svasdssvasds

แจ้งเส้นทางเลี่ยง เหตุคานสะพานยกระดับถล่ม ยังเคลียร์ซากสะพานไม่ได้

แจ้งเส้นทางเลี่ยง เหตุคานสะพานยกระดับถล่ม ยังเคลียร์ซากสะพานไม่ได้

คืบหน้าเหตุคานสะพานยกระดับลาดกระบังถล่ม ล่าสุด ยังเคลียร์ซากสะพานไม่ได้ ขณะที่ตำรวจนครบาล ประชาสัมพันธ์แนะเลี่ยงเส้นทาง ถนนหลวงแพ่ง (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสหลวงแพ่ง ถึงทางเข้า สน.จรเข้น้อย

จากกรณีอุบัติเหตุคานสะพานถล่ม ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาทับรถประชาชน และมีคนงานได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณหน้าห้างโลตัส สาขาลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 13 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน ในจำนวนนี้ 1 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายฉัตรชัย ประเสริฐ รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ณ เวลาปัจจุบันคือ 2 คน

แจ้งเส้นทางเลี่ยง เหตุคานสะพานยกระดับถล่ม ยังเคลียร์ซากสะพานไม่ได้

มื่อเวลา 05.30 น. โดยทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเคลื่อนย้ายโครงสร้างที่ถล่มลงมา เพราะต้องรอรถเคนอีกคันที่มีน้ำหนัก 400 - 500 ตัน เข้าทำการเคลื่อนย้ายโครงเหล็กคานปูนที่ถล่มลงมาในช่วงเช้านี้ อาจจะใช้เวลาทำการเคลื่อนย้ายทั้งวันเพราะเป็นโครงเหล็กขนาดใหญ่และยาวและทางกู้ภัยบางส่วนได้ ถอนกำลังออกจากจุดเกิดเหตุไปแล้วเหลือแต่ทางรถพยาบาล  ส่วนการจราจรยังปิดถนนหลวงแพ่งมุ่งหน้าถนนลาดกระบัง - ส่วนถนนลาดกระบังมุ่งหน้าถนนหลวงแพ่งยังใช้ได้ตามปกติ

แจ้งเส้นทางเลี่ยง เหตุคานสะพานยกระดับถล่ม ยังเคลียร์ซากสะพานไม่ได้

หากประชาชนท่านใดคิดว่าญาติของตนอาจสูญหายไปในเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้แจ้งได้ที่สายด่วน 199 ได้ทันที และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่วัดพลมานีย์ พร้อมยืนยันเรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุสุดวิสัย ต้องมีความผิดพลาดเกิดขึ้นระหว่างการติดตั้ง เพราะตามหลักการก่อสร้างไม่ควรจะถล่มลงมาเช่นนี้ ทั้งนี้อาจต้องปิดพื้นที่และการจราจรโดยรอบจุดเกิดเหตุนานถึง 3-4 วันเพื่อเคลียร์พื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ บช.น. จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะแล้วเสร็จดังนี้

1. เส้นทางที่ปิดการจราจร

– ถ.หลวงแพ่ง (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสหลวงแพ่ง ถึงทางเข้า สน.จรเข้น้อย

2. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้

2.1) ถ.ฉลองกรุง

2.2) ถ.คู่ขนานมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่

2.3) ถ.หลวงแพ่ง ฝั่งขาเข้า (ยกเว้น ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสหลวงแพ่ง ถึง ทางเข้า สน.จรเข้น้อย)

2.4) ถ.หลวงแพ่ง ฝั่งขาออก (ใช้งานได้ปกติ)

2.5) ถ.โยธาธิการ

2.6) ถ.ลาดกระบัง

related