svasdssvasds

กำลังใจถึง "มาดามเดียร์" หลังพลาด หน.ปชป. ยกเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์

กำลังใจถึง "มาดามเดียร์" หลังพลาด หน.ปชป. ยกเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์

"คุณหญิงสุพัตรา-กษิต-นิพิฏฐ์-ไพศาล" ส่งกำลังใจถึง "มาดามเดียร์" หลังพลาดชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยกเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น กล้าหาญ มีอุดมการณ์ ควรแก่การเป็นผู้นำหญิงยุคใหม่

หลังการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 มีผู้เสนอชื่อ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. เป็นหัวหน้าพรรค โดยมีผู้รับรอง 144 คน พร้อมทั้งเสนอญัตติให้การยกเว้นข้อบังคับข้อ 31(6) ที่กำหนดให้ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคได้เคยเป็น สส. หรือรัฐมนตรีของพรรค หรือต้องสังกัดพรรคมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี

ผลการยกมือโหวตได้คะแนน 139 เสียง ซึ่งไม่ถึง 3 ใน 4 ขององค์ประชุมคือ 196 เสียง จึงทำให้ น.ส.วทันยา หมดสิทธิ์ในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ล่าสุดนายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kasit Piromya กล่าวถึง มาดามเดียร์ โดยระบุว่า

ก่อนหน้านี้ ผมเองไม่เคยรู้จักคุณวทันยา บุญนาค (มาดามเดียร์) เป็นการส่วนตัวมาก่อน

แต่จากการที่ได้ยินได้ฟังการแสดงวิสัยทัศน์ การให้สัมภาษณ์ของเธอ ระหว่างติดตามข่าวการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงที่ผ่านมา ก็ต้องขอบอกว่า ผมรู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่น และกล้าหาญของเธอ ที่จะต่อสู้ในฐานะคนรุ่นใหม่

ผมจึงอยากให้กำลังใจ คุณ เดียร์ วทันยา บุนนาค ว่า แม้วันนี้ จะไม่อาจชนะเป็นหัวหน้าพรรคฯ ได้ ก็อย่าไปเสียใจ ท้อถอย หรือท้อแท้ เพราะได้สู้อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถแล้ว

ก็หวังว่า หลังจากนี้ มาดามเดียร์ จะได้เดินหน้าหาสมัครพรรคพวกคนรุ่นใหม่ ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเมืองเสรีนิยมประชาธิปไตย ให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

 

 

ด้านคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาให้กำลังใจ มาดามเดียร์ ผ่านเฟซบุ๊ก Supatra Masdit โดยระบุว่า

ดิฉันพร้อมที่จะนำพรรคประชาธิปัตย์คืนกลับสู่ออมกอดของประชาชน เป็นพรรคการเมืองที่ยืนหยัดเคียงข้างประชาชนอีกครั้ง…ในข้างหน้าที่มีโอกาส

และยินดีสนับสนุนบทบาททางการเมืองของคนรุ่นใหม่..ที่คำนึงถึงความชอบธรรม โดนเฉพาะบทบาทฝ่ายบริหารสำหรับผู้หญิงที่มีคุณภาพ…

ดิฉันพร้อมสนับสนุนให้ มาดามเดียร์ มีโอกาสทำหน้าที่บริหารพรรค

รวมทั้งคนรุ่นใหม่ทุกคนที่มีความพร้อม..

มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่ถูกต้องกับความต้องการของประเทศชาติ ประชาชน…เทิดไว้ซึ่งสถาบันศาสนา พระมหากษัตริย์.. แท้จริง

ขอให้ คนรุ่นใหม่ได้ต่อสู้ต่อไป…วันหน้าเราคงมี เลขาธิการพรรค..เป็นสุภาพสตรีที่แข็งแกร่ง..ที่ชื่อ

วทันยา บุนนาค ก็เป็นไปได้

ดิฉัน จึงขอยืนหยัดสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในมิติคนรุ่นใหม่..ที่ไม่ละทิ้งแนวอุดมการณ์บรรพชนประชาธิปัตย์

เราจะช่วยกัน นำประชาธิปัตย์ กลับคืนมาสู่ วิถีธรรม เพื่อยืนเคียงข้าง ประชาชนต่อไป…

 

อีกหนึ่งอดีตสมาชิก ปชป. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" ให้กำลังใจ “มาดามเดียร์” โดยระบุว่า...

