svasdssvasds

เฮ! กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทยเพิ่ม 3 ราย คาดเหลือถูกควบคุมตัวอีก 15 ราย

เฮ! กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทยเพิ่ม 3 ราย คาดเหลือถูกควบคุมตัวอีก 15 ราย

ข่าวดี! กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่ามีตัวประกันคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 คน ทั้งหมดอยู่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ คาดยังมีคนไทยถูกควบคุมตัวอีก 15 ราย

หลังจากที่อิสราเอล และกลุ่มฮามาส บรรลุข้อตกลงข้อตกลงหยุดโจมตีชั่วคราวเพื่อมนุษยธรรมเป็นเวลา 4 วัน และจะมีการแลกเปลี่ยนตัวประกัน โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมามีการปล่อยตัวประกันคนไทยออกมาแล้ว 10 คน ล่าสุดมีการปล่อยตัวประกันคนไทยเพิ่มอีก 3 คน

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันคนไทย 2 ชุดจำนวนรวม 14 ราย นั้น

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 66 (ตามเวลาอิสราเอล) กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ามีคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 ราย

รายชื่อคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 ราย ได้แก่

  1. นายวิเชียร เต็มทอง
  2. นายสุรินทร์ เกสูงเนิน
  3. นายพรสวรรค์ ปินะกาโล

 ขณะนี้ ทั้ง 3 รายอยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ไปช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และประสานการติดต่อกับครอบครัวที่ รพ. แล้ว

ตัวประกันคนไทยชุดที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวอีก 3 คน

กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่น้องคนไทยทั้ง 3 รายที่ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ และขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนผลักดันการเจรจา

ทั้งนี้ คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 15 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่เหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด และจะนำพี่น้องคนไทยทั้ง 17 รายที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็วต่อไป

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ระบุว่า ดีใจด้วยครับ ! เมื่อ วันที่ 26 พ.ย.66 เวลา 20:36 (เวลาท้องถิ่น) ตัวประกันไทย ได้เดินทางโดยรถยนต์ถึงด่าน Kerem Shalom check-point

จากการตรวจสอบมีรายชื่อตัวประกันไทย 3 คน ดังนี้ รายชื่อคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัว 3 คน

  1. 1. นายวิเชียร เต็มทอง
  2. นายสุรินทร์  เกสูงเนิน
  3. นายพรสวรรค์  ปินะกาโล

จากการตรวจร่างกายในเบื้องต้น ทุกคนสุขภาพดี ไม่มีใครต้องการการรักษาพยาบาลเร่งด่วน ทุกคนพูดคุยและเดินได้ปกติ

นาย วิเชียรฯ มีอาการเจ็บช่องท้องเวลาที่หายใจลึกๆ เนื่องจากต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหายใจลำบาก  ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตใจยังดี พูดคุยได้ปกติ

 

ที่มา : @Thavisinกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related