svasdssvasds

เปิดรายชื่อ 4 ตัวประกันคนไทยที่ฮามาสปล่อยตัวเพิ่ม ทุกคนปลอดภัย-สุขภาพดี

เปิดรายชื่อ 4 ตัวประกันคนไทยที่ฮามาสปล่อยตัวเพิ่ม ทุกคนปลอดภัย-สุขภาพดี

“เศรษฐา” ยืนยัน กลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทยเพิ่มอีก 4 คน ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตยังดีอยู่ พูดคุยได้ปกติ

หลังจากที่อิสราเอล และกลุ่มฮามาส บรรลุข้อตกลงข้อตกลงหยุดโจมตีชั่วคราวเพื่อมนุษยธรรมเป็นเวลา 4 วัน และจะมีการแลกเปลี่ยนตัวประกัน โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมามีการปล่อยตัวประกันคนไทยออกมาแล้ว 10 คน ล่าสุดมีการปล่อยตัวประกันคนไทยเพิ่มอีก 4 คน

โดยเรื่องดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้ทวีตข้อความ ผ่านแอปพลิเคชัน X @Thavisin ระบุว่า

“ดีใจด้วยครับ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เวลา 23:50 (เวลาท้องถิ่น) ตัวประกันไทยได้รับการปล่อยตัว

รายชื่อตัวประกันคนไทย 4 คน ดังนี้

  1. นัฐพร อ่อนแก้ว
  2. คมกฤษ ชมบัว
  3. อนุชา อ่างแก้ว
  4. มณี จิระชาติ

 จากการตรวจร่างกายในเบื้องต้น ทุกคนสุขภาพดี ไม่มีใครต้องการการรักษาพยาบาลเร่งด่วน ทุกคนพูดคุยและเดินได้ปกติ ทุกคนดีใจที่ได้รับการปล่อยตัว โดยรวมสุขภาพจิตยังดีอยู่ พูดคุยได้ปกติ ต้องการอาบน้ำและติดต่อกลับหาญาติ

ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปที่ รพ. Shamir Medical Center (Assaf Harofe)

ขอขอบคุณ กระทรวงต่างประเทศและฝ่ายความมั่นคงครับ

 

ทั้งนี้อิสราเอลกับกลุ่มฮามาสบรรลุข้อตกลงปล่อยตัวประกัน 50 คนที่ถูกจับเอาไว้ในฉนวนกาซา แลกกับการปล่อยชาวปาเลสไตน์ จำนวน 150 คน ที่ถูกคุมขังในอิสราเอล รวมถึงพักรบเป็นเวลา 4 วัน และเพื่อการขนความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าสู่กาซาด้วย

ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลอิสราเอลในช่วงเช้าวันพุธ หลังจากมีการเจรจากันนานหลายสัปดาห์

แต่สงครามในกาซาไม่ได้ยุติลง รัฐบาลอิสราเอลประกาศกร้าวว่า การต่อสู้จะเสร็จสิ้นก็ต่อเมื่อกำจัดกลุ่มฮามาส และช่วยเหลือตัวประกันมากกว่า 200 คน ที่ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปตั้งแต่ 7 ต.ค. ได้ครบทุกคนแล้วเท่านั้น

ขณะที่ ฝ่ายฮามาส เผยว่า ข้อตกลงนี้จะให้เวลาชาวปาเลสไตน์ฟื้นตัวหลังถูกกองทัพอิสราเอลโจมตีอย่างหนักทางทางอากาศและภาคพื้นดิน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 14,000 ราย

ที่มา : @Thavisin

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related