svasdssvasds

"สตาร์บัคส์" ขึ้นราคา 5 บาท พาเทียบชั้นกาแฟแต่ละแบรนด์ ราคาต่ำ-สูงสุด

"สตาร์บัคส์" ขึ้นราคา 5 บาท พาเทียบชั้นกาแฟแต่ละแบรนด์ ราคาต่ำ-สูงสุด

สตาร์บัคส์ ขึ้นราคา 5 บาท พามาเทียบชั้นกาแฟแต่ละแบรนด์ ราคาต่ำ-สูงสุด เท่าไหร่? แล้วกาแฟแบรนด์ไหนคือขวัญใจคุณ ?

สตาร์บัคส์ ขึ้นราคา 5 บาท เป็นข่าวโด่งดังกันเลยทีเดียว แต่…เชื่อว่าแต่ละแบรนด์มีสาวกที่เหนียวแน่น เพราะตลาดกาแฟไทยมีมูลค่ามหาศาล และมีส่วนแบ่งตลาดกระจายกันไป ลูกค้าสามารถเลือกได้หลากหลายแบรนด์ โดย Starbucks ได้มีการชี้แจงว่า เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินการ และการจัดการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ ได้พยายามที่จะคงราคาเดิมไว้เพื่อที่ไม่ให้ส่งผลกระทบกับลูกค้าทุกท่าน

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2567 นี้เป็นต้นไป สตาร์บัคส์ ประเทศไทย มีความจำเป็นต้องปรับราคาในหมวดเครื่องดื่มขึ้น 5 บาท โดยจะยังคงราคาเดิมสำหรับขนม เมล็ดกาแฟ เครื่องดื่มบรรจุขวด และดริ๊งแวร์ และการเติมน้ำเชื่อม วิปครีม และการเพิ่มส่วนผสมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มในรสชาติที่ชื่นชอบได้เช่นเคย

สำหรับสตาร์บัคส์ ในไทยบริหารสิทธิ์โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ได้ผนึกกับกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ธุรกิจอาหารจากฮ่องกง “แม็กซิม กรุ๊ป"Maxim’s Group ในการเข้าซื้อกิจการร้านกาแฟระดับโลกด้วยมูลค่า 650 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท เพื่อรับสิทธิ์เป็นผู้บริหารแฟรนไชส์เพียงเจ้าเดียวตั้งแต่ปี 2562 

อย่างไรก็ตาม แผนธุรกิจของร้านกาแฟระดับโลก สตาร์บัคส์ ภายใต้เงาอาณาจักรไทยเบฟ มีเป้าหมายใหญ่ลุยขยายสาขาไทยเพิ่มขึ้นอีกเกือบ “เท่าตัว” หรือให้ครบ 800 สาขาในปี 2573 จากปี2566 มีร้านให้บริการ 456 สาขาทั่วประเทศ

หลังจากที่สตาร์บัคส์ ขึ้นราคา 5 บาท วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาดูกาแฟแบรนด์อื่นๆ เทียบกันดูว่าราคาต่ำสุด และสูงสุด เป็นอย่างไร รายละเอียดดังนี้

สตาร์บัคส์ ขึ้นราคา 5 บาท

•    สตาร์บัคส์ ต่ำสุด 100 บาท สูงสุด 220 บาท 
•    คาเฟ่อเมซอน  ต่ำสุด 35 บาท สูงสุด 70 บาท 
•    แบล็คแคนยอน  ต่ำสุด 70 บาท สูงสุด 125 บาท
•    กาแฟอินทนิล ต่ำสุด 40 บาท สูงสุด 90 บาท
•    กาแฟพันธุ์ไทย ต่ำสุด 55 บาท สูงสุด 79  บาท
•    ทรูคอฟฟี่ ต่ำสุด 75 บาท สูงสุด 165 บาท 

*หมายเหตุ : ราคาดังกล่าวอาจมีความคลาดเคลื่อนตามสถานที่  เวลา หรือผู้บริโภคสั่งเพิ่มเติม และปัจจัยอื่นๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related