svasdssvasds

เตือนภัย! เบอร์โทรศัพท์อันตราย 082-810-3575 หลอกล็อกอิน ถูกดูดเงินหมดบัญชี

เตือนภัย! เบอร์โทรศัพท์อันตราย 082-810-3575 หลอกล็อกอิน ถูกดูดเงินหมดบัญชี

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูล เบอร์โทรอันตราย 082-810-3575 โทรติดต่อประชาชน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง หลอกล็อกอิน ถูกดูดเงินหมดบัญชี สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเบอร์โทรศัพท์อันตราย 082-810-3575 โทรติดต่อ ปชช. หลอกล็อกอิน ถูกดูดเงินหมดบัญชี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่คลัง โดยใช้เบอร์โทร 082-810-3575 โทรไปหาประชาชน และหลอกลวงโดยให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐฯ ที่หมดเขตไปแล้ว และให้ประชาชนล็อกอินใส่ user name และรหัสของแอปฯ “เป๋าเงิน” ซึ่งจงใจหลอกลวงประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะ LINE ทั้งยังแอบอ้างว่า ท่านได้รับเอกสารสิทธิพิเศษจากกระทรวงการคลัง ซึ่งมีการลงนามโดยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงการคลังไม่มีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังใด ๆ ติดต่อหาประชาชนเพื่อให้ยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐฯ ทั้งนั้น และไม่มีการมอบสิทธิใดๆ ให้แก่บุคคลในการกระจายเงินในรูปแบบต่าง ๆ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูล รวมถึงกระทรวงการคลังไม่ได้มีแอปพลิเคชันไลน์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารจากกลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร 02-126-5800 และสายด่วน 1689

จากประเด็นที่เกิดขึ้น นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเบอร์โทรอันตราย 082-810-3575 โทรติดต่อประชาชนหลอกล็อกอิน ถูกดูดเงินหมดบัญชี นั้น

นายคารม กล่าวว่า มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง โดยใช้เบอร์โทร 082-810-3575 โทรไปหาประชาชน และหลอกลวงโดยให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐฯ ที่หมดเขตไปแล้ว

โดยให้ประชาชนล็อกอินใส่ user name และรหัสของแอปฯ “เป๋าเงิน” ซึ่งจงใจหลอกลวงประชาชนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะ LINE ทั้งยังแอบอ้างว่า

ท่านได้รับเอกสารสิทธิพิเศษจากกระทรวงการคลัง ซึ่งมีการลงนามโดยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ เป็นการแอบอ้างของมิจฉาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related