svasdssvasds

รวมลิสต์ 8 ภาพยนตร์-ซีรีส์ไทยกลิ่นอายจีน ปักหมุดเก็บไว้ดูวันตรุษจีน 2567

รวมลิสต์ 8 ภาพยนตร์-ซีรีส์ไทยกลิ่นอายจีน ปักหมุดเก็บไว้ดูวันตรุษจีน 2567

มัดรวม 8 ภาพยนตร์-ซีรีส์ไทยกลิ่นอายจีน ต้อนรับเทศกาล "ตรุษจีน 2567" ครบทุกแนวทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ แอ็คชั่น ดราม่าจัดเต็ม

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุข "ตรุษจีน 2567" ซึ่งตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยเทศกาลนี้คนไทยเชื้อสายจีนจะรวมตัวพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อทำพิธีไหว้บรรพบุรุษของตัวเอง ไปจนถึงท่องเที่ยวเข้าวัดทำบุญเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต  

และโอกาสดีๆ แบบนี้ทาง "สปริงบันเทิง" ขอเอาใจคนไทยเชื้อสายจีนที่อาจจะว่างในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการรวบรวม "8 ภาพยนตร์-ซีรีส์ไทยกลิ่นอายจีน" ที่นำเสนอเรื่องราวของความเชื่อ วิถีชีวิต และแง่มุมต่างๆ ของคนจีน ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้าง ตามไปส่องและกดเซฟเก็บไว้ดูกันเลย

ภาพยนตร์ ไชน่าทาวน์ ชะช่า

"ไชน่าทาวน์ ชะช่า" ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้-แอ็คชั่น ผลงานกำกับโดย "จาตุรงค์ มกจ๊ก" ที่จะพาทุกคนท่องเวลาเฮฮาไปกับโชคชะตาต้องคำสาป สร้างเรื่องวุ่น และความรักสุดอลหม่าน นำแสดงโดย "อาเล็ก ธีรเดช", "มิ้นท์ รัญชน์รวี" และ "มาร์ช จุฑาวุฒิ"

เรื่องย่อ ไชน่าทาวน์ ชะช่า

กี้ สาวที่ชีวิตประสบพบกับความซวยมาตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก วันหนึ่งกี้ทนไม่ไหว ไปบนบานขอร้องให้เหล่าเทพที่ศาลเจ้าช่วยล้างซวย ทำให้กี้ได้เจอกับ เซียนแปะ ม้าทรงปริศนาที่มาไขข้อข้องใจว่าความซวยของบ้านกี้มาจากน้ำมือของเหล่าก๋งของเธอ นามว่า คุ้ง ที่เป็นอั้งยี่ตัวร้าย จนโดนคนทั้งหลายรุมสาปแช่งตอนตาย

กี้ขอให้เซียนแปะทำพิธีล้างซวยให้ตระกูล นั่นเป็นจุดที่ทำให้กี้ย้อนกลับไปยุคของเหล่าก๋ง แถมยังไปอยู่ในร่างของ ไถ่ หนุ่มมือขวาคนสนิทของคุ้ง ที่เพิ่งถูกฆ่าตายไปอีกต่างหาก การย้อนอดีตทำให้กี้ได้รู้จักผู้คนที่เชื่อมโยงและนำไปสู่ความซวยของกี้ด้วยกันทั้งสิ้น  

ภาพยนตร์ ไชน่าทาวน์ ชะช่า

ภาพยนตร์ จำเนียร วิเวียน โตมร

ภาพยนตร์แอ็คชั่น คอมเมดี้ "จำเนียร วิเวียน โตมร I LOVE YOU TWO" ผลงานกำกับโดย "ยอร์ช ฤกษ์ชัย" ที่พา 3 ซูเปอร์สตาร์เมืองไทยอย่าง "ชมพู่ อารยา", "บอย ปกรณ์" และ "อาเล็ก ธีรเดช" โคจรมาเจอกันในเรื่องราวรักสามเส้าเคล้าความร่าเริง

