svasdssvasds

รวบ "โอ ยี่เรือ" ดัดแปลงแบลงค์กัน ขายออนไลน์ โยงเหตุยิงพารากอน ของกลางเพียบ

รวบ "โอ ยี่เรือ" ดัดแปลงแบลงค์กัน ขายออนไลน์ โยงเหตุยิงพารากอน ของกลางเพียบ

รวบ "โอ ยี่เรือ" ผลิต ดัดแปลงอาวุธปืนแบลงค์กัน บีบีกัน เชื่อมโยงก่อเหตุกราดยิงพารากอน ยึดของกลางอุปกรณ์สำหรับผลิตอาวุธปืนเพียบ พบประวัติเคยถูกจับ ปี 58 คดีดัดแปลงปืนจำหน่าย และคดียาเสพติด

จากเหตุสะเทือนขวัญ เด็กอายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนกราดยิง ภายในห้างสรรพสินค้าพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และ ผู้บาดเจ็บ 4 ราย จากเหตุดังกล่าวพบว่าอาวุธปืนสั้นที่เด็กชายใช้ในการก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนแบลงค์กัน ที่มีการสั่งซื้อทางออนไลน์ ราคากระบอกละ 16,000 บาท

เจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผลตามจับพ่อค้าที่ ดัดแปลงปืนแบลงค์กัน ขาย ซึ่งล่าสุด พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท รอง ผบ.ตร. (สส), พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงได้สั่งการอย่างเร่งด่วนให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ออกแกะรอยสืบสวนจนพบ “กลุ่มขายอาวุธปืนผิดกฎหมาย” ซึ่งเป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรม 

รวบ \"โอ ยี่เรือ\" ดัดแปลงแบลงค์กัน ขายออนไลน์ โยงเหตุยิงพารากอน ของกลางเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 487/2566 ลงวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2566 เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ย่านซอยประชาอุทิศ 65 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ

หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตและดัดแปลงอาวุธปืน บีบีกันและแบลงค์กัน พร้อมจับกุมนายวีรยุทธ  (สงวนนามสกุล)  หรือ โอ ยี่เรือ ชาว จ.ภูเก็ต อายุ 41 ปี ตรวจยึดอุปกรณ์สำหรับผลิตอาวุธปืนรวม 48 รายการ ประกอบด้วย

  • กระสุนปืนขนาดต่างๆ หลายสิบนัด
  • แม็กกาซีนกว่า 40 อัน
  • ถังทดสอบอาวุธปืน 1 ถัง
  • ยาไอซ์ 6 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ

โดยพบอุปกรณ์ที่มีลักษณะเชื่อมโยงกับเหตุกราดยิงที่พารากอน โดยเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการขยายผลต่อไป

รวบ \"โอ ยี่เรือ\" ดัดแปลงแบลงค์กัน ขายออนไลน์ โยงเหตุยิงพารากอน ของกลางเพียบ

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายวีระยุทธ์  ให้การว่าจบการศึกษาระดับชั้น ปวส.สาขาช่างยนต์ สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ก่อนทำงานเป็นช่างยนต์ และหันมาเล่นปืนบีบีกัน และด้วยที่มีความรู้เรื่องช่างและมีเพื่อนแนะนำให้ลองซ่อมดัดแปลงปืนบีบีกันให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงได้ จึงทดลองทำ ก่อนหันมารับจ้างทำเป็นอาชีพหลักและเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการกลุ่มลับ พร้อมย้ายมาเช่าที่อยู่อาศัยในพื้นที่ทุ่งครุ มีรายได้ต่อเดือน เดือนละ 30,000 บาท โดยเงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่าที่พัก และซื้อยาเสพติดมาเสพ 

ทั้งนี้ โอ ยี่เรือ เคยถูกจับ ปี 58 ในความผิดฐาน " ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า มี หรือจำหน่ายซึ่งอาวุธปีนหรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต"พื้นที่ สน.บางยี่เรือ ครั้งนั้นถูกศาลตัดสินจำคุกในเรือนจำบางบอน 3 ปี    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related