svasdssvasds

ธุรกิจร้านอาหาร 5.7 แสนล้านในห้างฟื้น แบรนด์ดังระดับโลก ปักหมุดลงทุนในไทย

ธุรกิจร้านอาหาร 5.7 แสนล้านในห้างฟื้น แบรนด์ดังระดับโลก ปักหมุดลงทุนในไทย

ธุรกิจร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า เริ่มฟื้นตัวหลังถูกโควิด-19 ฟาดหางล้มระเนระนาด ความเคลื่อนไหวล่าสุด The Cheesecake Factory® จากแดนมะกัน แบรนด์ดังระดับโลก เลือกมาเปิดสาขาแรกในไทย ชิงกำลังซื้อกลางกรุงเทพ !

ธุรกิจร้านอาหาร คือ อีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุน เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าทำง่าย และขายได้ เพราะคนเราต้องกินอาหารอย่างน้อยๆ วันละ 3 มื้อ จึงไม่แปลกที่นักธุรกิจจะลงทุนธุรกิจร้านอาหารมากขึ้นทุกวัน จากข้อมูล พบว่า ธุรกิจร้านอาหารในปี 2565 เติบโตขึ้นราว 17.2% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีมูลค่าประมาณ 5.7 แสนล้านบาท

 

ทั้งนี้ Krungthai COMPASS ประเมินว่าตลาดร้านอาหารในประเทศไทยปี 2566-2567 จะเติบโตราว 7.8% และ 5.8% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 6.2 และ 6.5 แสนล้านบาท ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการบริโภคภายในประเทศที่จะทยอยฟื้นตัวดีขึ้นจากการที่ผู้คนเริ่มกลับมาใช้บริการร้านอาหารเป็นปกติมากขึ้น รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2566-2567 ที่คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่องเป็น 29.0 และ 35.5 ล้านคน ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามคาดว่ามูลค่าตลาดร้านอาหารในปี 2566 จะยังคิดเป็น 92% ของช่วงก่อนโควิด (ปี 2562) เนื่องจากร้านอาหารบางกลุ่ม เช่น ภัตตาคาร สวนอาหาร ยังฟื้นตัวได้ค่อนข้างช้า ขณะที่ในปี 2567 มูลค่าตลาดโดยรวมจะกลับมาใกล้เคียงปี 2562 โดยเฉพาะกลุ่ม Street Food และร้านอาหารที่อยู่ในสถานที่ท่อง สำหรับความเคลื่อนไหวของการลงทุนธุรกิจร้านอาหารในไทย ปัจจุบันมีให้เห็นเรื่อยๆ อย่างล่าสุด The Cheesecake Factory® ตำนานร้านดัง ได้ยกโมเดลเดียวกับอเมริกาปักหมุดแฟล็กชิฟสโตร์สาขาแรกในไทยสุดยิ่งใหญ่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ World-Class Food Destination ที่ดีที่สุดใจกลางเมือง

เปิดตัวร้านอาหารแบรนด์อเมริกันสาขาแรกในไทย

โดยการเปิดตัวดังกล่าวของแบรนด์ดังระดับโลกเลือกมาเปิดสาขาแรกในไทย  ซึ่ง The Cheesecake Factory® ร้านอาหารระดับตำนานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เสิร์ฟความอร่อยมายาวนานกว่า 45 ปี พร้อมเปิดให้บริการแฟล็กชิฟสโตร์แห่งแรกประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ด้วยโมเดลต้นแบบจากสหรัฐอเมริกา พลาดไม่ได้กับเมนูในตำนานอย่าง “ชีสเค้กเนื้อเนียนระดับซิกเนเจอร์” เมนูที่หลากหลาย กว่า 200 เมนู จากวัตถุดิบคุณภาพปรุงสดในร้านทุกวัน ในพอร์ชั่นขนาดใหญ่จุใจ

ธุรกิจร้านอาหาร 5.7 แสนล้านในห้างฟื้น แบรนด์ดังระดับโลก ปักหมุดลงทุนในไทย

สำหรับ The Cheesecake Factory® ยกโมเดลเดียวกับอเมริกาบุกเปิดแฟล็กชิฟสโตร์สาขาแรกในไทย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ มีพื้นที่ประมาณ 8,000 ตารางฟุต ที่นั่งรับประทานอาหารในร้านมากกว่า 200 ที่นั่งและโซนระเบียงด้านนอกอีก 50 ที่นั่ง ตกแต่งในบรรยากาศสุดอบอุ่น เต็มไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์เช่นเดียวกันกับเมนูที่หลากหลายโดดเด่นด้วยพื้นหินไลม์สโตนนำเข้าเสาโมเสกลวดลายพิเศษและการจัดแสงแบบโมเดิร์น เน้นความมีชีวิตชีวา ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวกสบายและเป็นกันเอง

ธุรกิจร้านอาหาร 5.7 แสนล้านในห้างฟื้น แบรนด์ดังระดับโลก ปักหมุดลงทุนในไทย

พร้อมทั้งผสมผสานความหลากหลายเพื่อรังสรรค์ประสบการณ์ในการรับประทานอาหารที่น่าจดจำ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่พอร์ชั่นขนาดใหญ่จุใจ เพื่อให้สามารถรับประทานร่วมกันได้หลายคน โดยเมนูแสนอร่อยหลากหลายและสร้างสรรค์ที่มีให้เลือกมากกว่า 200 รายการทำสดใหม่ในร้านทุกวัน ปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพสูง ชูจุดเด่นด้วย “ชีสเค้กเนื้อครีมเนียนในตำนาน” และของหวานสุดพิเศษที่มีให้เลือกมากมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related