svasdssvasds

อุ๋ย บุดดาเบลส ภูมิใจเล่าเจอฝรั่งทักชอบเมืองไทย เจอดราม่าความเหลื่อมล้ำ

อุ๋ย บุดดาเบลส ภูมิใจเล่าเจอฝรั่งทักชอบเมืองไทย เจอดราม่าความเหลื่อมล้ำ

"อุ๋ย บุดดาเบลส" ภูมิใจ เล่าความประทับใจเหตุการณ์เจอฝรั่งทักชอบเมืองไทยมาก แต่ไม่วายเจอกระแสตีกลับโดนดราม่าถล่มยับความเหลื่อมล้ำ รายได้-ค่าแรง ประเทศไทยต่างจากประเทศอังกฤษ

เป็นเรื่องราวความประทับใจที่ทำเอาศิลปินชื่อดัง "อุ๋ย บุดดาเบลส" หรือ "นที เอกวิจิตร" เก็บความภูมิใจเอาไว้ไม่ จนต้องออกมาเล่าเรื่องราว ขณะไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ และเจอฝรั่งที่มาทักชอบเมืองไทยมาก

โดย อุ๋ย บุดดาเบลส ได้เล่าเรื่องราวสุดประทับใจว่า "นั่งรถไฟจากเวลส์กลับมา London พี่ฝรั่งคนนี้จ้องหน้าผมอยู่หลายรอบ พอถึงเบอมิงแฮม เค้ากำลังจะลง ก็พูดกับผมขึ้นมาว่า สวัสดีครับ คนไทยใช่มั้ยครับ คงนั่งฟังผมคุยภาษาไทยกับภรรยามานานแล้ว

พี่เค้าพูดไทยเก่งมาก เลยถามว่าเคยอยู่ไทยมาก่อนเหรอครับ เค้าบอกว่า ไปๆ มา ๆ 16 ปีแล้วครับ อยู่อุบล มีภรรยาคนไทย ใช้ชีวิตแบบทำงานที่อังกฤษปีละ 5 เดือน แล้วเอาเงินกลับไปใช้ที่ไทย 7 เดือน ไม่ชอบอังกฤษเลย ชอบเมืองไทยมากกว่า กลับมานี่เพื่อหาเงินไปใช้ที่เมืองไทย เสียดายรถไฟกำลังจะออก เลยไม่มีเวลาคุยกันต่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งผมอยากคุยกับเค้าต่อนะ แต่พี่เค้ามาทักผมตอนก่อนพี่เค้าจะลงรถไฟพอดี เลยคุยได้เท่านี้ สำนักข่าวกับเพจแชร์ออกไป ข้อดีคือถึงภรรยาชาวไทยของพี่เค้าแล้ว พี่เค้าเลยส่งข้อความมาคุยด้วยในเฟซบุ๊ก ชื่อคุณ Nick

ผมติดต่อขอสัมภาษณ์ไว้ละครับ ได้คุยคร่าว ๆ ใน chat ก็พอเข้าใจแล้วว่าทำไมใช้ชีวิตแบบนี้ได้ พี่นิคเป็นเจ้าของบริษัทเล็ก ๆ ที่ทำระบบน้ำ ให้กับเทศกาลดนตรี เพราะไม่ใช่ทุกคนในอังกฤษจะมีรายได้ มาใช้ในเมืองไทยแบบนี้ได้ เดือนชนเดือนก็มี"

อุ๋ย บุดดาเบลส ภูมิใจเล่าเจอฝรั่งทักชอบเมืองไทย เจอดราม่าความเหลื่อมล้ำ

แต่เรื่องเล่าดังกล่าวก็มิวายกลับมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งเห็นต่างเข้าคอมเมนต์ถึงความเหลือมล้ำของประเทศไทยกับประเทศอังกฤษเกี่ยวกับค่าแรงในทำนองว่า

"จริงๆ ถ้าเค้าอยากจะบอกว่าประเทศไทยดีมาก เค้าต้องทำงานที่ไทยและอยู่ให้ได้ด้วยค่าแรงที่ได้รับจากประเทศนี้ แต่ถ้าเค้ามาบอกว่าผมทำงานที่อังกฤษ 5 เดือน แล้วมาอยู่ไทย 7 เดือนแบบสบายๆ อันนี้จะทำให้ผมคิดต่อว่า ทำยังไงให้คนไทยสามารถทำงาน 5 เดือน แล้วหยุดพักสัก 1 เดือน เพื่อใช้ชีวิตเหมือนที่ฝรั่งคนนี้สามารถทำได้บ้าง

ไม่ต้องถึงขั้นทำงาน 5 เดือนหยุด 7 เดือนหรอก เมืองไทยมันดีสำหรับเค้า เพราะเค้าใช้ที่นี่เป็นที่พักผ่อน แต่ถ้าเค้ามาทำงานด้วยค่าแรง 15,000 ต่อเดือน พี่เชื่อผมเถอะว่ายังไงเค้าก็ไม่อยากมาทำงานและอยู่ในประเทศไทย คือเมืองไทยมันมีส่วนดีในหลายเรื่องก็ต้องบอกว่าดีครับ แต่สิ่งที่พี่ยกตัวอย่างมา นั่นคือ “โคตรแห่งความเหลื่อมล้ำ แต่พี่ดันภูมิใจซะงั้น เฮ้อออออ" 

อุ๋ย บุดดาเบลส ภูมิใจเล่าเจอฝรั่งทักชอบเมืองไทย เจอดราม่าความเหลื่อมล้ำ

ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าวนี้นักร้องดัง อุ๋ย บุดดาเบลส ก็ได้เข้ามาอธิบายกลับมาว่า

"อันดับแรก เค้าบอกชอบเมืองไทยมากกว่า แต่เค้าไม่ได้บอกเหตุผล ว่าเพราะ อาหาร อากาศ หรือ คน หรือสังคม อันดับสอง เค้าไม่ได้บอกว่าเค้าทำอาชีพอะไร พอเป็นข่าวขึ้นมาเค้าก็เลย Inbox มาหาผม คุยกันถึงรู้ว่า เค้าเป็นเจ้าของกิจการ ดูแลเรื่องน้ำให้เทศกาลดนตรี

รอบนี้ผมมาพักบ้านเพื่อนคนอังกฤษ บางบ้านก็อยากใช้ชีวิตแบบนี้แต่ทำไม่ได้ รายได้ไม่พอ แล้วที่คุณมาสรุปว่าผมภูมิใจ นี่คือความเห็น หรือความจริงครับ คุณรู้ได้ยังไงว่า ผมรู้สึกดีจากเหตุการณ์นี้เพราะอะไร

เป็นไปได้มั้ยครับว่า ผมเจอเหตุการณ์ที่ฝรั่งมาพูดไทยด้วยตอนเดินทางแล้วรู้สึกดี ก็เล่าว่าคุยอะไรกันให้ลูกเพจฟัง แล้วถ้าจะดีใจก็ตรงที่ เค้าเลือกมาใช้เงินบ้านเรา เงินเข้าประเทศเรา คนไทยมีรายได้มากขึ้น ผมดีใจก็ไม่แปลกนะ"

อุ๋ย บุดดาเบลส ภูมิใจเล่าเจอฝรั่งทักชอบเมืองไทย เจอดราม่าความเหลื่อมล้ำ

related