svasdssvasds

"หาดเกาะกระดาน" จ.ตรัง อันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก หาดไทยติดอันดับ 5 แห่ง

"หาดเกาะกระดาน" จ.ตรัง อันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก หาดไทยติดอันดับ 5 แห่ง

"เกาะกระดาน" จ.ตรัง ติดอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 66 ของเว็บไซต์ World beach guide ของอังกฤษ รวมทั้งยังมีหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ หาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต แหลมหาด จ.พังงา และอ่าวโตนด เกาะเต่า ที่ติดอันดับด้วย

 เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ “100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566” (Top 100 beaches on Earth 2023)

ชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับถึง 5 แห่ง ได้แก่  

• อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง  

• อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ 

• อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom beach) จังหวัดภูเก็ต 

• อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา และ 

• อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี  

 โดยได้ระบุว่าประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเกาะกระดาน ถือเป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุดและส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของจังหวัดภูเก็ตและใกล้เกาะพีพีเพียง 2 – 3 ชั่วโมง จึงล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ซึ่งไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน 

 ทั้งนี้แนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยปี 2566 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนด ได้แก่ "Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters" ซึ่งเน้นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายและทรงคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) โดยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible tourism) ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นต้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "หาดพัทยา" คว้าอันดับ 2 ของโลก ชายหาดถูกใจชาว TikTok มากที่สุด

• "ขอนแก่น" จุดหมายปลายทาง "ถูกที่สุด" ในประเทศไทย ช่วงวันหยุดยาว เม.ย. 66

• ท่องเที่ยวไทยเฮ ภูเก็ต-อีสาน ติดอันดับ 50 สถานที่ยอดเยี่ยมโลก ปี 2566 จาก Time

 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ชายหาดไทยถึง 5 แห่ง ติดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide ปลื้มเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก สะท้อนความนิยมต่อเนื่องของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวไทย ผ่านการส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเล  

“นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความนิยมและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งเป็นอีกทรัพยากรทางธรรมชาติของประเทศที่สำคัญและมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอด สร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลได้อีกมาก พร้อมขอบคุณหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมใจกันสานต่อความนิยมของไทย เป็นไปตามกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละจังหวัดสามารถนำเสนอรูปแบบ แนวทาง กิจกรรม อาหารการกิน ประเพณีและวัฒนธรรม เป็นไปตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ต่อไป” 

 

 

related