svasdssvasds

รังสิมันต์ โรม พบตำรวจ คดีหมิ่นฯ บิ๊กป้อม หากถูกสั่งขัง พ้นสภาพ ส.ส.

รังสิมันต์ โรม พบตำรวจ คดีหมิ่นฯ บิ๊กป้อม หากถูกสั่งขัง พ้นสภาพ ส.ส.

รังสิมันต์ โรม รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทกรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาฯ ประเด็นมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พาดพิงถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หากถูกศาลฯ สั่งขัง และไม่ให้ประกันตัว พ้นสภาพ ส.ส. ทันที

รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์ หลังถูกออกหมายจับ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อต้นปี 2563

ขณะที่ รังสิมันต์ โรม กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจพาดพิงถึงพล.อ.ประวิตร มักจะมีความเคลื่อนไหวในเรื่องของคดีความตามมา และหลังการอภิปรายเรื่องปัญหาค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์​ ที่ผ่านมาเสร็จสิ้นลง กลับพบว่า ตัวเองถูกตำรวจนครบาล​บางขุนนนท์​ ออกหมายเรียก 2 ครั้ง คือ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ และ วันที่ 4 มีนาคม เพื่อให้ไปพบกับตำรวจในวันที่ 11 มีนาคม

รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวชี้แจงกับพนักงานสอบสวนไปแล้วว่า ยังอยู่ในระหว่างสมัยประชุมของสภาผู้แทนราษฎร การออกหมายเรียกโดยไม่ชอบ เนื่องจากในรัฐธรรมนูญมาตรา 125 ได้ห้ามไม่ให้มีการออกหมายเรียกตัว ส.ส. ในระหว่างสมัยประชุม อีกทั้งในช่วงเวลานั้น ยังติดภารกิจในฐานะ ส.ส. จึงเลื่อนการเข้าพบออกไป แต่ตำรวจไม่อนุญาต และขอศาลจังหวัดตลิ่งชันออกหมายจับ

รังสิมันต์ โรม อ้างว่า มีความพยายามในการดำเนินคดีและไม่ให้ประกันตัว หวังจะให้หลุดพ้นจากความเป็น ส.ส. และยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การออกหมายจับชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เพราะตามเงื่อนไขการออกหมายจับ จะออกได้เมื่อถูกร้องในคดีที่มีอัตราโทษจำคุกสูงเกิน 3 ปี หรือมีหลักฐานควรเชื่อว่าจะหลบหนี ซึ่งคดีหมิ่นประมาทฯ โทษไม่ถึง 3 ปี และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เ

ขณะที่ กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเปิดเผยว่า ขั้นตอนวันนี้หลังจากรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้ว คาดว่า จะส่งตัวไปให้พนักงานอัยการ เพื่อพิจารณาส่งฟ้อง /ส่วนทีมทนายความเตรียมหลักทรัพย์ไว้ หากจำเป็นต้องใช้ในการประกันตัว เพื่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ต่อมาเวลา 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ ได้ควบคุมตัวรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล  ขึ้นรถตู้ตราโร่ เพื่อนำตัวส่งอัยการศาลแขวงตลิ่งชัน โดยมีกลุ่มมวลชนเดินทางจาก สน.บางขุนนนท์ ตามไปที่ศาลเพื่อรอฟังผลว่าพนักงานอัยการจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่

related