใช้ขับรถที่ใช้ในการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ เช่น รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถไม่เกิน 6,200 กิโลกรัม ซึ่งจดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยการยนส่งทางบก(รถบิคอัพป้ายเหลือง) จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64
  • ผ่อนปรนให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการชนส่งทางบกที่สิ้นอายุ สามารถใช้ใบอนุญาตที่สิ้นอายุดังกล่าวชับรถต่อไปได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64

2. จึงให้ทุกหน่วยพิจารณาผ่อนผันการบังคับใช้ กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งใด ให้กับ ผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมาย ว่าด้วยการขนส่งทางบก ในกรณีดังกล่าวตามอำนาจหน้าที่ จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 ตามที่กรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือ เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! ออกคำสั่งทุกหน่วยงาน ผ่อนผันใบขับขี่หมดอายุ ใช้ต่อได้ถึง 31 ธ.ค.นี้

related