svasdssvasds

ดีเดย์! วันนี้ โออาร์-บางจาก ไม่ขึ้น "ราคาน้ำมัน" ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ดีเดย์! วันนี้ โออาร์-บางจาก ไม่ขึ้น "ราคาน้ำมัน" ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ข่าวดี! สำหรับนักท่องเที่ยว และคนที่จะขับรถเดินทางไปต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เพราะโออาร์-บางจาก ไม่ขึ้น "ราคาน้ำมัน" เป็นเวลา 10 วัน แม้น้ำมันตลาดโลกจะขึ้น

นักท่องเที่ยว และประชาชนจำนวหนึ่งเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 แต่… วันนี้ 24 ธันวาคม 2565  เป็นวันแรกที่โออาร์-บางจาก ประกาศไม่ขึ้น "ราคาน้ำมัน" ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จำนวน 10 วัน โดยนายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ OR  ได้สำรองน้ำมันทั้งที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และคลังน้ำมันของ OR ทั่วประเทศให้มีน้ำมันเพียงพอ และจะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมันเป็นเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2566 -  2 มกราคม 2567 ถึงแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง OR ก็จะปรับราคาน้ำมันลงด้วย

ขณะที่นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566  –  2 มกราคม 2567 โดยบางจากฯ จะตรึงราคาน้ำมันไม่ปรับขึ้นแม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลง บางจากฯ จะปรับลดราคาลงด้วย ทั้งนี้เพื่อเพื่อร่วมแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับครอบครัวพร้อมกันนี้โออาร์และบางจาก เตรียมพร้อมสถานีบริการน้ำมันเพื่อรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวของประชาชนไว้ด้วย เช่น การบริการตรวจสภาพรถ บริการเครื่องดื่มกาแฟ

ลดราคาน้ำมัน ช่วยประชาชนเดินทางช่วงปีใหม่

นอกจากนี้ปตท. มอบความสุขปีใหม่ประชาชน ตรึงราคา NGV รถแท็กซี่และรถโดยสารสาธารณะ 14.62 บาท/กก. ต่ออีก 6 เดือน ช่วยลดภาระ 2 ปีที่ผ่านมารวมกว่า 17,000 ล้านบาทเตรียมความพร้อมด้านพลังงานอย่างเต็มที่ มั่นใจประเทศมีพลังงานเพียงพอใช้ตลอดช่วงเทศกาล พร้อมมอบของขวัญ ปีใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายเดินทางให้แก่ประชาชน ตามพันธกิจสร้างความมั่นคงทางพลังงาน รวมมูลค่าการช่วยเหลือ NGV  ในช่วงวิกฤตราคาพลังงานผันผวน 2 ปีที่ผ่านมาแล้วกว่า 17,000 ล้านบาท (ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2566) 

ตรึงราคา NGV ช่วงปีใหม่

โดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566  มีมติเห็นชอบแผนช่วยเหลือราคา NGV ในระยะ 2 ปี โดยช่วงแรก (มกราคม ถึง มิถุนายน 2567) ปตท. ลดราคา NGV ให้กับกลุ่มรถแท็กซี่และกลุ่มรถโดยสารสาธารณะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลที่ถือบัตรสิทธิประโยชน์ฯ ที่ 14.62 บาท/กิโลกรัม มีผลตั้งแต่มกราคม 2567 และกุมภาพันธ์ 2567 ตามลำดับ

ทั้งนี้สำหรับผู้สมัครใหม่เริ่มมีผลกุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกำหนดราคาขายปลีก NGV กลุ่มผู้ใช้รถทั่วไป ไม่เกิน 19.59 บาท/กิโลกรัม เป็นระยะเวลา 6 เดือน (ตั้งแต่มกราคม ถึง มิถุนายน 2567)  ทั้งนี้ ปตท. จะเปิดรับสมัครผู้ถือบัตรสิทธิประโยชน์ฯ เพิ่มเติมในกลุ่มรถแท็กซี่ และรถโดยสารสาธารณะเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line OA : PTT NGV

สำหรับผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงปีใหม่  ปตท. ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยในทุกเส้นทาง พร้อมเชิญเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ปิดทำการวันที่ 1 มกราคม 2567) ได้แก่ ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี จ.ประจวบคีรีขันธ์  สำหรับผู้เดินทางท่องเที่ยวใน จ.ระยอง สามารถเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ป่าวังจันทร์ สำหรับผู้ที่ฉลองเทศกาลในกรุงเทพมหานคร สามารถเข้าชมศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง ได้อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related