svasdssvasds

หุ่นยนต์ทำพิษ Zume ธุรกิจร้านอาหารล้มละลาย เพราะใช้หุ่นยนต์ปรุงอาหารแทนคน

หุ่นยนต์ทำพิษ Zume ธุรกิจร้านอาหารล้มละลาย เพราะใช้หุ่นยนต์ปรุงอาหารแทนคน

Zume ร้านพิซซ่าแบบ​ Food Truck ที่จับมือกับบริษัทสตาร์ทอัประดมเงินทุนถึง 445 ล้านดอลลาร์ วางแผนนำหุ่นยนต์ทำอาหารแบบอัตโนมัติมาไว้ท้ายรถ กำลังเจอปัญหาหนักเพราะลูกค้าไม่ชอบใจ

Zume หนึ่งในผู้บุกเบิกวงการร้านพิซซ่าแบบ Food Truck ซึ่งได้ร่วมมือกับสตาร์ทอัประดมเงินทุนถึง 445 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วยการใช้หุ่นยนต์อยู่บนรถแทนคน เพิ่มระบบการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง สามารถสื่อสารและเพิ่มลูกเล่นเดาใจลูกค้า

หุ่นยนต์ทำพิษ Zume ธุรกิจร้านอาหารล้มละลาย เพราะใช้หุ่นยนต์ปรุงอาหารแทนคน ซึ่งหุ่นยนต์ทำอาหารจะสามารถทำได้ทั้ง ทำแป้ง ราดซอส ใส่ท็อปปิ้ง และเอาเข้าเตาอบ เป็นต้น ในช่วงแรกมีผลตอบรับค่อนข้างดีมีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ประสบความสำเร็จจนเข้าตานักลงทุนหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตัวหุ่นยนต์ทำอาหารเองก็เกิดปัญหาหลายรอบไม่ว่าจะเป็น ส่วนผสมเข้าไปติดในเครื่องทำให้การทำงานนั้นมีปัญหา รวมถึงด้านรสชาติที่อาจจะไม่ได้ถูกใจใครหลาย ๆ คน และทำไม่ได้ดีเท่ามนุษย์ทำเอง

หุ่นยนต์ทำอาหาร ไม่อาจมาแทนที่มนุษย์จริงๆได้ในปัจจุบัน ซึ่งธุรกิจร้านพิซซ่า ของ Zume ได้ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีหุ่นยนต์อาจยังต้องการพัฒนาก่อน เพราะเมื่อนำมาใช้จริงได้เจอกับปัญหาต่างๆและความผิดพลาดมากกว่ามนุษย์

ที่มา : sfgate

related