svasdssvasds

สรุปให้ โรมัน อบราโมวิช โดนคว่ำบาตร กรณีเลวร้ายสุด เชลซี ต้องเจออะไรบ้าง

สรุปให้  โรมัน อบราโมวิช โดนคว่ำบาตร  กรณีเลวร้ายสุด เชลซี ต้องเจออะไรบ้าง

จากสงครามรัสเซีย - ยูเครน เวลานี้มันส่งผลเป็นโดมิโน่ล้มมายังวงการอื่นๆแล้ว และทันทีที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรมีคำสั่งคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี สโมสรแห่งนี้จะเจอผลกระทบอะไรบ้าง ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด ?

จากสงครามรัสเซีย - ยูเครน ที่ยืดเยื้อมามากกว่า 2 สัปดาห์ เวลานี้มันส่งผลเป็นโดมิโน่ล้มมายังวงการอื่นๆอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และทันทีที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรมีคำสั่งคว่ำบาตร ห้ามเดินทาง และความเคลื่อนไหวทางการเงิน หรือกล่าวอย่างง่ายๆคือ อายัดทรัพย์สินของโรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี นั่นเอง ทีมนี้จะเจอผลกระทบอะไรบ้าง ?

• ทำไมรัฐบาลอังกฤษจึงคว่ำบาตรเสี่ยหมี

คำถามแรกที่สำคัญคือ ทำไม รัฐบาลสหราชอาณาจักรจึงกระทำการคว่ำบาตร เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ? , เรื่องนี้ นั่นเพราะ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ประกาศทันทีหลังจากที่รัสเซียรุกรานยูเครน ในสงครามรัสเซีย - ยูเครน ว่า อังกฤษ จะไม่สนับสนุนสิ่งใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลรัสเซีย และ โรมัน อบราโมวิช aka  เสี่ยหมี เจ้าของเชลซี ที่เป็นผู้สนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูติน ตัวยง และเป็นหนึ่งในกลุ่ม Oligarch หรือกลุ่มชนชั้นแถวหน้าที่มีผลต่อการเมือง การปกครอง และเศรษฐกิจของรัสเซีย และ การแช่แข็งสินทรัพย์ จากคำสั่งของรัฐบาลอังกฤษ  จึงเป็นการหยุดชะลอวงจร ที่จะส่งเงินกลับไปรัสเซียได้ส่วนหนึ่งด้วย 
สรุปให้ โรมัน อบราโมวิช โดนคว่ำบาตร  กรณีเลวร้ายสุด เชลซี ต้องเจออะไรบ้าง ?
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เชลซี ต้องเจอกับอะไรบ้าง ?
.
สำหรับ สโมสรเชลซี แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกทีมล่าสุด ที่ต้องเจอตอนนี้คือ  ยังสามารถการแข่งขันทำได้ตามโปรแกรม 
.
- ผู้ชมตั๋วปีของเชลซี เข้าชมเกมได้ เช่นเดียวกับผู้ที่ซื้อตั๋วไว้ก่อนวันที่ 10 มี.ค. 22 (เนื่องจากการขายตั๋วเกิดขึ้นไปแล้ว) 
- นักเตะเชลซี , สตาฟฟ์โค้ชเชลซี และพนักงานที่อยู่ในสัญญาว่าจ้าง จะยังได้รับเงินเดือน
- ห้ามจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของสโมสรแก่แฟน ๆ โดยตรง (เพราะก่อให้เกิดรายได้เข้าสโมสรเชลซี)  โดยแฟนบอลสามารถซื้อสินค้า ที่มีในสต๊อคของดีลเล่อร์, ร้านที่นำสินค้าไปขาย ได้
- การซื้อผู้เล่นใหม่จะกระทำไม่ได้ และ ข้อสำคัญที่สุด คือ โรมัน อบราโมวิช ยังขายสโมสรเชลซีไม่ได้

