svasdssvasds

หนุ่มใจดี สานฝันชายตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน ได้เที่ยวตามฝัน

หนุ่มใจดี สานฝันชายตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน ได้เที่ยวตามฝัน

เรื่องราวสุดประทับใจ หนุ่มพิการทางสายตา โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน อยากไปเที่ยวทะเล ชิวๆ ไปทำบุญ สุดท้ายได้หนุ่มใจดีอาสาพาเที่ยว

เป็นเรื่องราวที่ใครเห็นก็ต่างประทับใจตามไปด้วย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพคนเองลงในกลุ่ม "หาเพื่อนเที่ยวหาเพื่อนกิน" เพื่อต้องการหาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน ในวันเสาร์อาทิตย์ โดยการนั่งเรือไปเกาะล้าน ไปทานคาเฟ่ถ่ายรูป ไปเที่ยวทะเล ไปทำบุญ ได้ทั้งวัน โดยบอกข้อมูลว่า ตนเองนั้น เป็น "คนตาบอด" อยู่ที่พัทยา และอยากได้เพื่อนพาเที่ยวที่เป็นผู้ชาย จะมาเดี่ยวหรือมาเป็นทีมก็ได้ เพื่อที่จะได้ไปไหนมาไหนได้สะดวก อยากคลายเครียด พักผ่อนให้มีความสุข

ผู้พิการทางสายตาหาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน

ซึ่งหลังโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ลงไปได้มีชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ จนกระทั่งมีหนุ่มใจดีรายหนึ่ง ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Paripol Toopiroh อาสาพาน้องก๊อต (ผู้พิการทางสายตา) เที่ยว โดยระบุว่า “มารับน้องเค้าแล้วครับกำลังจะไปเกาะล้านครับ Jukkapun Katudnong” และลงภาพขณะที่น้องก๊อตได้นั่งบนรถขณะกำลังออกเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน

พาชายตาบอดเที่ยวเกาะล้าน

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jukkapun Katudnong ยังได้โพสต์เรื่องราว ที่ได้พาน้องก๊อตเที่ยวเกาะล้านลงเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า

"ทริปแรกของปีไปกับน้องก๊อต คุณครูเด็กนักเรียนมองไม่เห็นโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ผมเองเที่ยวคนเดียวมาซักพักได้เจอน้องในเฟสบุ๊คกรุ๊ปหาเพื่อนเที่ยว เลยขอไปด้วยซะเลยไม่ต้องไปคนเดียว พากันไปเกาะล้านไปหาดนวล หาดแหวน จุดชมวิว ไหว้พระวัดใกล้ๆท่าเรือ

เป็นทริปสั้นๆที่ประทับใจที่สุดแล้ว ไปแต่ละที่จะพูดบรรยายสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ส่วนรูปแต่ละรูปเดี๋ยวจะเขียนบรรยาย เพื่อนท่านไหนอยากร่วมเขียนบรรยายรูปเพื่อให้น้องเค้าเข้าใจภาพได้ดีขึ้น คอมเม้นต์เพิ่มได้เลยนะครับน้องกัสจะตามเข้ามาอ่าน"

จุดขึ้นเรือแหลมบาลีไฮ  

รูปนี้เราถ่ายกันที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายระหว่างรอซื้อตั๋วข้ามไปเกาะ ข้างหลังจะมีเขาตำหนัก มีป้ายตัวหนังสือสีส้มเขียนว่าพัทยาซิตี้ เราหันหน้าที่ทางทะเลมีเรือจอดอยู่เยอะรอนักท่องเที่ยวข้ามไปเกาะล้าน

หนุ่มใจดี สานฝันชายตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน ได้เที่ยวตามฝัน

รูปนี้ถ่ายตอนเราเพิ่งลงเรือ เรือกำลังออกจากฝั่งใส่เสื้อชูชีพสีส้มกันทุกคน ข้างๆก๊อตมีผู้หญิงไทยมากับคนญี่ปุ่นข้างขวานั่งติดกับคนไทยอุ้มเด็กเล็กอยู่ เรือเสียงดังมาก วิวด้านหลังเป็นอาคารตรงท่าเรือ

พาคนตาบอดขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวเกาะล้าน

รูปนี้พี่ขี่มอเตอร์ไซค์ ก๊อตซ้อน ตอนที่กำลังจะไปหาดนวล รถมอเตอร์ไซค์ที่เช่ามาสีขาว วิ่งบนถนนปูด้วยอิฐตัวหนอน ข้างทางมีทุ่งหญ้าสลับกับภูเขาเล็กๆ บางช่วงเป็นชายหาดทีบ้านคน ร้านอาหาร บ้านพักคนบนเกาะ อากาศร้อนใช้ได้เลย

พาคนตาบอดเที่ยวเกาะล้าน

รูปนี้เราถ่ายที่หาดนวลตรงที่ใกล้กับทะเลเลย ก๊อตเดินไปเหยียบถึงตรงน้ำทะเล ทั้งซ้ายมือและขวามือมีเตียงผ้าใบให้นักท่องเที่ยวนอนพัก ด้านหลังเป็นทะเลน้ำใสเลยพอจุดที่ลึกจะเป็นสีเขียว มีเรือนสปีดโบ๊ตแบบที่เรานั่งมาจอดอยู่ 6-7 ลำ หาดทรายสีขาวละเอียดไม่มีหิน เราเดินหาร้านข้าวแต่เจอแค่บาร์เหล้าเลย กลับทางเดิมไปร้านที่เพิ่งผ่านมา

ทั้งนี้ชาวเน็ตที่ได้ติดตามเรื่องราวดีๆใรครั้งนี้ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและช่วยกันอธิบายตามรูปภาพต่างๆ เพื่อให้น้องก็อต ได้เข้ามาอ่าน พร้อมกับขอบคุณ คุณเป้หนุ่มใจดีที่อาสาพาน้องก็อตเที่ยวเกาะล้านในครั้งนี้ 

หนุ่มใจดี สานฝันชายตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน ได้เที่ยวตามฝัน

หนุ่มใจดี สานฝันชายตาบอด โพสต์หาเพื่อนพาเที่ยวเกาะล้าน ได้เที่ยวตามฝัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related