svasdssvasds

กนกวรรณ วิลาวัลย์ โผล่รายงานตัว หลังถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด รุกป่าเขาใหญ่

กนกวรรณ วิลาวัลย์ โผล่รายงานตัว หลังถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด รุกป่าเขาใหญ่

กนกวรรณ วิลาวัลย์ เดินทางมารายงานตัวที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง หลังจากถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด รุกป่าเขาใหญ่

จากกรณี กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด พร้อมด้วย นายสุนทร วิลาวัลย์ บิดา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง

โดยถูกกล่าวหาว่า สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐ ออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เลขที่ 41158, 41159 และ 41160 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเขตป่าไม้ถาวร โดยมิชอบ ซึ่งมีผู้ถูกกล่าวหาประกอบด้วย

1. จีรศักดิ์ ผลสุข เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดสระบุรี-นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว ,

2. สุรางค์ คัณฑารมย์ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการเดินสำรวจ

3. สมศักดิ์ หีบเงิน เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการรังวัด

4. พรรณเพ็ญ ภาคาญาติ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่สอบสวนสิทธิหรือจำรูญหิน

5. ประทาน บานชื่น เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่เดินสำรวจรังวัด

6. ทวี หมื่นศรี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลเนินหอม

7. กนกวรรณ วิลาวัลย์ (ศรีจันทร์งาม) ผู้นำเดินสำรวจ (ปัจจุบันเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ)

8. สุนทร วิลาวัลย์ ผู้นำเดินสำรวจเมื่อครั้งเป็น ส.ส.ปราจีนบุรี (ปัจจุบัน นายก อบจ.ปราจีนบุรี)

9. น้อย ตุ้มพันธ์ ผู้นำเดินสำรวจ

10. คณิต เพชรประดับ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งช่างรังวัด 6 กรมป่าไม้

กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาอัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งดำเนินคดีอาญาฟ้องผู้ถูกกล่าวหาที่ 1-5 และที่ 10 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 83 และมีคำสั่งดำเนินคดีอาญาฟ้องผู้ถูกกล่าวหาที่ 6-9 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565

และให้แจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง 10 ราย ไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. เพื่อยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2

กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. มีผู้ถูกกล่าวหา 6 ราย ที่ยังไม่ไปรายงานตัวกับอัยการ ได้แก่ สุรางค์ , สมศักดิ์ , กนกวรรณ , สุนทร , น้อย และคณิต ซึ่งต่อมาในช่วงเย็น ศาลจึงได้อนุมัติหมายจับทั้ง 6 รายดังกล่าว

กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ

ล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ (10 มิ.ย. 65) กนกวรรณได้เดินทางมาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง เพื่อมารายงานตัวต่อศาล หลังจากที่ศาลได้มีการออกหมายจับ โดยกนกวรรณได้เดินทางเข้าไปในศาล พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศาลได้ให้สื่อมวลชนรอทำข่าวด้านนอก

หลังจากกนกวรรณได้รายงานตัวต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางกลับในช่วงเวลา 12.00 น. โดยแอบออกทางด้านประตูหลัง เพื่อหลบหนีบรรดาสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

related