svasdssvasds

เปิดอาณาจักร Central Retail ผู้นำธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ครองใจคนไทยทุกเจน

ทำความรู้จักอาณาจักร Central Retail หรือ CRC ผู้นำธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่ครองใจคนไทยทุกเจนมาอย่างยาวนาน อาณาจักรนี้ครอบคลุมธุรกิจอะไรบ้าง เขาใช้กลยุทธ์อะไรมัดใจลูกค้า เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       ร้านโปรดที่เราคุ้นเคยหลายร้าน ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร Central Retail ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยที่ครองใจผู้บริโภคมายาวนาน แล้วอยากรู้ไหมคะว่า อาณาจักร Central Retail ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง
และเขามีกลยุทธ์อะไรในการครองใจลูกค้า เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

ถ้าพูดถึงผู้นำธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จระดับสากล ก็คงหนีไม่พ้น Central Retail ( เซ็นทรัล รีเทล) ที่มีธุรกิจในเครือมากมายทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจค้าปลีก CRC หรือ Central Retail เติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยในประเทศไทย มีร้านค้า 1,706 ร้านค้า กระจายตัวอยู่ใน 58 จังหวัด ในเวียดนาม มี 127 ร้านค้า ใน 42 จังหวัด และที่อิตาลีมีห้างรีนาเชนเต้ 9 สาขา ใน 8 เมืองท่องเที่ยวที่หลายคนคุ้นเคยกันดี 

เจาะลึกกันอีกนิด กลุ่มธุรกิจในเครือ เซ็นทรัล รีเทล มีอะไรบ้าง?จัดกลุ่มยังไง? 

       จะแบ่งเป็น 5 หมวดธุรกิจ ซึ่งถ้าพูดชื่อแบรนด์ในเครือ ทุกคนก็ร้องอ๋อแล้ว 
ได้แก่ กลุ่ม Food , กลุ่ม Fashion, กลุ่ม Hardline, กลุ่ม Property และกลุ่มธุรกิจใหม่ Health & Wellness มีร้านใหม่ป้ายแดง คือ Top care, Tops Vita, PET ‘N ME ที่เพิ่งเปิดใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน ที่หันมาดูแลสุขภาพ ใส่ใจตัวเองกันมากขึ้น และเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้น และเราจะเห็นได้ว่าอาณาจักรของ Central Retail มีสินค้า และ บริการ หลายหมวดหมู่ ครบทุก Category ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเจน รู้จักอย่างคนรู้ใจ จนกลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้เซ็นทรัล รีเทล ครองใจผู้บริโภคได้ทุก Segment

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

       และด้วยกลยุทธ์ ล่าสุดอย่าง CRC Retailligence มาจากคำว่า Retail + Intelligence ทำให้ Central Retail รู้จักลูกค้า อย่างคนรู้ใจมากยิ่งขึ้น  โดยทุ่มงบกว่า 1 แสนล้าน เพื่อนำ Big Data และ AI มาใช้ในการยกระดับธุรกิจเป็น Next-Gen Omni Retail เป็นการเอาเทคโนโลยีมาใช้ตามแผนการ เพื่อเป็นผู้นำค้าปลีกแห่งอนาคต  ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงใจ  สร้างประสบการณ์ omni experience แบบไร้รอยต่อระหว่าง offline และ online โดยนำเสนอสินค้าและบริการหลากหลายช่องทางทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตรงใจที่สุด

       และยังพัฒนาแพลตฟอร์มซูเปอร์แอปอย่างต่อเนื่อง เช่น Tops Online, Central App, Supersports, Thai Watsadu app (ใส่รูปแอปฯ Tops Online, Central App, Supersports, Thai Watsadu app) ซึ่งหนึ่งในจุดแข็งที่ crc สามารถมอบประสบการณ์ personalisation ได้ เพราะว่า CRC มี data ecosystem ที่แข็งแกร่ง ที่มีทั้ง Loyalty platform กว่า 27 ล้านเมมเบอร์ แถมมีพาร์ทเนอร์หลายธุรกิจ ทั้ง mobile, telco, bank partnership และ ยังมีบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง google Meta, Microsoft, Accenture, Adobe ที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้า ทำให้เป็นผู้นำค้าปลีกแห่งอนาคตตัวจริง

       ไม่เพียงแต่ลงทุนพัฒนาด้านธุรกิจ Central Retail แต่ ยังใส่ใจถึงผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล ประกาศตัวเป็น Green & Sustainable Retail องค์กรค้าปลีกต้นแบบแห่งแรกของไทยเพื่อความยั่งยืน เพื่อมุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2050 พร้อมวางแผนการดูแลสิ่งแวดล้อม และสังคมมากมายไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการขยะและลดขยะจากอาหาร กับโครงการ Samui Model และ โครงการ Bring your own Bag ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก, การสร้างความหลากหลายในสังคม พร้อมสนับสนุนอาชีพให้กับผู้พิการ, การเพิ่มการใช้พลังงานสะอาด อย่างเช่นติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคา , และส่งเสริมเศรษฐกิจชุุมชน ให้เหล่าเกษตรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่านโครงการ จริงใจ Farmers’ Market

       ความสำเร็จของอาณาจักร Central Retail ในการเป็นเบอร์หนึ่งธุรกิจค้าปลีกของไทย ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เกิดจากความมุ่งมั่น ใส่ใจผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการลงทุนพัฒนาทุกด้านอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรู้จักลูกค้าทุกเจนอย่างคนรู้ใจ  และก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจผู้คน และโลกของเราไปพร้อมกัน ตามความเชื่อของแบรนด์ที่อยากจะเติบโตไปพร้อมกัน เรียกได้ว่า Central Retail เป็นกลุ่มธุกิจที่พร้อมเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตโดยแท้จริง
 

related