svasdssvasds

ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม เชลซีดวลมาดริด , ลิเวอร์พูลงานเบา

ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม เชลซีดวลมาดริด , ลิเวอร์พูลงานเบา

ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม หรือ UCL บิ๊กแมตช์ เชลซี ชนยักษ์ เรอัล มาดริด จากสเปน , ขณะที่ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ งานเบาที่สุด เจอ เบนฟิก้า จากโปรตุเกสที่เป็นทีมม้ามืดประจำซีซั่นนี้

การจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย มีขึ้นที่เมืองนียง ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์  ในช่วงค่ำ 18 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยการประกบคู่จะรวมไปถึงรอบชิงชนะเลิศ

โดย 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาล 2021-2022 ประกอบไปด้วย แอตเลติโก้ มาดริด,บาเยิร์น มิวนิค,เบนฟิก้า,เชลซี (แชมป์เก่า)ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (รองแชมป์),เรอัล มาดริด,บียาร์เรอัล

ผลการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้ายมีดังนี้ 

เชลซี (อังกฤษ) - เรอัล มาดริด (สเปน)
แมนฯซิตี้ (อังกฤษ) - แอต.มาดริด (สเปน)
บียาร์เรอัล (สเปน) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
เบนฟิก้า (โปรตุเกส) -  ลิเวอร์พูล  (อังกฤษ) 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเวลานี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่า คู่ไหนจะลงเล่นวันไหน แต่ที่แน่นอนคือ จะลงโปรแกรมนัดแรก วันที่ 5-6 เมษายนนี้ ส่วนนัดที่ 2 คือ 12-13 เมษายน โดยทีมที่อยู่ฝั่งซ้าย อาทิ เชลซี ,แมนฯซิตี้ , บียาร์เรอัล และ เบนฟิก้า จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อนในนัดแรก 

นอกจากนี้ ทางยูฟ่า ยังได้ จับเส้นทางในรอบๆ ต่อไป นั่นคือรอบรองฯ ชนะเลิศเลย โดย 

ผู้ชนะระหว่างคู่  แมนฯซิตี้ (อังกฤษ) / แอต.มาดริด (สเปน)   จะพบกับ  ผู้ชนะระหว่าง เชลซี (อังกฤษ) / เรอัล มาดริด (สเปน)


ผู้ชนะระหว่างคู่ เบนฟิก้า (โปรตุเกส) / ลิเวอร์พูล  (อังกฤษ)   จะพบกับ ผู้ชนะระหว่าง บียาร์เรอัล (สเปน) / บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
ผลประกบคู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โดยโปรแกรมรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 26-27 เมษายน  ส่วนนัดที่ 2 จะมีขึ้น วันที่ 3-4 พฤษภาคม 

ขณะที่ นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ จะจัดขึ้นวันที่ 28 พฤษภาคม 2022 ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในฝรั่งเศสต่อไป
ผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม หรือ UCL  บิ๊กแมตช์ เชลซี ชนยักษ์ เรอัล มาดริด จากสเปน

related