svasdssvasds

ประมูล 671 ล้านบาท ร่วมทานอาหารกับ Warren Buffet

ประมูล 671 ล้านบาท ร่วมทานอาหารกับ Warren Buffet

Power Lunch การประมูลทานอาหารร่วมกับวอร์เรน บัฟเฟต์ (Warren Buffet) ประจำปี ครั้งที่ 21 ผู้ชนะไม่เปิดเผยข้อมูลประมูลไปกว่า 19 ล้านดอลลาร์ (671 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือ GLIDE Foundation องค์กรช่วยเหลือ ผู้ยากจน หิวโหย และเร่ร่อน

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffet) นักลงทุนระดับตำนาน ซีอีโอของ Berkshire Hathaway เปิดการประมูล Power Lunch เพื่อร่วมกันรับประทานอาหารประจำปีครั้งที่ 21 ร่วมกับ eBay และมูลนิธิไกลด์ (GLIDE Foundation) องค์กรไม่แสวงผลกำไรในซานฟรานซิสโก (San Francisco) ที่ทำงานเพื่อต่อสู้กับความยากจน ความหิวโหย และคนเร่ร่อน

มีผู้ประมูลที่ไม่เปิดเผยตัวตน จ่ายเงิน 19,000,100 ดอลลาร์ (671 ล้านบาท) เพื่อทานอาหารกลางวันร่วมกับ Warren Buffet ซึ่งเปิดราคาประมูลที่ 25,000 ดอลลาร์ (8.82 แสนบาท) เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.

ยอดการประมูลครั้งนี้มากกว่าผู้ชนะเดิมถึง 4 เท่าตัว อย่าง จัสติน ซัน (Justin Sun) นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัล ที่จ่ายเงินไป 4,567,888 ดอลลาร์ (161 ล้านบาท) ในปี 2019 จากนั้นหยุดชะงักไป 2 ปี ในปี 2020 และ 2021 จากการแพร่ระบาดของโควิด-19

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ชนะปริศนาจะได้เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันแบบส่วนตัวกับ Warren Buffet และแขกมากถึงเจ็ดคนที่ร้านสเต็ก Smith & Wollensky ในนิวยอร์กซิตี้

และในปีนี้ จะถือเป็นปีสุดท้ายที่สามารถร่วมทานอาหารกลางวันกับ Warren Buffet ได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยระดมทุนให้กับ GLIDE Foundation ไปกว่า 53 ล้านดอลลาร์ (1.8 พันล้านบาท)

คาเรน ฮันราฮาน (Karen Hanrahan) ประธานและซีอีโอของ GLIDE Foundation กล่าวในการแถลงข่าวว่า "ในนามของ GLIDE ดิฉันขอขอบคุณ Warren Buffett สำหรับความเอื้ออาทร ความร่วมมือ และความทุ่มเทที่แน่วแน่ของเขา และสำหรับผลงานอันน่าทึ่งของเขาในภารกิจของเรา"

การประมูลเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2000 โดยซูซี่ บัฟเฟตต์ (Susie Buffet) ผู้ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นในปี 2003 ทาง eBay ได้เข้ามาจัดการการประมูล

"เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ Power Lunch มื้อสุดท้ายของ Warren Buffett ได้ทำลายสถิติการระดมทุนของเราตลอดเวลา ด้วยรายได้ทั้งหมดที่สนับสนุนความพยายามของ GLIDE ในการสร้างเส้นทางออกจากวิกฤตและเปลี่ยนแปลงชีวิต" เจมี่ เอียนโนเน่ (Jamie Iannone) ซีอีโอของ eBay กล่าว

related