svasdssvasds

ยังไม่สั่งฟ้อง “รังสิมันต์ โรม” เหตุ "สำนวนไม่สมบูรณ์" ถูกอัยการตีกลับ

ยังไม่สั่งฟ้อง “รังสิมันต์ โรม” เหตุ "สำนวนไม่สมบูรณ์" ถูกอัยการตีกลับ

รังสิมันต์ โรม โพสต์ ยังไม่ถูกสั่งฟ้อง เหตุ "สำนวนไม่สมบูรณ์" อัยการตีกลับ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มในวันที่ 31 มีนาคมนี้

จากกรณีที่ รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์ หลังถูกออกหมายจับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อต้นปี 2563 ซึ่งหากถูกสั่งขัง และไม่ได้อนุญาตให้ประกันตัวนั้น รังสิมันต์ โรม จะสิ้นสุดสภาพ ส.ส. ทันที

ความคืบหน้าล่าสุด รังสิมันต์ โรม ยังไม่ถูกสั่งฟ้อง เหตุ "สำนวนไม่สมบูรณ์" ถูกอัยการตีกลับ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มในวันที่ 31 มีนาคมนี้ โดยรังสิมันต์ โรม ได้โพสต์ข้อความแจ้งรายละเอียดดังนี้

รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำนวนไม่สมบูรณ์ อัยการตีกลับ

“เช้าวันนี้ (18 มีนาคม 2565) ตนได้มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ หลังจากที่ถูกตำรวจออกหมายจับในคดีมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทั้งที่ตนไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีแต่อย่างใด โดยผลสรุปปรากฏว่า "สำนวนไม่สมบูรณ์" ทางตำรวจจะต้องมีการสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในวันที่ 31 มีนาคมนี้

“อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นยิ่งทำให้เกิดข้อสงสัยเพิ่มเติมว่า ในเมื่อสำนวนยังไม่เรียบร้อยเช่นนี้ แล้วทางตำรวจจะดันทุรังเร่งออกหมายจับเพื่อนำตนมาส่งอัยการไปเพื่ออะไร? แล้วศาลอนุมัติหมายจับในสำนวนที่ไม่เรียบร้อยแบบนี้ได้อย่างไร? มีใครต้องการใช้กระบวนการทางคดีเพื่อกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ?

“นี่ไม่ใช่สิ่งที่เกิดกับตนแค่คนเดียว และอันที่จริงแล้วกรณีของตนนับว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับพี่น้องประชาชนผู้แสดงความเห็นทางการเมืองและตั้งคำถามต่อรัฐบาลอีกเป็นจำนวนมาก ที่เมื่อถูกยัดคดีเข้ามา เขาก็ไปรายงานตัวกับตำรวจอย่างสม่ำเสมอ ไม่คิดหลบหนี แต่ก็ยังถูกคุมขังอยู่เสมอ เพียงเพราะเขาเป็นคนตัวเล็กๆ ที่ไม่มีปากเสียงอะไร”

รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล

ไม่อยากคนพูดความจริง ต้องถูกดำเนินคดี

รังสิมันต์ โรม ระบุว่า “ตนไม่อยากให้ประเทศแห่งนี้เป็นประเทศที่เมื่อมีคนเอาความจริงมาพูด แล้วผลลัพธ์จะต้องกลายเป็นคดีความอยู่ร่ำไป จนกระทั่งไม่มีใครกล้าตรวจสอบผู้มีอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปหรือ ส.ส. และตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย แม้ท่านจะถูกกดดันมาจากเบื้องบน แต่ก็จะต้องไม่นำพาประเทศไปสู่จุดนั้น

“ทั้งนี้ในวันนี้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจตนทั้งที่หน้า สน.บางขุนนนท์ ที่สำนักงานอัยการตลิ่งชัน และที่ให้กำลังใจมาทางออนไลน์ ตนขอขอบคุณน้ำใจของพี่น้องทุกท่านที่มาร่วมติดตามสถานการณ์ของผมครั้งนี้ และหวังว่าการดำเนินการทางกฎหมายต่อการใช้อำนาจโดยมิชอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งผมจะพิจารณาดำเนินการหลังจากนี้ไป จะช่วยเป็นบรรทัดฐานในการปกป้องสิทธิในกระบวนการยุติธรรมและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนทุกคน ไม่มากก็น้อย”

ที่มา Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม

 

 

related