svasdssvasds

อัปเดตแผ่นดินไหวเขย่าเมียนมา 6.4 เเมกนิจูด เจออาฟเตอร์ช็อค 3 ระลอก

อัปเดตแผ่นดินไหวเขย่าเมียนมา 6.4  เเมกนิจูด เจออาฟเตอร์ช็อค 3 ระลอก

เกิด แผ่นดินไหว ขนาดรุนเเรงมาก 6.4 เเมกนิจูด ที่เมียนมา ห่างเเม่สาย 100 กิโลเมตร สะเทือนถึง กทม. อาฟเตอร์ช็อค ตามอีก 3 ระลอก

เมื่อเวลา 08.37 น. (17 พ.ย. 66) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงาน ว่าเกิดแผ่นดินไหว ที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ในประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 แมกนิจูด ความลึก 9 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึง จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ เเม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา ลำปาง ลำพูน น่าน อุดรธานี ขอนเเก่น เเละ กรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่อยู่บนคารสูง 

ช่วงเวลาเกิดอาฟเตอร์ช็อค

  • 08.42 เกิดอาฟเตอร์ช็อค ตามมาอีก ขนาด 4.1 ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 94 กม.
  • 08.46 อาฟเตอร์ช็อค ตาม  3.5 ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 106 กิโลเมตร
  • 08.48. อาฟเตอร์ ขนาด 3.4 ลึก 3 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 105 กม.

ขณะที่ มหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  สั่ง อพยพคนออกจากตึกอาคารสูง มารวมด้านนอก

อัปเดตแผ่นดินไหวเขย่าเมียนมา 6.4  เเมกนิจูด เจออาฟเตอร์ช็อค 3 ระลอก

เช่นเดียวกับโรงเรียนเเห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัด ลำปาง คณะครู ต้องประกาศสั่งอพยพนักเรียนออกตัวอาคาร มารวมตัวกันอยู่ด้านนอก

อัปเดตแผ่นดินไหวเขย่าเมียนมา 6.4  เเมกนิจูด เจออาฟเตอร์ช็อค 3 ระลอก

ขณะที่ มีการเผยเเพรคลิปภาพ จากกล้องวงจรปิด ร้านมินิมาร์ท ในพื้นที่ อำเภอเเม่อาย จ.เชียงใหม่ ร้านเจ๊พรมินิมาร์ท ข้าวของตกลงมาได้รับความเสียหาย

อัปเดตแผ่นดินไหวเขย่าเมียนมา 6.4  เเมกนิจูด เจออาฟเตอร์ช็อค 3 ระลอก

 

ล่าสุด ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งการด่วนที่สุด ให้ นายอำเภอ นายกอปท. และหัวหน้าส่วนราชการ จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสำรวจความเสียหาย หรือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากแผ่นดินไหว กับบ้านเรือนประชาชน อาคารทุกประเภท วัด หรือโบราณสถาน ในพื้นที่ ทันที และให้ทุกหน่วย เปิดช่องทางการรับแจ้งความเสียหาย จากประชาชน ควบคู่ไปกับการสำรวจด้วย ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า ให้รายงานที่ ปภ.จ.ชม. ทันที

"ให้ทุกหน่วยงาน วางเอกสาร ที่ไม่เร่งด่วน และไม่กระทบต่อการบริการประชาชนไว้บนโต๊ะ แล้วให้น้อง ๆ เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกคน ออกสำรวจอาคารสถานที่ ทั้งของส่วนราชการเอง, บ้านเรือนประชาชน, วัดและโบราณสถาน, โรงเรียน โรงพยาบาล อาคารสูง และสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุการใช้งานนานในทันที"

 

related