• เสี่ยหมีขายสโมสรเชลซีไม่ได้ จริงหรือไม่ ?
.
แน่นอนว่า เวลานี้สโมสรเชลซียังเป็นกรรมสิทธิ์ของโรมัน อบราโมวิช และเมื่อมีคำสั่งคว่ำบาตรแบบนี้ สโมสรเชลซียังไม่สามารถขายได้ในเวลานี้ แต่เชลซีจะต้องเจรจากับรัฐบาลสหราชอาณาจักร สำหรับประเด็นนี้ในอนาคตอันใกล้ โดย เชลซี จะต้องมอบอำนาจให้รัฐบาลเป็นผู้ดูแลการซื้อขายสโมสรแทน   "แม้จะมีการห้าม เชลซี ขายสโมสรในระหว่างนี้ แต่รัฐบาลยังเปิดกว้างการขายสโมสร และจะพิจารณาถึงการอนุญาตการขาย" ทางการสหราชอาณาจักรระบุ

สาเหตุที่รัฐบาลบอริส จอห์นสัน รีบแช่แข็งทรัพย์สินของโรมัน อบราโมวิช ทั้งที่ เสี่ยหมี เองก็เพิ่งประกาศขายสโมสรได้ไม่นาน สื่ออังกฤษวิเคราะห์ว่า รัฐบาลอังกฤษไม่อยากให้การขายทีมสิงโตน้ำเงินครามเกิดขึ้นนั่นแหละ เพราะถ้าขายทีม ได้เงินก้อนโตไปสู่กระเป๋าโรมัน อบราโมวิชแล้ว มันเหมือนเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้คนใกล้ชิด วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Chelsea FC (@chelseafc)



• ผลกระทบอื่นๆที่เชลซีต้องเจอ ? 

ตอนนี้ เชลซี เจอผลกระทบเรื่องสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนแล้ว โดย "ทรี" บริษัทเทเลคอมซึ่งเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อแข่งเชลซี ประกาศแขวน ความสัมพันธ์กับสโมสรเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งสปอนเซอร์รายนี้ สนับสนุนสิงโตน้ำเงินครามถึงปีละ 40 ล้านปอนด์เลยทีเดียว  
.
นอกจากนี้ เชลซี ก็ยังไม่สามารถ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักเตะของทีมตัวเองที่กำลังจะหมดลง โดยมี 3 แกนหลักของทีมที่สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้  อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น 
.
• มีความเป็นไปได้ที่จะถูกตัดคะแนนในพรีเมียร์ลีก ? 
.
สิ่งที่เกิดขึ้นกับเชลซี ในเวลานี้ มีความเป็นไปได้ในแง่ของการแข่งขัน คือ "มีสิทธิ์" อาจถูกตัดแต้มถึง 9 คะแนน ถ้าหากปล่อยให้ทุกอย่างบานปลายเลยเถิด จนสโมสรถูกควบรวมกิจการ 

• ทางออกของเชลซีคืออะไร ?
.
สื่ออังกฤษมองว่า ทางเดียวที่ เชลซี จะพ้นจากปัญหาความวุ่นวายนอกสนาม ทั้งหมดนี้ได้คือ โรมัน อบราโมวิช ผู้ใกล้ชิดวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย จะต้องยอมขายเชลซีไปโดยที่ไม่ได้อะไรติดตัวกลับไปเลย ... เพราะการคว่ำบาตรนั้นมีเหตุผลเดียว คือลงโทษ เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ให้สะเทือนถึง วลาดิเมียร์ ปูติน โดยมี เชลซี ถือเป็นปัจจัยกลาง เป็นตัวประกันนั่นเอง
.
• โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือเชลซี ยอมรับข่าวเสี่ยหมี มีเอฟเฟ็กต์ 

ด้าน โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี ซึ่งพาทีมประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาแล้ว ยอมรับว่า ข่าวการคว่ำบาตรเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช มีผลต่อภายในทีมแน่นอน  

"คงเป็นเรื่องโกหกถ้าจะบอกว่าพวกเราไม่รู้สึกระแวงกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในสโมสรอย่างเต็มเปี่ยมแม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เรายังเชื่อมั่นทั้งในสภาพจิตใจ วัฒนธรรมของสโมสร ดังนั้นเราจึงปล่อยตัวเองให้มีสมาธิกับฟุตบอล นั่นเลยทำให้เรายังสร้างผลงานและเล่นกันได้ดี"

คงปฏิเสธอีกหนึ่งความจริงไม่ได้ว่า สงครามนอกจากทำให้เกิดความสูญเสียแล้ว มันยังส่งผลกระทบชิ่งไปทุกวงการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้... 
 Credit : TrueVisionsOfficial

related