svasdssvasds

ทนายอนันต์ชัย เผย หลวงปู่แสง ให้อภัย ไม่ดำเนินคดีกับหมอปลาและคณะ

ทนายอนันต์ชัย เผย หลวงปู่แสง ให้อภัย ไม่ดำเนินคดีกับหมอปลาและคณะ

หลวงปู่แสง ให้อภัย ไม่ดำเนินคดีกับหมอปลาและคณะ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมลูกศิษย์วัด ตั้งโต๊ะแถลงที่วัดป่าอรัญญาวิเวก

สืบเนื่องจาก ข่าวล่าสุดที่ คณะสงฆ์จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มติปลดพระ 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" แจงเหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม เมื่อเช้าที่ผ่านมานั้น ได้มีอัปเดตเพิ่มเติม จากทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ร่วมกับ ลูกศิษย์ หลวงปู่แสงญาณวโร ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ 

ภายหลังจากที่เข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช กล่าวว่า ในฐานะผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่แสง ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนทนายความและผู้พิพากษาให้มากราบไหว้ ด้วยอาชีพที่เป็นนักกฎหมาย นักสื่อสารมวลชน ไวยาวัจกร (คฤหัสถ์ผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ทำกิจธุระแทนสงฆ์, ผู้ช่วยเหลือรับใช้พระ) วัดสำคัญๆหลายวัดจึงเดินทางมาเพื่อกราบนมัสการและให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ หลังจากที่มีคลิปสีกาสาวที่เป็นผู้สื่อข่าวใช้เท้าขึ้นไปเหยียบบนอาสนะพร้อมด้วยลูกศิษย์และพระจำนวนหนึ่ง ด้วยความที่ตัวเองก็เป็นชาวพุทธ เมื่อเห็นคลิปดังกล่าวก็ทำให้เกิดความไม่สบายใจ จึงได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ 

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดชและศิษยานุศิษย์ หลวงปู่แสง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากการพูดคุยกับ หลวงปู่แสง และศิษยานุศิษย์ ได้ความว่า อยากให้เรื่องนี้จบและจะไม่เอาเรื่องกับบุคคลดังกล่าว แต่หากบุคคลใดจะไปแจ้งความดำเนินคดี ก็เป็นเรื่องส่วนบุุคคล เนื่องจาก หลวงปู่ป่วยด้วย โรคอัลไซเมอร์ ไม่สามารถแจ้งความ ในผิดฐานหมิ่นประมาท ด้วยตัวเองได้ แต่พระเลขาฯ สามารถทำได้  

ซึ่งตรงกับที่ หลานหลวงปู่แสง ได้ออกมาบอกว่า หลังจากที่เข้าพูดคุยกับ หลวงปู่แสง ได้ข้อสรุปว่า ให้อภัย หมอปลา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับจะไม่ดำเนินการทางคดีใดๆ 

ทนายอนันตชัย กล่าวเสริมว่า จากนี้หากพบกลุ่มบุคคลดังกล่าวเดินทางไปที่วัดใดมีพฤติกรรมก้าวร้าวข่มขู่ ให้จำนนหรือยอมจำนนต่อสิ่งใด ให้แจ้งดำเนินคดีเอาผิดฐานบุกรุก และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ทันที

ส่วนกระบวนการต่อไป ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่แสง จะประชุมร่วมกับพระสงฆ์ เพื่อยื่นต่อศาลให้เป็นผู้ดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องเงินของหลวงปู่ ที่จะมีการพูดคุยกันกับ หลวงปู่ คณะสงฆ์ และลูกศิษย์ ซึ่งหลวงปู่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการกับเงินทั้งหมดต่อไปอย่างไร 

ด้านทนายความประจำวัด นาย ทวีศักดิ์ บุญธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามคำสั่งที่ผ่านมาของ หลวงปู่แสง ต้องการให้นำเงินไปก่อสร้าง บูรณะวัดต่างๆ แต่การแจกแจงค่าใช้จ่ายและรายละเอียดจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งกับหลวงปู่ คณะสงฆ์ ญาติ และลูกศิษย์ โดยจะมีการแถลงอัปเดตภายในช่วงเย็นของวันนี้