svasdssvasds

10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ต Bruno Mars ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค

10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ต Bruno Mars ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค

เปิด 10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ตใหญ่ "Bruno Mars" ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค ที่กำลังมาพบแฟนชาวไทยในงาน "BRUNO MARS LIVE IN BANGKOK" วันที่ 30-31 มี.ค.นี้

SHORT CUT

  • "Bruno Mars" เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ "BRUNO MARS LIVE IN BANGKOK"  พบแฟนเพลงชาวไทยในรอบ 6 ปี วันที่ 30-31 มีนาคม 2024 สนามราชมังคลากีฬาสถาน
  • แต่ก่อนจะถึงวันงาน "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวม "10 เรื่องต้องรู้" เกี่ยวกับ "Bruno Mars" ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
  • บอกเลยนักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันคนนี้ เกิดมาเพื่อเป็นศิลปินป๊อประดับโลก

เปิด 10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ตใหญ่ "Bruno Mars" ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค ที่กำลังมาพบแฟนชาวไทยในงาน "BRUNO MARS LIVE IN BANGKOK" วันที่ 30-31 มี.ค.นี้

ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว สำหรับงาน "BRUNO MARS LIVE IN BANGKOK" คอนเสิร์ตใหญ่ของ "Bruno Mars" (บรูโน่ มาร์ส) ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค ที่กำลังกลับมาพบแฟนเพลงชาวไทยในรอบ 6 ปี จัดหนักถึง 2 รอบการแสดงในวันที่ 30-31 มีนาคม 2024 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงขอรวบรวม 10 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับ Bruno Mars ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน บอกได้คำเดียวเลยว่านักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันคนนี้ เกิดมาเพื่อเป็นศิลปินป๊อประดับโลกเลยจริงๆ  

1. ชื่อ Bruno Mars (บรูโน่ มาร์ส) เป็นเพียงชื่อในวงการ เพราะชื่อแรกเกิดของเขา คือ Peter Gene Hernandez (ปีเตอร์ จีน เฮอร์แนนเดซ) โดยคุณพ่อเปลี่ยนชื่อให้ เพราะวัยเด็กบรูโน่มีรูปร่างอวบอ้วนเหมือนกับนักมวยปล้ำนามว่า บรูโน ซามมาร์ติโน

2. Bruno Mars เกิดและเติบโตในเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ในครอบครัวของนักดนตรี โดยครอบครัวของเขา มีวงดนตรีเป็นของตัวเองชื่อ The Love Note ซึ่งเป็นที่รู้จักในเกาะฮาวาย

3. Bruno Mars ฉายแววร้องเพลงเก่งตั้งแต่วัยเด็กและเริ่มแสดงในสถานที่จัดงานดนตรีต่างๆ ในย่านบ้านเกิดของเขา

4. ตอนอายุ 3 ขวบ Bruno Mars เคยขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตหนึ่ง ซึ่งมีศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิ Michael Jackson (ไมเคิล แจ็คสัน), Isley Brothers (ไอสลีย์บราเธอร์ส) และ The Temptations (เดอะเทมป์เทชันส์)

5. Bruno Mars เคยให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งที่ทำให้เขาอยากเล่นดนตรี เกิดจากการเติบโตในฮาวาย ทำให้เขาเข้าใจตัวเอง การได้ใช้เวลาจำนวนมากแสดงในฮาวายร่วมกับวงของพ่อ ทุกคนในครอบครัว รวมถึงการที่มีคนที่คลั่งไคล้ในดนตรีรายล้อมตัวเขา  

10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ต Bruno Mars ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค

6. หลังจาก Bruno Mars เรียนจบระดับมัธยมศึกษา เขาก็ย้ายไปลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย เพื่อวิ่งตามความฝันทางดนตรี โดยเขาได้ตั้งชื่อฉายาจากชื่อที่พ่อตั้งให้ โดยใส่คำว่า "มาร์ส" ไว้หลังชื่อ

7. Bruno Mars เป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงฮิตที่ร้องได้ตั้งแต่วัยรุ่น ยันวัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง Leave The Door Open, Uptown Funk, Just The Way You Are และ 24K Magic

8. ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้ Bruno Mars เป็นเจ้าของรางวัลแกรมมี่ถึง 14 รางวัล และเคยได้รับเสนอชื่อชิงรางวัลแกรมมี่ถึง 20 ครั้งด้วย

9. ซิงเกิลของ Bruno Mars ทำยอดขายมากกว่า 170 ล้านชุดทั่วโลก ส่วนอัลบั้มทำยอดขายไปมากกว่า 26 ล้านชุดทั่วโลก ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ทำยอดขายได้สูงสุดตลอดกาล

10. นอกจากนี้ Bruno Mars ยังเป็นศิลปินชายที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ได้ถึง 5 เพลง โดยใช้เวลาน้อยที่สุด นับตั้งแต่ Elvis Presley (เอลวิส เพรสลีย์) รวมถึงมีเพลงติดชาร์ต Billboard Hot 100 มากถึง 35 เพลง

10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ต Bruno Mars ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค   10 เรื่องต้องรู้ ก่อนดูคอนเสิร์ต Bruno Mars ศิลปินป๊อปไอคอนแห่งยุค

related