เรื่องย่อ จำเนียร วิเวียน โตมร

วิเวียน หญิงสาววินเทจผู้ขาดความมั่นใจในตนเอง ต้องพึ่งพาโชคลาง เธอได้มาขอพรกับศาลเจ้าแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความรัก เพียงหวังให้เจอผู้ชายนิสัยดีและจริงใจสักคน และฟ้าก็เป็นใจ ส่งคู่หูอย่าง จำเนียร ชายหนุ่มรักสนุกผู้มียิ้มอ่อนละลายใจสาว กับ โตมร หนุ่มหล่อล่ำสุดโรแมนติกมาให้เลือก ศึกชิงนางระหว่างเพลย์บอยเพื่อนรักทั้งสองจึงอุบัติขึ้น

ความวุ่นวายยังไม่จบลงแค่นั้น เมื่อ จำเนียร และ โตมร ดันไปมีเรื่องกับแก๊งค์ขาลอยจิ๊กโก๋เจ้าถิ่น ทำให้ ขจร ผู้เป็นหัวหน้าแก๊ง สั่งให้ เสือดอน และ เสือเม่น ออกไล่ล่า 2 คู่หู กลายเป็นภัยอันตรายที่ จำเนียร วิเวียน โตมร ต้องร่วมเสี่ยงชีวิตหนีตายกันอย่างกระเสือกกระสน ท่ามกลางสเตตัสหัวใจระหว่าง 1 หญิง 2 ชายที่ยังคงไม่ชัดเจนอยู่เช่นนั้น

ภาพยนตร์ จำเนียร วิเวียน โตมร

ภาพยนตร์ ตั๊ดสู้ฟุด

"ตั๊ดสู้ฟุด" เป็นภาพยนตร์ไทยสุดฮา กำกับโดย จตุรงค์ มกจ๊ก โดยมีเหล่านักแสดง "บอย สิทธิชัย", "อาเกรียง เกรียงศักดิ์", "จิ๊บ ปกฉัตร", "นุ้ย เชิญยิ้ม", "จิ้ม ชวนชื่น", "แดนนี่ ดนัย" และ "โก๊ะตี๋" มาบอกเล่าเรื่องราวของตุ๊ดที่ปลอมตัวแมนๆ เพื่อรอวันสืบทอดตำแหน่งหัวหน้าแก๊งมังกรทอง  

เรื่องย่อ ตั๊ดสู้ฟุด

ที่เกาะฮ่องกง ในยุคที่มีแต่มาเฟีย ผู้คนแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายและใช้กำลังความรุนแรง มีมาเฟียอยู่ 3 กลุ่มคือ แก๊งตรอกโรงเจ คุมบ่อนไพ่นกกระจอก กำถั่ว และเต๋าปั่น มี อาเฟย เป็นหัวหน้าแก๊ง แก๊งประตูผี คุมกิจการร้านเหล้าและหอนางโลมทั้งหมด มี เสิ่นปอ เป็นหัวหน้าแก๊ง แก๊งมังกรทอง คุมตลาดทั้งน้อยใหญ่ มี หม่าหย่งให่ เป็นหัวหน้าแก๊ง

อาเต๋า ลูกชายของ หม่าหย่งให่ โดนศัตรูต่างแก๊งฟันจนแขนขาด จน อาคุน พ่อบ้านแห่งบ้านสกุลหม่า ต้องออกตามหา อาเทียน น้องชายฝาแฝดของอาเต๋า แต่อาเทียนเป็นตุ๊ด อาเทียนกับแม่ต้องออกมาตกระกำลำบากเพียงลำพัง เพราะหม่าหย่งให่รับไม่ได้ที่ลูกชายคนเล็กเป็นตุ๊ด

สองแม่ลูกเลี้ยงชีพด้วยการเปิดคณะเชิดสิงโต คุณนายหม่า หรือชื่อในยุทธจักรคือ นางพญาเก็บไชเท้า ได้ถ่ายทอดเคล็ดวิชา มวยนารี ให้แก่อาเทียนเอาไว้ป้องกันตัวเอง อาเทียนจึงต้องยอมสวมรอยทำตัวแมนแทนอาเต๋า เพื่อรอวันขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งมังกรทอง 

