svasdssvasds

"ไทย" ติด 1 ใน 10 ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก

"ไทย" ติด 1 ใน 10 ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก

ประเทศไทย ติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ เว็บไซต์ The Travel ในสหรัฐอเมริกา

 เว็บไซต์ The Travel ในสหรัฐอเมริกา จัดอันดับ “ประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก” ซึ่งล้วนเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความเป็นมิตร ใครที่ไปเที่ยวประเทศเหล่านี้ไม่ต้องกังวลว่าตัวเองจะกลายเป็นคนแปลกหน้า

 ทั้งนี้ทุกประเทศล้วนมีมีวัฒนธรรมการต้อนรับที่มีชีวิตชีวา และมีประวัติเรื่องราวเกี่ยวกับการต้อนรับผู้มาเยือนจากต่างแดน ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อของชาวกรีกที่ว่าคนแปลกหน้า อาจเป็นเทพเจ้าปลอมตัวมา หรือชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะดินแดนแห่งรอยยิ้ม ที่นักท่องเที่ยวจะรู้สึกปลอดภัยและได้รับการโอบกอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "หาดเกาะกระดาน" จ.ตรัง อันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก หาดไทยติดอันดับ 5 แห่ง

• ท่องเที่ยวไทยเฮ ภูเก็ต-อีสาน ติดอันดับ 50 สถานที่ยอดเยี่ยมโลก ปี 2566 จาก Time

• กรุงเทพฯ ส่ง อาหารไทย ติดอันดับ 9 จุดหมายปลายทาง เมืองอาหาร นักเดินทาง 2022

10 อันดับประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุดในโลก

อันดับ 1 ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ยังคงอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน ผู้คนที่นี่มีจิตใจที่เปิดกว้าง ใจดี และมีความรู้สึกร่วมในชุมชนอย่างเเน่นเเฟ้น ชาวไอซ์แลนด์ยังถือว่าเป็นหนึ่งในคนที่มีความสุขที่สุดในโลก ที่สำคัญไอซ์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลกด้วยอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำ คุณสมบัติเชิงบวกเหล่านี้ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยพอที่จะเพลิดเพลินไปกับทุกสิ่งที่ไอซ์แลนด์จะมอบให้

อันดับ 2 นิวซีเเลนด์

 นิวซีแลนด์ก็เหมือนกับประเทศในแถบโพลินีเซียอื่นๆ ซึ่งเป็นสถานที่แห่งการต้อนรับอันอบอุ่น ไม่ใช่เรื่องยากที่คนต่างถิ่นจะกลมกลืนกับคนท้องถิ่นในประเทศนี้ เนื่องจากชาวนิวซีแลนด์มีความเป็นมิตรและติดดินค่อนข้างมาก รวมไปถึงความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่มีอยู่มากมายในนิวซีแลนด์ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ไปเยือนจะได้เพลิดเพลินนอกเหนือไปจากบรรยากาศที่อบอุ่นในประเทศแห่งนี้

 

อันดับ 3 แคนาดา

 แคนาดาเป็นประเทศขนาดใหญ่และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูง ที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตร ตั้งแต่ท้องถนนไปจนถึงสำนักงานศุลกากร ไม่ว่าจะซื้อของจากร้านค้าหรือสอบถามเส้นทาง ผู้มาเยือนจะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของชาวแคนาดาทุกครั้ง

 The Travel เปิดเผยว่า การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าแคนาดาอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศที่ยอมรับผู้ย้ายถิ่นฐานมากที่สุด ผลสำรวจนี้สร้างความมั่นใจและเป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้มาเยือนประเทศแคนาดารู้สึกสบายใจขึ้นอย่างแน่นอน

อันดับ 4 ฟิลิปปินส์

 ฟิลิปปินส์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นมิตรที่สุดในโลก คนในท้องถิ่นช่วยเหลือทุกคนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว นอกจากนี้รอยยิ้มของพวกเขายังดูอบอุ่นและเป็นกันเอง นักท่องเที่ยว ที่โชคดีจะได้ที่พักและอาหารในจานที่เต็มไปด้วยไข่ มะเขือเทศ และทาปาเนื้อจากคนในท้องถิ่น ฟิลิปปินส์ยินดีต้อนรับทุกคนโดยไม่สำคัญว่าจะเป็นใครหรือมาจากที่ใด

