svasdssvasds

ล้อมคอก! คานปูนใหญ่บน "ถนนพระราม 2" หล่นทับคนงานดับ 1 สั่งหยุดสร้าง 7 วัน

ล้อมคอก! คานปูนใหญ่บน "ถนนพระราม 2" หล่นทับคนงานดับ 1 สั่งหยุดสร้าง 7 วัน

อีกแล้ว! เกิดเหตุคานปูนขนาดใหญ่หล่นทับคนงานดับคาที่ บริเวณจุดก่อสร้างทางด่วนยกระดับบนถนนพระราม 2 สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รถที่สัญจรเสียหาย 8 คัน สั่งหยุดสร้าง 7 วัน เพื่อสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริง

 จากกรณีที่คานปูนก่อสร้างทางด่วนถนนพระราม 2 หล่นทับคนงานดับ เหตุเกิดเมื่อวานนี้เวลา 17.00 น. วัน บริเวณจุดสร้างทางด่วนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก ตรงข้ามศาลเจ้าแม่งู แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. 

 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะกลางถนน โครงการทางด่วนพระราม 3-บ้านแพ้ว พบคานปูนขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร น้ำหนักหลายตัน ตกลงมาทับร่างของนายวรวุฒิ พานนนท์ อายุ 54 ปี คนงาน ก่อสร้างชาว จ.หนองบัวลำภู เสียชีวิตคาที่ ที่เกิดเหตุมีรถยนต์ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 8 คัน ทั้งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 4 คัน

ล้อมคอก! คานปูนใหญ่บน "ถนนพระราม 2" หล่นทับคนงานดับ 1 สั่งหยุดสร้าง 7 วัน

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่นายวรวุฒิขึ้นไปปฏิบัติงานอยู่บนคาน จู่ๆสลิง ยึดแท่นปูนขาด ทำให้แท่นปูนตกลงมาพร้อมกันทับนายวรวุฒิเสียชีวิต

 ทั้งนี้โครงการสร้างทางด่วนพระราม 3- บ้านแพ้ว มีบริษัทที่รับช่วงหลายบริษัท ช่วงที่เกิดเหตุ เป็นความรับผิดชอบของบริษัท ทิพากร จำกัด หลัง เกิดเหตุบริษัทส่งตัวแทนมาเจรจากับผู้เสียหายแล้ว เบื้องต้นแจ้งว่าจะดูแลรับผิดชอบผู้เสียชีวิตและรถที่เสียหายทุกคัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ระทึก! รถบรรทุกชนคานก่อสร้างทางยกระดับ ถ.พระราม 2 รถฝั่งขาเข้ากทม. ชะลอตัว

• กรมทางหลวง สั่งหยุดงานก่อสร้าง เยียวยาผู้เสียหาย ปมทำเหล็กตก ถ. พระราม 2

• แทค ภรัณยู ลั่นก่อนไปดวงจันทร์ ทำถนนพระราม 2 ให้เสร็จก่อน

ล้อมคอก! คานปูนใหญ่บน "ถนนพระราม 2" หล่นทับคนงานดับ 1 สั่งหยุดสร้าง 7 วัน

 ด้านนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับ รายงานว่า เมื่อเวลา 16.17 น. บริเวณหน้า index living mall ถนนพระราม 2 เกิดเหตุเหล็กที่ยึดโครงสร้างชิ้นส่วนคานขาดทำให้คานหล่นลงพื้นและ คนงานที่กำลังยึดเกี่ยวสลิงอยู่บนคานร่วงหล่นลงมา พร้อมกับคาน ส่งผลให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย และ บาดเจ็บ 1 ราย มีรถยนต์ที่สัญจรได้รับความเสียหาย 4 คัน เศษคอนกรีตจากคานกระเด็นโดนรถ เจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบ เยียวยาค่าเสียหาย ในส่วนของคนงานผู้เสียชีวิตและ คนงานที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้รับเหมาเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมด

 นายสุรเชษฐ์กล่าวต่อว่า เหตุที่เกิดอยู่ในส่วนของงานสัญญาที่ 2 งานสร้างทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2- รพ.บางปะกอก 9 ในโครงการทางพิเศษ (ด่วน) สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตกมีกิจการร่วมค้า ซีทีบี ประกอบด้วย บริษัท China Harbour Engineering Company Limited, บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้าง

 เบื้องต้น ได้สั่งให้หยุดงานเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน เพื่อสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริง และตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม กทพ. ต้องขอแสดงความเสียใจ กับผู้เสียชีวิต และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ ผ่านมา กทพ. เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยสูงสุดมาโดย ตลอด จากนี้จะเพิ่มความเข้มงวด และพิจารณาเพิ่มมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

 

 

 

 ล่าสุดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เหตุเกิด Segment หล่นในพื้นที่ก่อสร้างบนถนนพระรามที่ 2 นั้นเป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 โดยมีกิจการร่วมค้า ซีทีบี (CTB Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง

ล้อมคอก! คานปูนใหญ่บน "ถนนพระราม 2" หล่นทับคนงานดับ 1 สั่งหยุดสร้าง 7 วัน

โดยสาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด Lifting Frame ขาด จึงทำให้ชิ้นงาน Segment หล่นลงพื้น เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีเศษคอนกรีตจากก้อน Segment กระเด็นโดนรถยนต์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ผิวจราจรชำรุด ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบความเสียหายทุกราย ขณะนี้ได้ปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 เลน เพื่อนำรถเครนเข้ามาติดตั้งและยกชิ้นงานที่หล่นออกจากพื้นที่ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวโปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณจราจรต่างๆ โดยปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของท่านและผู้อื่น หากมีข้อร้องเรียนแจ้งเหตุ หรือ ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ติดต่อได้ที่ 02-101-0493 ตลอด 24 ชั่วโมง

related