svasdssvasds

รับมือม็อบ โหวตนายกฯ รอบ2 ขยายแนวคอนเทนเนอร์ รอบรัฐสภา ห้ามชุมนุมระยะ 50 ม.

รับมือม็อบ โหวตนายกฯ รอบ2 ขยายแนวคอนเทนเนอร์ รอบรัฐสภา ห้ามชุมนุมระยะ 50 ม.

ตำรวจ รับมือม็อบโหวตนายกฯ รอบ2 ขยายแนวคอนเทนเนอร์ รอบรัฐสภา หลังม็อบนัดทำกิจกรรม ขับไล่ ส.ว. พร้อมประกาศห้ามชุมนุมระยะ 50 ม. เตรียมรถน้ำ - รถขยายเสียง

โหวตนายกฯ รอบ2 (19 ก.ค. 2566 เวลา10.30 น.) บรรยากาศบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำแผงเหล็ก และตู้คอนเทนเนอร์ มาติดตั้ง รวมถึงรั้วลวดหนามก็นำตั้งบนสะพานลอย และยังเตรียมความพร้อมทั้งรถน้ำ รถฉีดน้ำควบคุมฝูงชน และรถขยายเสียงความคุมฝูงชนมาสแตนบายไว้ในอาคารรัฐสภาด้วย หลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลประกาศเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมในรัศมี 50 เมตร

โดยการวางแนวตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ เจ้าหน้าที่เพิ่มแนวในการตั้งตู้คอนเทรนเนอร์ ตั้งแต่ประตูทางเข้าอาคารรัฐสภาฝั่ง ส.ส.ไปจนถึงหน้าวัดจุฬามณี ซึ่งแตกต่างจากการประชุมวันที่ 13 ก.ค.ที่บริเวณโซนนี้ไม่ได้มีการวางแนว คาดว่าเป็นการ ปรับแผนหลังการชุมนุมครั้งที่แล้ว ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนมวลชนจากศูนย์เยาวชนเกียกกาย ไปรวมตัวที่จุดดังกล่าว และวันนี้ผู้ชุมนุมกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ และกลุ่มทะลุแก๊ซ นัดทำกิจกรรมบริเวณประตูทางเข้าฝั่ง ส.ส.ถนนทหารในเวลา 13.00 น. เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในการขับไล่ ส.ว.ที่ไม่ทำหน้าที่และสวนมติของประชาชน
   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ได้เตรียมความพร้อมสแตนบายอยู่ถ่ยในอาคารรัฐสภาเช่นกัน ขณะที่บรรยากาศภายในศูนย์ราชการเกียกกาย มีมวลชนจำนวนหนึางมารอนั่งทำกิจกรรม แต่ในวันนี้ ไม่มีการตั้งเวที ไม่มีลำโพงถ่ายทอดเสียงไว้ให้ผู้ชุมนุมติดตามการประชุม ทำให้บรรยากาศตลอดช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

related