ภาพยนตร์ ตั๊ดสู้ฟุด

ภาพยนตร์ บางกอกกังฟู

ภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น-ดราม่า "บางกอกกังฟู" ผลงานกำกับโดย "ยุทธเลิศ สิปปภาค" นำแสดงโดย "วิศวะ ไทยานนท์", "อารักษ์ อมรศุภศิริ", "มาริโอ้ เมาเร่อ", "อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม" และ "จริญญา ศิริมงคลสกุล" โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ มีการต่อสู้แบบกังฟู วิชากำลังภายในของจีนมาเป็นองค์ประกอบของเรื่องด้วย

เรื่องย่อ บางกอกกังฟู

โป้ง, ชิ, กา และ นา กลุ่มเด็กน้อย 4 คน ที่ถูกแก๊งค้ามนุษย์ลักพาตัวไป เพื่อบังคับให้เป็นขอทาน โป้ง ถูกตัดลิ้นด้วยมีดตัดต้นไม้จนพูดไม่ได้ ชิ ถูกแทงจนตาบอดทั้งสองข้างด้วยไม้เสียบลูกชิ้น กา ถูกตบบ้องหูจนหนวก และ นา ถูกทุบหัวจนกลายเป็นคนสติเลอะเลือนไม่เต็มเต็ง

พวกเขาถูกแก๊งค้ามนุษย์ร่อนเร่ขอทานไปตามจังหวัดต่างๆ จนมาถึงกรุงเทพฯ ที่นั่นพวกเขาได้พบกับชายชราจีนที่มีชื่อว่า อึ้งเสี่ยวหงษ์ อาจารย์ผู้ทรงวิทยายุทธผู้สืบทอดคนสุดท้ายแห่งพรรคจันทรา กับเด็กผู้หญิงชื่อ กอหญ้า ซึ่งชายชราได้ช่วยเหลือทั้งสี่คนออกมาจากพวกแก๊งค้ามนุษย์ นั่นคือ วันแรกที่เด็กทั้งสี่ได้รู้ว่า "สุดยอดวิชากำลังภายในนั้น มันมีอยู่จริง"

ภาพยนตร์ บางกอกกังฟู

ซีรีส์ เลือดข้นคนจาง

"เลือดข้นคนจาง" เป็นซีรีส์ไทยแนวดราม่า-สืบสวนสอบสวน กำกับการแสดงโดย "ทรงยศ สุขมากอนันต์" เรื่องนี้ได้รวมนักแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทยและนักแสดงรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามองไว้อย่างคับคั่ง โดยบอกเล่าเรื่องราวการสืบสวนสอบสวนที่เกิดขึ้นในตระกูล "จิระอนันต์"

เรื่องย่อ เลือดข้นคนจาง

วงศ์ตระกูลใหญ่ที่มั่งคั่ง จิระอนันต์ ครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่เกิดความบาดหมางกันในตระกูล จนนำไปสู่การแตกหักภายในครอบครัว จากการที่ลูกชายคนโตของตระกูล ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจและกงสีถูกยิงเสียชีวิต ทำให้สมาชิกภายในครอบครัวต้องตามหาว่าใครคือฆาตกร และกลายเป็นความขัดแย้งจากรุ่นสู่รุ่น 

ซีรีส์ เลือดข้นคนจาง

ซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ

"แปลรักฉันด้วยใจเธอ" เป็นซีรีส์แนว Romantic Coming of Age ในโปรเจกต์พิเศษ BKPP Project ของ "บิวกิ้น พุฒิพงศ์" กับ "พีพี กฤษฏ์" ผลิตโดย นาดาวบางกอก ภายใต้ความร่วมมือกับไลน์ทีวี สร้างเรื่องและเขียนบทโดย "นฤเบศ กูโน" เป็นเรื่องราวของ เต๋ และ โอ้เอ๋ว เพื่อนสนิทที่มีเหตุให้ต้องทะเลาะกันในวัยเด็ก และได้กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงเวลาสอบเข้ามหาวิทยาลัย

เรื่องย่อ แปลรักฉันด้วยใจเธอ

ท่ามกลางบรรยากาศสายลมและแสงแดดของเมืองภูเก็ต เพื่อนสมัยเด็กที่ห่างหายกันไปหลายปีอย่าง เต๋ และ โอ้เอ๋ว โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาจีน เพื่อเตรียมสอบแอดมิชชันเข้ามหาวิทยาลัย แต่ในเมื่อต่างฝ่ายต่างมุ่งมั่นจะสอบเข้าคณะนิเทศศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเดียวกัน เพื่อนรักที่เคยร่วมฝัน จึงกลับกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ

