svasdssvasds

เปิดภาพห้องนอนเศรษฐา นายกฯ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้ฤกษ์นอน 7 ม.ค. 67

เปิดภาพห้องนอนเศรษฐา นายกฯ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้ฤกษ์นอน 7 ม.ค. 67

เปิดภาพห้องนอนในทำเนียบ หรือ "ห้องนอนบ้านนรสิงห์" ของนายกฯ รัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน โดย “เศรษฐา” ทวีสิน ถือฤกษ์ ค้างคืน คืนแรก วันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 2566 นี้ พบสิ่งอำนวยความสะดวกเครื่องนอน ทีวี โซฟาครบ ติดห้องทำงานได้ทันที

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ กับ ภาพห้องนอนนายกฯ  ในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาเป็นสถานที่ทำงานของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย 

และนับจากนี้ จะแตกต่างจากที่ทำงานของนายกรัฐมนตรีในอดีต เพราะห้องหนึ่งบนตึกไทยคู่ฟ้า จะได้ถูกปรับโฉม  ตกแต่งใหม่ จากเดิมเป็นห้องทำงานห้องหนึ่งในตึกไทยคู่ฟ้า มาเป็นห้องนอน และดูน่าเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับผู้นำประเทศเป็นอย่างยิ่ง 

โดยนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เคยบอกถึงเหตุผลในการนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลไว้ก่อนหน้านี้ว่า เป็นเพราะบ้านพักปัจจุบันอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ เวลาเดินทางมาทำเนียบรัฐบาล จึงผ่านเส้นทางในเมือง ทำให้กระทบต่อปัญหาการจราจร เดือดร้อนประชาชน

เปิดภาพห้องนอนเศรษฐา นายกฯ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้ฤกษ์ นอนได้ 7 ม.ค. 67

สำหรับ ห้องนอนในตึกไทยคู่ฟ้า   เปรียเสมือนอีกหนึ่งเรื่องราวของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ผู้คนทั่วไป และโลกออนไลน์ให้ความสนใจ นอกเหนือจากการเฝ้ามองการทำงานและผลงานตามที่ได้เคยแถลงนโยบายไว้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรู้ดีว่าประชาชนมีความคาดหวัง จึงทุ่มเทเวลาลุยงานบริหารบ้านเมืองอย่างเต็มที่ และเป็นไปตามเป้าหมายในชีวิตที่กำหนด เมื่อตัดสินใจมาลงสนามการเมือง

โดยภายในห้องนอนนั้น มีเตียงนอนขนาดคิงไซส์สีครีม พร้อมชุดเครื่องนอนสีขาว มีหมอน 4 ใบ และเก้าอี้ปลายเตียง มีราวแขวนเสื้อผ้า ซึ่งมีเสื้อของนายกรัฐมนตรีแขวนไว้เรียบร้อยแล้ว มีโทรทัศน์ และประดับผ้าม่านสีครีม โต๊ะข้างเตียงพร้อมโคมไฟ และโซฟา

เปิดภาพห้องนอนเศรษฐา นายกฯ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้ฤกษ์ นอนได้ 7 ม.ค. 67

•เปิดเหตุผล ทำไมนายกฯ เศรษฐา จะนอนที่ทำเนียบ

ย้อนไปเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 เศรษฐา ทวีสิน กล่าวไว้ว่า 

 “จะนอนทำเนียบจริง เพราะบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันมีเนื้อที่ 197 ตารางวาเองครับ แล้วมันเล็กมาก แล้วต้องมีตำรวจ เพื่อนบ้านเดือดร้อน และใช้เวลาเดินทางเยอะ ไม่อยากเป็นภาระกับตำรวจ กับหน่วยรักษาความปลอดภัยด้วยเหมือนกัน คนที่เป็นภาระก็เป็นฝ่ายเลขาฯ ผมที่ต้องมา ผมเป็นคนง่ายๆ

 “ตื่นขึ้นมาแล้ว ถ้าผมกินอาหารเช้าผมก็กินกับสุนัขที่บ้าน เล่นกับเขาไป ถ้าผมกิน 6 โมงครึ่ง ก็ต้องมีคนมาสั่งงานได้แล้ว 6 โมงครึ่ง แล้วผมก็ไปอาบน้ำต่อ ผมยอมเป็นภาระกับกลุ่มเลขาฯ 4-5 คนเท่านั้นเอง

 “ก็ 3-4 วันต่อสัปดาห์ ถ้ามีภารกิจตอนค่ำ กินข้าวอะไรกับใครก็กลับมา ก็มาสั่งงานก่อนนอนได้อีกหน ที่บอกว่าเทหมดหน้าตักจริงๆ ก็ต้องทำงานกันหนักจริงๆ เข้าใจว่าปกติแต่ละคนมีขีดที่จะรับงานแตกต่างกันไป รับได้ก็รับ รับไม่ได้ก็เวียนกันมาทำงาน บางคนบ้านอยู่ฝั่งธนฯ บางคนบ้านอยู่สุขุมวิท ก็อาจจะใช้เวลาต่างกันไป ก็เวียนกันมา ไม่มีปัญหา บอกได้ว่าไหว ไม่ไหว พยายามเต็มที่ ผมก็บอกท่านนายกฯ ประยุทธ์ไปวันที่ไปพูดคุยกัน ท่านก็บอกว่า ระวังคนหาว่าสร้างภาพ ผมก็พยักหน้ารับทราบ ก็เข้าใจครับ เข้าใจความหวังดีในการสอน เข้าใจว่าโดนแน่นอน” 

• เปิดประวัติ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

สำหรับประวัติความเป็นมาของตึกไทยคู่ฟ้านั้น มีข้อมูลจากเว็บไซต์สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุไว้ว่า ตึกไทยคู่ฟ้า เดิมชื่อตึกไกรสร ตามพระนามของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงรักษ์รณเรศ (พระองค์เจ้าไกรสร) ต้นราชสกุล พึ่งบุญ ณ อยุธยา 

ตึกไทยคู่ฟ้า เป็นอาคารประธานในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งพื้นที่เดิมของทำเนียบรัฐบาลนี้คือบ้านนรสิงห์ มีอายุประมาณ 100 กว่าปี เคยเป็นทรัพย์สินของ พลเอกเจ้าพระยารามราฆพ (ม.ล.เฟื้อ พึ่งบุญ) ที่ได้รับพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระราชทรัพย์ก่อสร้างอาคารและองค์ประกอบต่างๆ ในช่วงประมาณปี 2460 โดยตึกไทยคู่ฟ้านี้ออกแบบโดย นายมาริโอ ตามานโญ (Mario Tamagno) และ นายอันนิบาเล ริกอตติ (Annibale Rigotti) สถาปนิกชาวอิตาลี เป็นหนึ่งในคณะสถาปนิกที่ออกแบบพระที่นั่งอนันตสมาคม

เปิดภาพห้องนอนเศรษฐา นายกฯ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้ฤกษ์ นอนได้ 7 ม.ค. 67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related