svasdssvasds

ส่อง CJX โมเดลใหม่ ท้าชนบิ๊กแบรนด์ GO Wholesale – Makro เขย่าค้าปลีก ค้าส่งไทย

ส่อง CJX โมเดลใหม่ ท้าชนบิ๊กแบรนด์ GO Wholesale – Makro เขย่าค้าปลีก ค้าส่งไทย

ค้าปลีก ค้าส่งไทย แข่งดุ ! CJX ของกลุ่ม ‘คาราบาว กรุ๊ป’ เปิดโมเดลใหม่ ที่ท้าชนบิ๊กแบรนด์เจ้าตลาดอย่าง GO Wholesale – Makro ของกลุ่มทุนใหญ่ งานนี้เขย่าวงการค้าปลีก ค้าส่งไทยแน่นอน

วงการค้าปลีก ค้าส่งไทย และร้านสะดวกซื้อ ในไทยทุกวันนี้มีเจ้าตลาดที่ช่วงชิงตลาดอยู่ไม่กี่ราย แต่…แน่นอนว่าในตลาดย่อมมีการแข่งขันกันสูงเพื่อชิงเค้กก้อนโต แย่งส่วนแบ่งตลาดกันฝุ่นตลบ ยึดหัวหาดทั้งในกรุงเทพ หัวเมืองท่องเที่ยว และต่างจังหวัด เชื่อว่าหลายคนที่เดินทางไปต่างจังหวัดคงเคยเห็นร้านสะดวกซื้อที่ชื่อว่า CJ Express อยู่ตามหัวเมืองต่างๆ ซึ่งร้านสะดวกซื้อแห่งนี้แรกเริ่มเดิมทีเป็นของกลุ่มทุนท้องถิ่นราชบุรี และในที่สุดก็ถูกขายเปลี่ยนมือมายังคาราบาวกรุ๊ป มากุมบังเหียนต่อ

CJ Express มีจังหวัดไหนบ้าง?

นำทัพโดย “เสถียร เสถียรธรรมะ” หัวเรือใหญ่คาราบาว กรุ๊ป รวมถึง บริษัท ซีเจ มอร์ จำกัด ผู้บริหารเชนร้านค้าปลีกมีตัวชูโรงอย่าง CJ Express และ CJ MORE ซึ่งในส่วนของ CJ Express ได้มีการเตรียมงบกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาเพิ่มอีก 250 สาขา คาดว่าภายในปี 2569 จะมีสาขาทั้งสิ้นทั้งหมด 2,000 แห่ง  จากปัจจุบันมีสาขาให้บริการกว่า 1,000 สาขา ครอบคลุมถึง 42 จังหวัดใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย

 

CJx (ซีเจ เอ็กซ์) ขายอะไรบ้าง?

ล่าสุดทำเซอร์ไพรส์วงการค้าปลีก ค้าส่งไทย เรียกได้ว่าท้าชนกับ GO WholesaleMakro ก็ว่าได้ ด้วยการผุดโมเดลใหม่ภายใต้ชื่อ CJx (ซีเจ เอ็กซ์)  ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจที่วางให้เป็นทั้งร้านค้าส่ง และค้าปลีกเอาไว้ด้วยกัน นับได้ว่าเป็นการตบเท้าเข้ามาเขย่าวงการค้าส่งที่กำลังแข่งขันอย่างดุเดือดของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ได้อย่างหมูไม่กลัวน้ำร้อน พร้อมวางหมากทำตลาดผ่านพื้นที่ต่างจังหวัดก่อน แบบ ‘ป่าล้อมเมือง’ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และสร้างฐานลูกค้า

โดยการเข้ามาเขย่าบัลลังก์กระตุกหนวดเสือ ใครจะสะเทือนบ้าง และคู่แข่งธุรกิจเป็นอย่างไร คำตอบคือ

  • GO Wholesale ห้างค้าส่ง บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด  ศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เพื่อผู้ประกอบการ สาขาแรกมีพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร มีแผนเปิดสาขาที่2 ที่พระราม 2
  • Makro บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)  โดยแม็คโคร (MAKRO) มีสาขาในประเทศไทย 153 สาขา และสาขาในต่างประเทศ 10 สาขา

สำหรับ  CJx สาขาแรก ภายในมีสินค้าหลากหลายเหมือนร้านสะดวกซื้อทั่วไป ชูจุดเด่นสินค้าที่จำหน่ายแบบค้าปลีก-ค้าส่ง  จำหน่ายสินค้าทั่วไป House Brand ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขา

โมเดล CJx  นับได้ว่าใจกล้าที่จะมาเขย่าบัลลังก์กระตุกหนวดเสือ เจ้าตลาดยักษ์ใหญ่อย่างมาก ต้องจับตาดูว่าโมเดลนี้จะประสบความสำเร็จมากเพียงใด แต่…ที่แน่ๆ ผู้บริโภคอย่างเราๆ มีทางเลือกในการซื้อของมากขึ้น !

ขอบคุณภาพ : เพจ CJXStore

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related