svasdssvasds

คณะสงฆ์อำนาจเจริญ สั่งปลด 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม

คณะสงฆ์อำนาจเจริญ สั่งปลด 2 พระผู้ดูแล "หลวงปู่แสง" เหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสม

มติคณะสงฆ์อำนาจเจริญ สั่งปลด 2 พระปรนนิบัติ "หลวงปู่แสง" พ้นจากหน้าที่ เหตุผลเนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและดูแลไม่ดีพอ

สืบเนื่องจาก ข่าว “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 97 ปี ที่ถูก หมอปลาบุกพร้อมคณะ แฉ พฤติกรรมที่พัวพันกับข้อกล่าวหาสีกาหญิง เป็นข่าวร้อนแรง ถกเถียงกันตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนกระแสตีกลับไปยัง  “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี จนมีการนำเอกสารรักษาโรค โรคอัลไซเมอร์ ออกมายืนยันอาการป่วยจริง ทำให้ หมอปลาและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องเข้าขอขมาโดยที่ผลกระเทือนไปยัง นักข่าวหลายคนที่ต้องโดนพักงานและเชิญออก 

รายงานล่าสุด ทาง  คณะสงฆ์จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการประชุมกันและมีมติ สั่งปลดพระอุปัฏฐาก ชุดดูแล “หลวงปู่แสง” ในวันเกิดเหตุ ออกจากการเป็นผู้รับใช้ดูแล เนื่องจากถูกติเตียนอย่างมากในการปฏิบัติหน้าที่ และพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่พระครูกมลวัฒนาทร เจ้าคณะตำบลโพนเมืองน้อย (ธ) มีเขตดูแล 9 ตำบล วัดป่าทองสมรรัตนาราม ต.รัตนวารี อ.หัวตะพาน กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่พระองครักษ์ 2 รูป ซ้ายและขวา มีพฤติกรรมเช่นนี้ ควรจะมีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะท่านหลงๆ ลืมๆ แล้ว ซึ่งเป็นการดีที่มีการปลดองครักษ์ทั้ง 2 รูป 

ส่วนเรื่องการเงินและรายรับรายจ่ายของทางวัด ยังไม่ได้มีการจัดการ เต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องหรือคณะกรรมการเข้ามาช่วยเหลือแก้ไข เนื่องจากได้รับปัจจัยจากผู้ศรัทธาเป็นเงินจำนวนมาก หลวงปู่แสง ด้วยอายุและอาการป่วย จึงไม่สามารถดูแล จัดระเบียบการเงินได้ด้วยตัวเอง 

related