svasdssvasds

"บิ๊กตู่" พล.อ ประยุทธ์ แนะ ไม่ควร ยืดเวลาโหวตนายกฯไปอีก 10 เดือน เพื่อสกัดสว.

"บิ๊กตู่" พล.อ ประยุทธ์ แนะ ไม่ควร ยืดเวลาโหวตนายกฯไปอีก 10 เดือน เพื่อสกัดสว.

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรักษาการ เปรย "ไม่ควร" ปล่อยให้เวลายืดเยื้อ ไปอีก 10 เดือน ในการโหวตเลือกนายกฯ เพื่อรอ สว.หมดวาระ ขณะที่ "ลุงป้อม" พล.อ. ประวิตร ลากิจ ครม. ท่ามกลางกระแสร้าว 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล

"บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เข้าปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาลเวลา 08.14 น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเสนอวันหยุดเพิ่มเติมเข้าพิจารณาในที่ประชุมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า รอฟังดูก่อน

ส่วนมีความคิดเห็นอย่างไร กับข้อเสนอยืดเวลาการเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปอีก 10 เดือน​ เพื่อรอให้หมดวาระของสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โดยช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ปฏิเสธการตอบคำถามดังกล่าว

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามย้ำว่า​ มองอย่างไรกับเรื่องนี้ เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อประเทศ​รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน พล.อ.ประยุทธ์​ จึงตอบว่า​ "ไม่ควรละมั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ นำคณะผู้บริหารเข้าพบเพื่อนำเสนอนิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทยและประชาสัมพันธ์การจัดงาน Crafts Bangkok 2023​

สำหรับวาระที่น่าสนใจในวันนี้ ได้แก่ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี วันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี  2566 เพิ่มเติม วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม​ ​ตั้งวันที่​ 28 ก.ค.​ถึง​ 2 ส.ค.​ 2566

"บิ๊กตู่" พล.อ ประยุทธ์ แนะ ไม่ควร ยืดเวลาโหวตนายกฯไปอีก 10 เดือน เพื่อสกัดสว.

นอกจากนี้ยังมีวาระเพื่อพิจารณาขอ กระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาล


วันนี้(25 ก.ค.) มีรัฐมนตรีลากิจ​คือ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และน.ส.ตรีนุช​ เทียนทอง​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​

อย่างไรก็ตามต้องจับตา ท่าทีทางการเมืองของซีกรัฐบาลเดิม เนื่องจากวันนี้ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลนัดหารือ หลังจากพรรคเพื่อไทยได้หารือทางออกประเทศกับพรรคซีกรัฐบาลเดิม ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

related