svasdssvasds

ธนกร-จิรายุ ป้อง ประยุทธ์ ปมก้าวไกลขอถ่ายรูปบ้าน

ธนกร-จิรายุ ป้อง ประยุทธ์ ปมก้าวไกลขอถ่ายรูปบ้าน

“ธนกร” ประสานเสียง "จิรายุ" ป้อง“ประยุทธ์” ฟาด สส.เด็กก้าวไกล ไม่รู้กาลเทศะ หลังขอเข้าถ่ายภาพบ้านพัก ย้ำ “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่เกี่ยวการเมือง ไล่ไปดูระเบียบ ทบ.-คำวินิจฉัยศาลรธน. เหน็บแรง เป็นโฆษก กมธ.ทหาร กลับไม่รู้ข้อมูล แบบนี้ ปชช. เชื่อถือได้หรือ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ  กล่าวว่า กรณีที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการทหารจะขอเข้าตรวจสอบหน่วยงานของกระทรวงกลาโหม และเข้าถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา องคมนตรีนั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะพลเอกประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองหลังได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีแล้ว การที่นายจิรัฏฐ์ จะพูดพาดพิงไปถึงท่านพลเอกประยุทธ์นั้น ควรคิดเองได้ว่า สมควรหรือไม่

ธนกร วังบุญคงชนะ

ส่วนเรื่องบ้านพัก ทางกองทัพบกกระทรวงกลาโหม ก็ได้เคยชี้แจงไปแล้ว ตามระเบียบ ว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ของอดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบทุกประการ และที่สำคัญศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

“เข้าใจว่าพรรคก้าวไกลต้องการปฏิรูปกองทัพจึงอยากตรวจสอบกองทัพในทุกเรื่อง แต่นายจิรัฏฐ์ ควรจะรู้ข้อมูลระเบียบกองทัพบกด้วยว่ามีมาตั้งแต่ปี 48 การจะตรวจสอบกองทัพสามารถทำได้ แต่การจะเข้าไปถ่ายภาพบ้านพักพลเอกประยุทธ์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม นายจิรัฏฐ์ เป็นถึงสส.และเป็นโฆษกกรรมาธิการทหาร แต่ไม่รู้กาลเทศะ คิดไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร  มีจุดประสงค์ใดที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา อึกอย่างถ้ายังจำกันได้ นายจิรัฏฐ์ เคยถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องตรวจสอบคุณสมบัติสส. เพราะพบว่าเคยมีคดีหนีการคัดเลือกทหารมาแล้วใช่หรือไม่ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อถือนายจิรัฏฐ์และพรรคก้าวไกลได้อย่างไร” นายธนกร กล่าว

ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการทหาร สอบถามมายังกระทรวงกลาโหม ว่า จะขอเข้าถ่ายทำบ้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และสนามกอล์ฟ กานตรันต์ (สนามงู) ที่สนามบินดอนเมือง รวมทั้งเรื่องที่พักอาศัยของข้าราชการได้หรือไม่ 

ระบุว่า จริงๆ แล้วสนามกอล์ฟกานตรัตน์ (สนามงู) กลางสนามบินดอนเมืองไม่ใช่สนามของนายพลกองทัพหรือชนชั้นนำ เพราะคนทั่วไปวอล์คอินไม่ต้องเป็นเมมเบอร์ก็สามารถไปตีได้ทุกวันแถมราคาก็อยู่ในเรทถูกมาก ประมาณ 1,000บาท รวมกรีนฟรี-แคทดี้-รถกอล์ฟ ถ้าท่านจิรัฏฐ์ ตีกอล์ฟและสนใจออกรอบตนจะไปร่วมก๊วนด้วยแต่บอกเลยสนามนี้ต้นไม้น้อยร้อนมาก หรือถ้าอยากจะถ่ายทำตนจะเป็นผู้นำพาไปชม

