svasdssvasds

กต.ตำหนิที่ประชุม UN เผยแพร่ภาพอ้างเหยื่อไทยถูกสังหาร จี้ปล่อยตัวประกัน

กต.ตำหนิที่ประชุม UN เผยแพร่ภาพอ้างเหยื่อไทยถูกสังหาร จี้ปล่อยตัวประกัน

กต.ตำหนิกรณีเปิดคลิปสะเทือนขวัญกลางที่ประชุมยูเอ็น อ้างเป็นแรงงานไทยถูกสังหารระหว่างฮามาสบุกโจมตีวันที่ 7 ต.ค. ชี้การเผยแพร่ภาพที่ไม่คำนึงถึงและไม่เคารพต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว พร้อมประณามการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์

กระทรวงการต่างประเทศ แสดงท่าที่หลังเมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมสหประชาชาติ ได้มีการแสดงคลิปภาพของเหยื่อที่ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด โดยอ้างว่าเป็นคนไทยนั้น ภาพการสังหารดังกล่าว ได้สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่ง ไม่ใช่เฉพาะต่อประชาชนคนไทยเท่านั้น แต่ต่อคนทั่วโลกด้วย

กระทรวงการต่างประเทศ รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นรายงานคลิปภาพของเหยื่อ และไม่เห็นด้วยกับการเผยแพร่ภาพ ที่ไม่คำนึงถึง และไม่เคารพต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว ดังนั้นกระทรวงการต่างประเทศประณามการเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าจะกระทำต่อคนชาติใด โดยฝ่ายใด และด้วยเหตุผลใดก็ตาม

 

กระทรวงต่างประเทศ เสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่มีพี่น้องคนไทยเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบนี้แล้วถึง 32 คน บาดเจ็บ 19 คน และถูกจับไป 19 คน ตามสถานะคืนวันที่ 28 ตุลาคม 2566 และขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทุกสัญชาติทุกคนในทันที

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำสหประชาชาติ ได้ใช้แท็บเลตเปิดคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่อ้างว่าเป็นกลุ่มติดอาวุธฮามาสพยายามตัดศีรษะชายคนหนึ่งด้วยจอบทำสวน และกล่าวกับที่ประชุมยูเอ็นว่า "เหยื่อที่เห็นในคลิปไม่ใช่ชาวอิสราเอลหรือชาวยิว แต่เป็นแรงงานด้านเกษตรกรรมจากประเทศไทย"

ที่มา : กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related