svasdssvasds

กองทัพบก เร่งตรวจสอบ สนามยิงปืน นรด. พบเด็ก 14 มาซ้อมยิงทั้งที่ไม่ใช่สมาชิก

กองทัพบก เร่งตรวจสอบ สนามยิงปืน นรด. พบเด็ก 14 มาซ้อมยิงทั้งที่ไม่ใช่สมาชิก

กองทัพบก เร่งตรวจสอบข้อมูลสนามยิงปืน นรด. พร้อมให้ข้อมูลและสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพบเด็ก 14 มาซ้อมยิงปืน แต่ไม่ใช่สมาชิก

จากเหตุสะเทือนขวัญ เด็กอายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนกราดยิง ภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และ ผู้บาดเจ็บ 4 ราย จากเหตุดังกล่าวพบว่าอาวุธปืนสั้นที่เด็กชายใช้ในการก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนแบลงค์กัน ที่มีการสั่งซื้อทางออนไลน์ ราคากระบอกละ 16,000 บาท

ต่อมาบนโลกโซเชียลได้ปรากฏคลิปวิดีโอ ผู้ต้องหาขณะทำการซ้อมยิงปืนในสนามยิงปืน ที่คาดว่าเป็นสนามยิงปืนในหน่วยทหาร โดยเป็นสนามยิงปืนของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนนั้น 

ล่าสุด ทางกองทัพบก แจ้งว่า สนามยิงปืนแห่งนี้ได้เปิดบริการให้แก่สมาชิกของสนามยิงปืนได้เข้ามาฝึกซ้อม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม กีฬายิงปืนรวมถึงเพื่อฝึกฝนการใช้อาวุธปืนให้กับกำลังพลและบุคคลทั่วไปที่สนใจ โดยระเบียบของสนามยิงปืนแห่งนี้ อนุญาตให้สมาชิกสามารถนำบุคคลอื่นที่สมาชิกรับรองมาใช้บริการที่สนามยิงปืนได้ และต้องปฏิบัติตามกฎของสนามยิงปืนอย่างเคร่งครัด

จากการตรวจสอบรายชื่อสมาชิกพบว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นสมาชิกของสนามยิงปืน จึงสันนิษฐานว่ามีสมาชิกคนอื่นพาเข้ามา รวมถึงเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงวจรปิดย้อนหลังจนถึงวันที่มีข้อมูลบันทึกไว้เป็นเวลา 10 วัน ไม่พบภาพของผู้ต้องหา ปัจจุบันทางหน่วยกำลังตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ในสนามยิงปืนทั้งหมด เพื่อรวบรวมข้อมูลการเข้าใช้สนามยิงปืนของผู้ต้องหา ทั้งนี้กองทัพบกได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

related