 อันดับ 5 โปรตุเกส

โปรตุเกสเป็นประเทศที่สวยงาม เงียบสงบ และเป็นมิตรนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยียน ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าคนที่นี่เป็นมิตรมาก และคอยให้ความช่วยเหลือ หรือเป็นฝ่ายเริ่มการสนทนาอยู่เสมอ แม้ว่านักท่องเที่ยวที่ไม่มีความรู้ภาษาโปรตุเกส อาจรู้สึกลำบากในเดินทางหรือทำสิ่งต่างๆ แต่ก็มักจะมีคนท้องถิ่นที่พูดภาษาอังกฤษได้คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่ถ้านักท่องเที่ยวคนไหนที่รู้ภาษาโปรตุเกสแม้เพียงเล็กน้อยก็จะยิ่งดีเลย เพราะจะทำให้เที่ยวโปรตุเกสแบบเข้ากับคนในพื้นที่ได้ประหนึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

อันดับ 6 อิตาลี

ชาวอิตาลีคุ้นเคยกับชาวต่างชาติมานานแล้ว พวกเขายินดีอ้าเเขนต้อนรับทุกคน นอกจากนี้ชาวอิตาลียังใจดี มีอัธยาศัยดี และมักจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้มาเยือน ไม่ว่าจะไปเที่ยว พักผ่อน หรือมองหาที่พักอาศัยในอิตาลี ชาวต่างชาติจะไม่ต้องกังวลกับการเป็นคนแปลกหน้าในประเทศนี้เช่นกัน

อันดับ 7  ออสเตรเลีย

 ประชากรของออสเตรเลียมีความหลากหลายค่อนข้างมาก และผู้คนก็พร้อมให้การต้อนรับ ดังนั้น นักท่องเที่ยวจะไม่รู้สึกว่าตัวเองต้องพบเจอกับความยากลำบากในขณะที่ไปเยือนออสเตรเลีย โดยทั่วไปแล้วชาวออสเตรเลียเป็นคนที่มีความสุข เข้ากับคนง่าย และมีอารมณ์ขัน ซึ่งนั่นเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน

 ความท้าทายเดียวที่ นักท่องเที่ยว ต่างชาติอาจต้องเจอในออสเตรเลียคือการไม่เข้าใจสำเนียงการพูด แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และคำแสลงของชาวออสซี่ที่เป็นที่นิยมจะช่วยให้พวกเขาเข้ากับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ดี

อันดับ 8 สหรัฐอเมริกา

 สหรัฐอเมริกาอ้าแขนต้อนรับทุกคนโดยไม่คำนึงว่าผู้มาเยือนจะมาจากส่วนใดของโลก สหรัฐจึงเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความหลากหลายมากที่สุด ซึ่งเราสามารถพบผู้คนจากทุกวัฒนธรรมบนโลกใบนี้ได้ที่นี่ ที่สำคัญประเทศนี้ยังเป็นมิตรกับ นักท่องเที่ยว ดังนั้นใครๆ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นคนแปลกหน้าที่นี่

อันดับ 9 สเปน

 สเปนเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่มีผู้เดินทางไปเยือนมากที่สุดในโลก นั่นไม่ใช่เพียงเพราะสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงามมากมาย แต่เมืองต่างๆ ขึ้นชื่อเรื่องความมีชีวิตชีวา มีหลายๆ เมืองที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชมเนื่องจากบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

 แม้ว่าในสเปนจะไม่ได้พูดภาษาอังกฤษโดยทั่วไป แต่ผู้คนก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ นักท่องเที่ยว รู้สึกอบอุ่นและสบายใจ นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติจำนวนมากที่อาศัยและทำงานในประเทศนี้ ดังนั้นผู้ที่ไปเยือนจะสามารถผสมผสานเข้ากับประชากรท้องถิ่นได้อย่างง่ายดาย

 อันดับ 10 ประเทศไทย

 ผู้คนหลายล้านคนมาเยือนประเทศไทยทุกปี ล่าสุดกรุงเทพมหานครขึ้นเเท่นอันดับ 1 เมืองที่มี นักท่องเที่ยว มาเยือนมากที่สุดในโลกปี 2022-2023 ด้วยจำนวนกว่า 22.78 ล้านคน ดังนั้นผู้คนในประเทศไทยจึงได้เห็นและคุ้นเคยกับบรรยากาศการที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติยังกระจายอยู่ทุกที่ของประเทศไทย ทำให้ผู้มาเยือนจะไม่รู้สึกเดียวดายเลยเมื่อมาที่นี่

 สิ่งนี้ทำให้ประเทศไทยรู้สึกปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว คนในท้องถิ่นจะมองหาวิธีที่ทำให้ผู้มาเยือนพึงพอใจที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญคนไทยยังมีชื่อเสียงด้านความเป็นมิตรและอัธยาศัยดี ฉายา “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม” จึงไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย

 

related