svasdssvasds

"มาดามเดียร์" ไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ไม่ขอร่วมงาน กรรมการบริหารชุดใหม่

"มาดามเดียร์" ไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ไม่ขอร่วมงาน กรรมการบริหารชุดใหม่

“มาดามเดียร์” ประกาศไม่ลาออก แต่ขอยุติการทำงานร่วมกับ กรรมการบริหารประชาธิปัตย์ชุดใหม่ และขอดูทิศทางก่อน ย้ำไม่ร้องเรียนให้ตรวจสอบแชตไลน์หลุดสกัดชิง หัวหน้าพรรค เชื่อสะท้อนความไม่เป็นธรรม-ไม่สง่างามของ กก.บห.ชุดใหม่แล้ว

(มาดามเดียร์) น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจถึงบทบาทต่อไปหลังจากนี้ ว่า ส่วนตัวจะยังคงตั้งมั่น และมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานสิ่งที่เป็นประโยชน์ แก้ไขกฎหมาย ที่เป็นปัญหาต่อประชาชนต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีตำแหน่งหรืออำนาจใด ๆ

ทั้งนี้ กิจกรรมทั้งหมด ที่ขับเคลื่อนโดยกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะของดเว้นบทบาท และยุติบทบาทการทำงานกับพรรค แต่จะยังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต่อไป แต่กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับพรรค โดยเฉพาะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ตนจะไม่ขอเข้าร่วม 

\"มาดามเดียร์\" ไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ไม่ขอร่วมงาน กรรมการบริหารชุดใหม่

ส่วนการสืบหาข้อเท็จจริงกรณีที่มีแชทหลุดล็อบบี้สกัดการลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคของตน มั่นใจว่าสื่อมวลชนได้มีการเปิดเผยชื่อของผู้ส่งข้อความดังกล่าวแล้ว และยังเป็น 1 ในคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ด้วย ซึ่งตนเชื่อว่า การสกัดกั้น กีดกันการแข่งขันของตนนั้น สังคมจะรับทราบ และเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า มีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

\"มาดามเดียร์\" ไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ไม่ขอร่วมงาน กรรมการบริหารชุดใหม่

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ขอไปร้องเรียนใด ๆ เพิ่มเติม เพราะการเลือกหัวหน้าพรรคได้ข้อยุติแล้ว และย้ำว่า ส่วนตัวไม่ศรัทธา ในวิถีการทำงานเมืองในลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะการมีแชทไลน์การล็อบบี้หลุด หรือการกีดกันสกัดกั้นทางการเมือง ที่สะท้อนความไม่เป็นธรรม และเป็นข้อกังขาถึงความสง่างามของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

"จึงขอยุติบทบาท และกิจกรรมทางการเมืองที่ขับเคลื่อนโดยคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะยังคงเหลือเพียงการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์" น.ส.วทันยา ระบุ 

\"มาดามเดียร์\" ไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ไม่ขอร่วมงาน กรรมการบริหารชุดใหม่

ส่วนสาเหตุที่ไม่ลาออกจากการเป็นสมาชิกทั้งที่สมาชิกรุ่นเก่าตัดสินใจหันหลังให้กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น โดยระหว่างนี้ ยังขอรอดูทิศทางการทำงานของพรรคให้ชัดเจนกว่านี้ก่อน เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย แม้จะไม่ได้ศรัทธา และไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางการบริหารของกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่กำลังจะดำเนินไป จึงไม่เร่งผลีผลามตัดสินใจ และจะอดทน ไม่ย่อท้อต่อการทำงานทางการเมือง ดังนั้น จึงไม่เร่งสรุป หรือตัดสินใจใด ๆ และยังตั้งมั่นทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยไม่จำเป็นต้องไปข้องเกี่ยวกับการทำกิจกรรมของพรรค  

อย่างไรก็ดี ยอมรับว่า หากคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ นำพาพรรค ไปร่วมรัฐบาล ก็จะเป็นจุดทบทวนสำคัญของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่เฉพาะตนเองเท่านั้น จะเป็นจุดทบทวนของสมาชิกพรรคทุกคน รวมถึงประชาชนผู้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด เพราะเชื่อว่า ประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยึดมั่นใจอุดมการณ์ และจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ไม่ได้แสวงหาประโยชน์และอำนาจ

"มาดามเดียร์" ไม่ลาออกประชาธิปัตย์ แต่ไม่ขอร่วมงาน กรรมการบริหารชุดใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related