ผมเขียนข้อความนี้ เพื่อให้กำลังใจ “มาดามเดียร์” (น.ส.วทันยา บุนนาค) ที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ประชุมไม่โหวตให้เธอเข้าแข่งขัน

  • ผมไม่รู้จักเธอ ต่อให้เดินสวนทางกันผมก็ไม่รู้จัก เพราะเธอเดินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนที่ผมเดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว
  • แต่ผมติดตามการให้สัมภาษณ์ของเธอหลายครั้ง ผมว่าน่าสนใจ เหมือนเธอเป็นคนเรียนรู้เร็ว และรู้ว่า “แก่น” ของพรรคประชาธิปัตย์จริงๆ อยู่ตรงไหน
  • เธอจึงอาสาเป็นแสงสว่างนำพรรค เหมือน“ดาวเหนือ” ที่นำชาวเรือเดินเรือไปในทิศทางที่ถูกต้อง
  • เสียดาย เธอมาผิดเวลา มาในขณะมีเมฆหมอกปิดปัง มาในขณะมีพายุรุนแรง ชาวเรือจึงมองไม่เห็นแสงแห่งดาวเหนือ อาจเป็นเพราะชาวเรือไม่รู้จักดาวเหนือ หรือมองดาวเหนือไม่เป็น ผมก็ไม่อาจรู้ได้
  • ผมว่า เธอเป็นดาวฤกษ์ที่มีแสงสว่างในตัวเอง มิใช่ดาวเคราะห์ที่อาศัยแสงสว่างจากดาวดวงอื่น
  • จะเขียนต่อไปก็ไม่สมควร ผมไม่บังอาจวิจารณ์ใคร ยังปรารถนาให้พรรคประชาธิปัตย์ดำรงอยู่ต่อไป
  • แต่ในฐานะประชาชนผมมีสิทธิให้กำลังใจเธอที่เสียสละตั้งใจเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง
  • ผมทราบว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว สังหรณ์ใจว่า เมื่อชาวเรือมองไม่เห็นประโยชน์แห่งแสงสว่างจากดาวเหนือ เธอก็อาจเป็นเลือดอีกหยดหนึ่งที่จะไหลออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เป็นไร ดาวฤกษ์อยู่ไหนก็มีแสงสว่างในตัวเองครับ

ทางฝั่งของ นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นอีกคนที่ออกมาให้กำลังใจ มาดามเดียร์ โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า 

น่าเสียดาย คนเก่งคนดี ไม่เป็นที่ต้องการ

น่าเสียดายมาดามเดียร์ นักการเมืองเลือดใหม่ เข้มข้นด้วยประชาธิปไตยเต็มตัว มีความแคล่วคล่องปราดเปรียว มีเสน่หาน่ารักน่าติดตาม

ควรแก่การเป็นผู้นำหญิงยุคใหม่ได้อีกคนหนึ่ง

น่าเสียดาย ไม่ได้รับอนุญาต ตามระบบการของพรรคประชาธิปัตย์ให้ลงสมัครหัวหน้าพรรคได้

จับตาดูกันต่อไป ว่าจะเปลี่ยนสีแปรธาตุ หรือยังดำรงธาตุแท้ และแสวงหาเส้นทางเพื่อชาติและปวงประชาต่อไป

จงเข้าร่วมในแนวรบประชาชาติด้วยมือชาญ

ถ้าเสียงมีถึงมาดามเดียร์ ก็ให้รู้เถิดว่า ในใจปรารถนาจะเชิญมากินกาแฟกันสักแก้ว

ด้วยความหวัง ใน คนรุ่นใหม่สายเลือดใหม่ เพื่อประชาธิปไตยของปวงชน

ที่มา : Kasit Piromya , Supatra Masdit , นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related