svasdssvasds

ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน

ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน

พระเอกหนุ่ม "ต่อ ธนภพ" ขึ้นโชว์ร้องเพลง ร่วมงาน ททท. กล่าวคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ฉลอง 49 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน

เมื่อวาน (9 กุมภาพันธ์ 2567) สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนในนามรัฐบาลไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกล่าวคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 ให้กับพี่น้องชาวจีนทั่วโลก เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 49 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน

และฉลองครบรอบ 20 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นายเชว่ เสี่ยวหัว ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน คณะผู้บริหาร ททท. และรวมถึงหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในพิธีฯ พร้อมเปิดเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2567 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและแน่นแฟ้นกันมาอย่างนาวนาน ทั้งทางด้านการค้า ศิลปกรรม และวัฒนธรรม รวมทั้งด้านการท่องเที่ยว ดังปรากฏจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเยือนประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมากกว่า 3.5 ล้านคนในปี 2566

การจัดเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งที่จัดนอกแผ่นดินจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่ส่งเสริมการสานความสัมพันธ์อันยิ่งใหญ่ระหว่างสองประเทศให้ยืนยาวตลอดไป รวมทั้งเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 49 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน และครบรอบ 20 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมระหว่าง ททท. กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน

ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน

ในโอกาสนี้ ขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยและชาวจีนที่อาศัยอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก มีความสุขความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่ำรวยเงินทองและสมปรารถนาทุกประการ และขอขอบคุณรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมชุดพิเศษที่สวยงามและหาชมได้ยากจากเขตปกครองตนเองซีจ้าง และเมืองฉวนโจ มณฑลฝูเจี้ยน มาร่วมเฉลิมฉลอง ถือเป็นของขวัญอันล้ำค่าที่จะมาร่วมสร้างความสุข ความประทับใจ และรอยยิ้มให้แก่พี่น้องชาวไทยในโอกาสเทศกาลตรุษจีนปีมังกรนี้

ปีนี้กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้นำการแสดงทางวัฒนธรรมจาก 2 เมืองของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ การแสดงระบำ และดนตรี จากเขตปกครองตนเองซีจ้าง และเมืองฉวนโจว มณฑลฝูเจี้ยน เข้าร่วมการแสดงแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ส่วนของประเทศไทยได้จัดการแสดงทางวัฒนธรรมชุด "อวยพรชัย มหามงคล", "จตุรทิศแสงสีสัน อัศจรรย์วิถีไทย" และ "นาฎกรรมมวยไทย" นอกจากนี้ยังเชิญ ต่อ ธนภพ  ลีรัตนขจร ศิลปินนักแสดงมาร่วมร้องเพลงบนเวทีในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 ด้วย

ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน

สำหรับบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ปี 2567 ในย่านเยาวราช ททท. ได้ประดับตกแต่งไฟตั้งแต่วันที่ 1- 29 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้แนวคิด "เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง (The Golden of Celebration)" เพื่อเป็นการสานความสัมพันธ์ทางการทูตอันยิ่งใหญ่ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ขยายวันพักและเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ภายในงาน ททท. นำเสนอไฮไลท์ "อุโมงค์มังกรทอง" ประดับและตกแต่งไฟฟ้าอย่างสวยงาม บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช พร้อมจัดการแสดง Projection Mapping ภายใต้เรื่องราวแห่งความเชื่อ ความศรัทธาของคนไทยเชื้อสายจีน บริเวณถนนเยาวราชในวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567 และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ตลอดจนจัดทำบูธในงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช วันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 นำเสนอศาสตร์พยากรณ์หลากหลายรูปแบบ อาทิ อักษรมงคลพยากรณ์ ศาสตร์โหงวเฮ้ง นำโดยซินแส เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร ซินแสชื่อดังของเมืองไทย รวมถึงจัดกิจกรรม "เสริมมงคลชีวิตรับปีมังกรทอง กับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์" ได้แก่ เทียนฟ้ามูลนิธิ ศาลเจ้าไต้ฮงกง ศาลเจ้ากวนอูและเจ้าพ่อม้า ศาลเจ้าแม่ประดู่ และศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี้ยะ ในวันที่ 1-29 กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2567 การเดินทางท่องเที่ยวไทย ทั้งตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวไทย รวมประมาณ 34,390 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 30 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยในส่วนของตลาดนักท่องเที่ยวจีน คาดว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยประมาณ 6,213 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 366 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน ต่อ ธนภพ ร้องเพลงงานเทศกาลตรุษจีน ร่วมฉลอง 49 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย จีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related