svasdssvasds

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประวัติ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายดุ ทำสภาเดือด

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประวัติ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายดุ ทำสภาเดือด

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประวัติ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายวันนี้ดุดัน! ซัดพิธา และพรรคก้าวไกล เดือด! เผยหยุดอ้าง 14 ล้านเสียง แก้ม.112 ลั่น "ขอเป็นโจร ปกป้องชาติ"

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประวัติ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายดุ ทำสภาเดือด

เปิดประวัติ ชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายประชุมสภา 13 ก.ค. 66 โหวตเลือกนายกฯ แถลงจุดยืนพรรคจะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคที่มีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา112 ระบุ "พรรคไม่มีเจตนาที่จะจัดตั้งหรือสนับสนุนการการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแข่งกับท่าน ยืนยันว่าเราเคารพมติประชาชนและยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" 

"เขาบอกว่าฝั่งโน้นฝั่งประชาธิปไตยแล้วฝั่งผมมาจากไหน ผมก็เดินหาเสียงกลัวสอบตกเหมือนกัน ไม่ได้ลุงตู่แต่งตั้งมาหรือคสช.แต่งตั้งมาผมก็เลือกตั้งหมือนกันแต่ไม่ใช่ฝั่งประชาธิปไตย แล้วเป็นฝั่งไหนฝั่งโจรหรือ  เป็นโจรก็ยอมถ้าเป็นโจรที่รักชาติ เป็นโจรที่ปกป้องบ้านเมือง ปกป้องสถาบัน ด้วยหัวใจด้วยเลือดเนื้อของตัวเอง"

"ถ้าท่านอ้าง14ล้านเสียงหลายคนก็พูด25ล้านเสียงที่ไม่ได้เลือกท่านผมอยากจะฝากนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นรัฐบาลว่าคนไทยไม่ได้มีแค่ 14 ล้านเสียง คนไทยไม่ได้มี 25 ล้าน ท่านต้องเป็นนายกฯของคนทั้ง 60 ล้านคน ท่านอย่างหลงระเริง 14 ล้านเสียงมันไม่ถึง20%ไม่ใช่เรื่องชี้ขาดของประเทศนี้"

ข่าวที่น่าสนใจ

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประวัติ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายดุ ทำสภาเดือด

ประวัติ ชาดา ไทยเศรษฐ์ เกิดวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2504 ปัจจุบัน อายุ 62 ปี จบการศึกษามัธยมศึกษาจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ชาดา ไทยเศรษฐ์ ประวัติ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายดุ ทำสภาเดือด

ชาดา ไทยเศรษฐ์ เป็นนักการเมืองท้องถิ่น เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคถิ่นไทย[3] และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้งอีกสมัยในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา

ในระหว่างดำรงตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎร ชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์สภาผู้แทนราษฎร และ กรรมาธิการงบประมาณ

ในปี พ.ศ. 2561 เขาย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี สังกัดพรรคภูมิใจไทย เป็นรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และประธานคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎรไทย ชุดที่ 24

ประวัติ ชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยถูกจับกุมในข้อหาจ้างวานฆ่าสมเกียรติ จันทร์หิรัญ เลขานุการของประแสง มงคลศิริ ส.ส.พรรคไทยรักไทย ปี พ.ศ. 2546 สุดท้ายศาลพิพากษา "ยกฟ้อง" เมื่อปี พ.ศ. 2548 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร เข้าค้นบ้านและถูกแจ้งข้อหาพกอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง เมื่อปี พ.ศ. 2560

นอกจากนี้ ชาดา ไทยเศรษฐ์ เคยถูกลอบยิงที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แต่กระสุนไปถูก ฟารุต ไทยเศรษฐ์ ผู้เป็นบุตรเสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

 

 

related