svasdssvasds

เจาะแนวคิด Starbucks Odyssey NFT แสตมป์ดิจิทัลที่มาพร้อมประสบการณ์ด้านกาแฟ

เจาะแนวคิด Starbucks Odyssey NFT แสตมป์ดิจิทัลที่มาพร้อมประสบการณ์ด้านกาแฟ

ปัจจุบ้นไม่ว่าจะธุรกิจใดๆก็ตามเริ่มหันมานำเทคโนโลยีมาใช้ปรับในการโปรโมทมากขึ้น ทางผู้เขียนจึงอยากยกตัวอย่างเช่นร้านกาแฟชื่อดังระดับโลกอย่าง Starbucks ที่ได้นำ NFT มาใช้เชื่อมโยงกับลูกค้าเดิมที่ร่วมในโครงการ Starbucks Rewards หรือสมาชิกของสตาร์บัคส์นั่นเอง

ขณะนี้ Starbucks ได้เปิดตัวโครงการ Starbucks Odyssey อย่างเป็นทางการ โดยจะเปิดตัวในปลายปีนี้ ซึ่งเป็นแบรนด์กาแฟแรกๆที่สนใจในเทคโนโลยี Web3 ซึ่งได้ผสมผสานกับ Starbucks Rewards ซึ่งเป็นสมาชิกของสตาร์บัคส์ มาใช้ร่วมกับแพลตฟอร์ม NFT ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปลดล็อกประสบการณ์และรางวัลสุดพิเศษกับแบรนด์ Starbucks

เจาะแนวคิด Starbucks Odyssey NFT แสตมป์ดิจิทัลที่มาพร้อมประสบการณ์ด้านกาแฟ Starbucks เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ผสานรวม non-fungible token (NFTs) เข้ากับโปรแกรมความภักดีระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันก็สร้างชุมชนดิจิทัลที่จะช่วยให้ Starbucks สามารถมีส่วนร่วมกับสมาชิกและคู่ค้าในรูปแบบใหม่ๆ ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนเป็นต้นไป ลูกค้าและพันธมิตรสามารถเข้าร่วมรายชื่อผู้รอเพื่อโอกาสในการเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับสิทธิ์เข้าถึงประสบการณ์ Starbucks Odyssey ซึ่งจะเปิดตัวในปลายปีนี้

Starbucks ทำหน้าที่เป็นพื้นที่สำหรับผู้คนเสมอมา ซึ่งเป็นสถานที่ระหว่างบ้านและที่ทำงาน ซึ่งคุณรู้สึกถึงความอบอุ่นของการเชื่อมต่อผ่านกาแฟ ชุมชน และความเป็นเจ้าของ ประสบการณ์ Starbucks Odyssey จะขยายการเชื่อมต่อ Third Place สู่โลกดิจิทัล”

ส่องแนวคิด Starbucks Odyssey การนำ ‘NFT’ มาใช้กับธุรกิจร้านกาแฟ

Starbucks Odyssey จะเป็นส่วนขยายของโปรแกรม Starbucks Rewards  ซึ่งสมาชิกสามารถเข้าถึงได้โดยใช้ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ Starbucks Rewards

โดยใช้การล็อกอินเข้าสู่ระบบของ Starbucks Reward แต่สมาชิกสามารถมีส่วนร่วมใน 'การเดินทาง' ของ Starbucks Odyssey ซึ่งเป็นกิจกรรมต่างๆ เช่น การเล่นเกมแบบโต้ตอบหรือรับความท้าทายที่สนุกสนานเพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับกาแฟและ Starbucks สมาชิกจะได้รับรางวัลสำหรับการสิ้นสุดการเดินทางด้วย 'ตราประทับการเดินทาง' (NFT) แบบดิจิทัลที่เก็บรวบรวมได้

สมาชิกยังสามารถซื้อ 'แสตมป์รุ่นลิมิเต็ด’ (NFT) ผ่านตลาดภายในภายในประสบการณ์เว็บแอป Starbucks Odyssey แสตมป์รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจะมีให้สมาชิกทุกคนสามารถซื้อได้โดยตรงด้วยบัตรเครดิต ไม่จำเป็นต้องใช้กระเป๋าเงินเข้ารหัสลับหรือสกุลเงินดิจิทัล ทำให้ Starbucks Odyssey ได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานและง่ายดายและมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น

แสตมป์ดิจิทัลที่สะสมได้แต่ละอันจะมีค่าคะแนนตามความหายาก และสามารถซื้อหรือขายแสตมป์ระหว่างสมาชิกในตลาดได้ โดยมีความเป็นเจ้าของบนบล็อกเชน เมื่อสะสมแสตมป์ คะแนนของสมาชิกจะเพิ่มขึ้น ปลดล็อกการเข้าถึงสิทธิประโยชน์และประสบการณ์พิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน ประสบการณ์เหล่านี้อาจมีตั้งแต่ชั้นเรียนทำเอสเปรสโซมาร์ตินี่เสมือนจริง การเข้าถึงสินค้าที่ไม่ซ้ำใครและความร่วมมือของศิลปิน คำเชิญเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่ Starbucks Reserve Roasteries หรือแม้กระทั่งการเดินทางไปยังฟาร์มกาแฟ Starbucks Hacienda Alsacia ในคอสตาริกา

แสตมป์ทั้งหมดจะมีผลงานศิลปะของ Starbucks ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ซึ่งสร้างสรรค์ร่วมกับพันธมิตรของ Starbucks รวมถึงศิลปินภายนอก ทำให้สมาชิกและพันธมิตรสามารถเข้าถึงทรัพย์สินอันล้ำค่าเหล่านี้ได้เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการขายแสตมป์จำนวนจำกัดจะนำไปบริจาคเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่สำคัญให้กับพันธมิตรของ Starbucks และสมาชิก Starbucks Rewards

ลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าคิวรอได้ที่ https://waitlist.starbucks.com/ เริ่มตั้งแต่วันนี้ คำเชิญจะถูกส่งไปยังสมาชิกรายชื่อผู้รอที่เลือกในปลายปีนี้ ซึ่งจะเป็นคนแรกที่ได้สำรวจประสบการณ์ ในขณะที่ Starbucks Odyssey พัฒนาขึ้น บริษัทจะยังคงรวบรวมข้อเสนอแนะจากสมาชิกและพันธมิตรของ Starbucks ซึ่งจะช่วยกำหนดอนาคตของประสบการณ์ใหม่ที่สร้างสรรค์และใหม่สำหรับ Starbucks Rewards

ที่มา : Starbucks

related