การที่ เต๋ และ โอ้เอ๋ว ได้กลับมาใกล้กันอีกครั้ง ทำให้ทั้งสองได้รู้จักกันและกันมากขึ้น จนได้นำพาไปสู่ความรู้สึกใหม่ ที่ต่างก็ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ในวันที่พวกเขายังเด็ก สนามสอบที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตเด็ก ม.6 ครั้งนี้ จึงมีทั้งความฝันและความผูกพันของเด็กหนุ่มสองคนเป็นเดิมพัน 

ซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ

ซีรีส์ คุณชาย

"คุณชาย" เป็นซีรีส์พีเรียด ดราม่าฟอร์มยักษ์ กำกับการแสดงโดย "วรวิทย์ ขัตติยโยธิน" นำแสดงโดย "ฟิล์ม ธนภัทร", "แจม รชตะ", "ตงตง กฤษกร", "มิลลี่ คามิลล่า", "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์", "ป๊อก ปิยธิดา", "เป้ย ปานวาด", "หญิง รฐา" ฯลฯ โดยนำเสนอตระกูลที่ยิ่งใหญ่ที่ซ่อนความลับ ความแค้น และความชิงชัง เพราะต่างหวังที่จะได้ "อำนาจ" มาครอบครอง 

เรื่องย่อ คุณชาย

สมาคมห้ามังกร ภายใต้การนำของ เจ้าสัวซ่ง พี่ใหญ่ที่เก่งทั้งการบริหารธุรกิจ และควบคุมคนในสมาคมฯ แต่เรื่องภายในบ้านกลับวุ่นวาย เพราะเจ้าสัวซ่ง มีภรรยา 3 คน ลี่ เมียใหญ่ มีลูกชายคนโตของตระกูลคือ เทียน และ จันทร์ เมียรอง มีลูกชาย คือ หยาง

และ บัว ซึ่งเป็นเมียบ่าว แต่ด้วยความที่มีสายเลือดจีน ความเป็นชายเท่ากับความเป็นใหญ่ ลูกชายคนโต คือ หน้าตาของตระกูลที่ต้องมาสืบต่อกิจการ สานต่ออำนาจที่ผู้เป็นพ่อสร้างไว้ ตำแหน่งคุณชายไม่ได้คู่ควรสำหรับทุกคน แต่เป็นที่หมายปองของใครหลายคน จึงนำมาซึ่งการแย่งชิงและโศกนาฏกรรม

ซีรีส์ คุณชาย

ซีรีส์ ดวงใจจอมกระบี่

"ดวงใจจอมกระบี่" เป็นซีรีส์ปรากฏการณ์ใหม่ของละครช่องวัน นำแสดงโดย "ไบร์ท นรภัทร", "เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา", "เน๋ง ศรัณย์", "เพลงขวัญ นัตยา" เล่าเรื่องราว 2 จอมยุทธในโลกนิยายที่มีตัวตนมาใช้ชีวิตในโลกจริง 

เรื่องย่อ ดวงใจจอมกระบี่

นลิน หญิงสาวที่ดูเหมือนเพียบพร้อม แต่จริงๆ แล้วเธอมีชีวิตที่โดดเดี่ยว เพราะพ่อแม่ตายจากไปตั้งแต่เธอยังเล็ก นลิน มีเพื่อนสนิทคนเดียวคือ หมอเรน ทั้งสองต่างคลั่งไคล้นิยายเรื่อง ตำนานกระบี่เย้ยฟ้า เหมือนกัน

วันหนึ่ง นลิน ได้พบกับ หวังอี้เทียน จอมยุทธในเรื่อง ตำนานกระบี่เย้ยฟ้า ที่โชคชะตาพาให้มาสู่โลกมนุษย์ ทำให้ชีวิตของเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ในขณะที่ ฉีเซิน สหายร่วมสาบานของหวังอี้เทียน ก็ออกตามหาเพื่อนรัก จนได้มาพบกับหมอเรน 

ซีรีส์ ดวงใจจอมกระบี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related