svasdssvasds

อินโดนีเซีย ครองแชมป์ประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดในโลก 6 ปีซ้อน

อินโดนีเซีย ครองแชมป์ประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดในโลก 6 ปีซ้อน

อินโดนีเซีย ครองแชมป์ประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 6 เพราะมีวัฒนธรรมที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จริยธรรมทางสังคมที่ยั่งยืน และการส่งเสริมความพยายามด้านมนุษยธรรม

น้ำใจ ย่อมหมายถึงความเอื้อเฟื้ออารี มีเมตตา และช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผล ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมหนึ่งที่มีคุณค่า และถ้าประเทศไหนมีคนที่มีน้ำใจอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ประเทศนั้นก็คงน่าใช้ชีวิตอยู่อย่างยิ่ง

Charities Aid Foundation หรือ CAF มูลนิธิเพื่อการกุศลระดับโลก ได้เผยแพร่รายงานจาก World Giving index 2023 ซึ่งได้ทำการสำรวจกว่า 142 ประเทศ ผลปรากฏว่า อินโดนีเซียคือประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดในโลก ซึ่งครองอันดับ 1 มาหกปีซ้อน

ทั้งนี้ CAF ทำการสำรวจ ด้วยการสัมภาษณ์ผู้คนกว่าสองล้านคนทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2552 โดยให้ตอบ 3 คำถาม ได้แก่ พวกเขาเคยช่วยเหลือคนแปลกหน้า เคยบริจาคเงิน และเคยเป็นอาสาสมัครในงานการกุศลหรือไม่ ซึ่งจากการรวบรวมข้อมูลในหลายประเทศ พบว่า คนที่มีความศรัทธาในศาสนาจะมีแนวโน้มการให้สูงกว่า ซึ่งอินโดนีเซียมีความโดดเด่นในเรื่องนี้ รวมถึงพลเมืองมีความเปิดกว้าง เป็นมิตร และมีทัศนคติที่ดีกับทุกคน รวมถึงชาวต่างชาติ

อินโดนีเซีย ครองแชมป์ประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดในโลก

CAF ชี้แจงว่า มีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลให้อินโดนีเซียได้รับการยกย่องให้เป็นประเทศที่มีน้ำใจที่สุดในโลก รวมถึงสถิติ เช่น 61% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวอินโดนีเซีย ตอบว่าเต็มใจช่วยเหลือคนแปลกหน้า อีก 82 % ตอบว่าเคยบริจาคเงิน และอีก 61 % ตอบว่าพร้อมที่จะเป็นอาสาสมัครในงานการกุศล

นอกจากนี้ วัฒนธรรมที่ฝังแน่นในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จริยธรรมทางสังคมที่ยั่งยืน และการส่งเสริมความพยายามด้านมนุษยธรรม ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อินโดนีเซียได้ครองแชมป์นี้ถึง 6 ปี

CAF World Giving Index

10 ประเทศที่มีน้ำใจมากที่สุดในปี 2023

อันดับ 1 อินโดนีเซีย (68 คะแนน)

อันดับ 2 ยูเครน (62 คะแนน)

อันดับ 3 เคนยา (60 คะแนน)

อันดับ 4 ไลบีเรีย (58 คะแนน)

อันดับ 5 สหรัฐอเมริกา (58 คะแนน)

อันดับ 6 เมียนมาร์ (57 คะแนน)

อันดับ 7 คูเวต (57 คะแนน)

อันดับ 8 แคนาดา (54 คะแนน)

อันดับ 9 ไนจีเรีย (53 คะแนน)

อันดับ 10 นิวซีแลนด์ (53 คะแนน)

 

ที่มา CAF World Giving Index

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related