svasdssvasds

Elon Musk ถูกฟ้อง 9 ล้านล้านบาท เหตุ Dogecoin เป็นแชร์ลูกโซ่

Elon Musk ถูกฟ้อง 9 ล้านล้านบาท เหตุ Dogecoin เป็นแชร์ลูกโซ่

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) บุรุษที่มั่งคั่งที่สุดในโลกถูกฟ้องร้องกว่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์ (9 ล้านล้านบาท) เหตุปั่นราคา Dogecoin และทำเป็นลักษณะแชร์ลูกโซ่

คีธ จอห์นสัน (Keith Johnson) นักลงทุน Cryptocurrency เป็นตัวแทนนักลงทุนรายย่อยที่ยื่นฟ้องร้อง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ต่อศาลเมืองแมนฮัตตัน กรณีปั่นราคาดอกคอยน์ (Dogecoin) โดยกล่าวอ้างว่า Dogecoin เป็นหนึ่งในขบวนการแชร์ลูกโซ่

โดยเรียกร้องค่าเสียหาย 8.6 หมื่นล้านดอลลาร์ (3 ล้านล้านบาท) พร้อมกับให้ชดเชยค่าเสียหายเพิ่มเติมอีก 3 เท่า ที่ 1.72 แสนล้านดอลลาร์ (6 ล้านล้านบาท) รวมแล้วทั้งสิ้น 2.58 แสนล้านดอลลาร์ (9 ล้านล้านบาท)

"อีลอน มัสก์ หลอกลวงว่า Dogecoin เป็นการลงทุนที่ถูกต้อง ตอนนี้ราคามันตกต่ำจนไม่มีค่าเลย" จอห์นสัน ระบุ

Dogecoin ถูกออกแบบขึ้นในปี 2013 เพื่อล้อเลียนบิตคอยน์ (Bitcoin) และในภายหลังถูกเปลี่ยนจากการเป็น "เหรียญมีม" ไปสู่การเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นจริงและถูกโจษจันมากที่สุดในช่วงปี 2021-2022

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

สาเหตุหลักเป็นเพราะ อีลอน มัสก์ ซีอีโอ Tesla มักโพสต์มีมเกี่ยวกับ Dogecoin บนทวิตเตอร์ส่วนตัวจนทำให้ได้รับความสนใจและราคาพุ่งสูงขึ้นในที่สุด

จอห์นสัน ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า "Dogecoin ไม่ใช่สกุลเงิน หุ้น หรือหลักทรัพย์ ไม่ได้หนุนด้วยทองคำ โลหะมีค่า หรือสิ่งอื่นใดเลย คุณไม่สามารถกินมัน ปลูกมัน หรือสวมใส่มันได้ Dogecoin ไม่จ่ายดอกเบี้ยหรือเงินปันผล ไม่มียูทิลิตี้พิเศษใด ๆ เมื่อเทียบกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มันไม่ถูกรับรองจากหน่วยงานของรัฐหรือเอกชนอื่นใดเลย"

ทั้งนี้ คีธ จอห์นสัน ยังทิ้งท้ายไว้ตามคำกล่าวของบิล เกตส์ (Bill Gates) ผู้ก่อตั้ง Microsoft ว่า "เป็นเพียงการฉ้อโกงโดย 'Greater Fool Theory' ถูกหลอกให้ซื้อเหรียญในราคาที่สูงกว่า"

ทำให้ทาง อีลอน มัสก์ รีบกลับลำทันควัน ว่า ทั้ง Tesla และ SpaceX จะเปิดการยอมรับสกุลเงิน Dogecoin สำหรับการชำระเงินในไม่ช้า

หลังจากที่อีลอน มักส์ ถูกฟ้องร้อง ทำให้ดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป Dogecoin ร่วงลงกว่า 0.85% มาแตะระดับ 0.057542 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมง มีมูลค่าการซื้อขาย 669.52 ล้านดอลลาร์ (2.35 หมื่นล้านบาท) มูลค่าตลาด 7.6 พันล้านดอลลาร์ (2.67 แสนล้านบาท) และอยู่อันดับที่ 10 ในกระดานเทรด

related