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์

“ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่พูดถึงสนามกอล์ฟนี้เพราะถือเป็น “อันซีนไทยแลนด์”ที่นักท่องเที่ยวและนักกอล์ฟทั่วโลกพูดถึงมาโดยตลอดเพราะได้ถูกจัดอันดับสนาม1ใน6ที่แปลกที่สุดของโลก และเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2499วันนี้ ก็68ปี นอกจากนี้จะต้องได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยทางการบินจาก ICAOองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ทุกปี ซึ่งICAOเคยให้ตัดต้นไม้ในสนามไม่ให้สูงเกินกำหนด และ 68 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยพบว่ามีนักกอล์ฟฝีมือดีคนไหนหวดไปถึงเครื่องบินได้ แต่ในทางอันซีนของประเทศในสมัยที่ยังไม่มีสุวรรณภูมิถือเป็นหน้าด่านที่ช่วยประชาสัมพันธ์จนประเทศเราเป็น1ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาจนถึงปัจจุบัน”

ส่วนฝ่ายค้านจะขอเข้าไปถ่ายบ้านองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี นั้น จะอนุญาติให้ไปถ่ายบ้านผู้ใหญ่บ้านเมือง ที่ท่านเป็นองคมนตรีในปัจจุบัน เกรงว่าจะไม่งาม

ขณะที่ฝ่ายค้านกล่าวถึงบ้านพักของข้าราชการทหารว่าอยู่คอนโดนั้น บ้านพักที่มีลักษณะเป็นตึกสูงนั้นไม่ได้เรียกว่า “คอนโด” มันคือ “แฟลต” ที่แปรเปลี่ยนจากบ้านพักแนวระนาบของข้าราชทหาร ตำรวจ หรือกระทรวงทบวงกรมที่สมัยก่อนมีพื้นที่มากและที่ดินไม่แพง ส่วนขนาดห้องก็เป็นไปตามขนาดลำดับชั้นหรือตำแหน่ง อย่างในต่างจังหวัดมีพื้นที่เยอะ ก็สร้างแนวระนาบได้ เช่น จวนผู้ว่าราชการ หน.ศาล อัยการ หรืออื่นๆส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่เป็นบ้าน2ชั้น อย่างที่เห็นคุ้นตามาทั้งชีวิต

“สมัยเด็กๆ ตนเคยอยู่บ้านพักข้าราชการเป็นบ้านไม้แถวเซนทรัลลาดพร้าว เพราะที่ดินราชการมีจำกัด เมื่อ 40-50 ปี ที่แล้วก็เริ่มสร้างแฟลต ตนอยู่ แฟลต ตำรวจ 5 ชั้นไม่มีลิฟต์ พ่อเป็นสัญญาบัตร ก็อยู่ห้อง 2 นอน 1 รับแขก เมื่อสมัยปี 2520 แต่ปัจจุบันมีข้าราชการเพิ่มมากขึ้นตามสัดส่วนประชากรของประเทศก็ทำตึกสูงมากกว่า 5 ชั้น บางที่ก็ 20 ถึง 30 ชั้นส่วนที่ผ่านค้านบอกว่ามีการนำไปปล่อยเช่าต่อนั้น จะขอตรวจสอบ ว่าใครหน่วยไหนนำไปทำเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณฝ่ายค้านที่ช่วยให้คำแนะนำ ตนจะนำเรียนผู้ใหญ่เพื่อตรวจสอบ ส่วนอันไหนสามารถประสานงานกับกองทัพอำนวยความสะดวก และไม่อยู่ในชั้นความลับความมั่นคง ก็จะดำเนินการ เพราะตนเคยเป็นฝ่ายค้าน และเป็นพลเรือนคนแรกที่เข้ามาเป็นโฆษก เข้าใจหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน โดยวันที่ 2 กุมภาพันธนี้ กระทรวงกลาโหมก็พร้อมให้การต้อนรับประธานคณะกรรมาธิการและคณะกรรมาธิการการทหารเข้าตรวจเยี่ยม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related