svasdssvasds

"Tomorrowland" ลงนาม MOU พันธมิตรไทย ศึกษาแนวทางจัดเทศกาลดนตรีระดับโลก

"Tomorrowland" ลงนาม MOU พันธมิตรไทย ศึกษาแนวทางจัดเทศกาลดนตรีระดับโลก

Tomorrowland ลงนาม MOU กับพันธมิตรไทย ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดเทศกาลดนตรีระดับโลกในไทย โฆษกรัฐบาลเผยภาคเอกชนเร่งศึกษาความพร้อมพื้นที่จัดงาน

SHORT CUT

  • Tomorrowland มีโอกาสมาจัดงานที่ไทยในปี 2569 โดย Tomorrowland International ฝั่งเบลเยียมยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และมีความสนใจมาก ซึ่งกำลังมีการศึกษาอย่างจริงจัง
  • Tomorrowland กำลังศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) แบบเอกสิทธิ์ (Exclusive) กับหุ้นส่วนบริษัทเอกชนไทย
  • Tomorrowland ภูมิใจและเต็มใจที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและการมุ่งเน้นอย่างเต็มที่จากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะรัฐบาลไทย

Tomorrowland ลงนาม MOU กับพันธมิตรไทย ศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดเทศกาลดนตรีระดับโลกในไทย โฆษกรัฐบาลเผยภาคเอกชนเร่งศึกษาความพร้อมพื้นที่จัดงาน

จากกระแสข่าวที่มาแรงในช่วงนี้ที่มีรายงานที่ว่า Tomorrowland จะมาจัดงานในประเทศไทยในปี 2026 ทาง Tomorrowland International ฝั่งเบลเยียมได้มีการยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง มีความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งกำลังมีการศึกษาอย่างจริงจัง แต่วัน เวลาและสถานที่ เพียงแต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาความเป็นไปได้ ยังไม่มีการสรุปรายละเอียด

ในช่วงปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวข่าว The Nation ซึ่งเป็นเว็บข่าวภาษาอังกฤษของประเทศไทย ได้เผยข่าวที่มีการอ้างถึง นายชัย วัชร์รงค์ โฆษกของรัฐบาลไทย  ได้มีการกล่าวว่างานเทศกาลนี้กำลังมาถึงประเทศไทยและสามารถจะจัดได้เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน แต่ในคำแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 มีนาคม) ถึง Billboard โดยตัวแทนของฝั่ง Tomorrowland เดบบี้ วิลเมสเซ่น (หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์) กล่าวว่า

“ถึงแม้ Tomorrowland จะสนใจที่จะมีงานในประเทศไทยและกำลังสำรวจความเป็นไปได้อย่างจริงจัง ในขั้นตอนนี้ยังไม่สามาถให้การยืนยันเกี่ยวกับรายละเอียดเชิงลึก  แต่ทางเราให้ความสนใจอย่างมาก และมีความเป็นไปได้สูงที่งานนี้จะเกิดขึ้น”

 

อย่างไรก็ตาม Tomorrowland ได้มีการลงนามในข้อตกลง MOU แบบเอกสิทธิ์ (exclusive) กับหุ้นส่วน ซึ่งเป็น บริษัทเอกชนฝั่งไทยเพื่อลงทุนทำการศึกษาร่วมกัน ซึ่งข้อตกลงนี้เป็นข้อตกลงทางกฎหมายที่ระบุการกระทำที่พึงประสงค์ร่วมกัน โดยศึกษาถึงความเป็นไปได้ว่างาน Tomorrowland ในประเทศไทยสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่ ที่ไหน และอย่างไรโดยลงรายละเอียด 

ทั้งนี้ การศึกษาความเป็นไปได้จะช่วยทำให้เข้าใจได้ชัดเจนว่างาน Tomorrowland ในไทยเกิดขึ้นได้หรือไม่

รวมทั้งคำแถลงยังระบุถึง Tomorrowland ภูมิใจและเต็มใจที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและการมุ่งเน้นอย่างเต็มที่จากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะรัฐบาลไทยที่ส่งเสริมให้เกิดประสบการณ์ทางวัฒนธรรมอีกระดับ โดยหากจัดในไทยจะเป็นครั้งที่ 4 ที่มีการจัดนอกเบลเยียม

นอกจากนี้ รัฐบาลมีคณะทำงานเจรจากับ Tomorrowland อย่างต่อเนื่อง โดยการเจรจามีความคืบหน้าและเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งรัฐบาลได้สื่อสารให้สาธารณะชนรับทราบว่าประเทศไทยมีโอกาสสูงที่จะได้จัดงานมหกรรมดนตรีนี้ในปี 2569

ทั้งนี้ หากเทศกาลดนตรีระดับโลก Tomorrowland จัดขึ้นที่ไทยจริงๆ จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นนอกประเทศบ้านเกิดอย่างเบลเยี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related