svasdssvasds

6 ดาราดังอดรับใช้ชาติ ป่วยสารพัดโรค ช่วงฤดูกาลเกณฑ์ทหาร

6 ดาราดังอดรับใช้ชาติ ป่วยสารพัดโรค ช่วงฤดูกาลเกณฑ์ทหาร

เปิดลิสต์ 6 ดาราดัง "เจ้านาย-เจ้าขุน-ณเดชน์-ไมค์-เก้า-แบงค์" มีอาการป่วย ไม่ผ่านเกณฑ์ทหาร ไม่สามารถเป็นทหารรับใช้ชาติได้

SHORT CUT

  • เดือนเมษายน คือฤดูกาล "เกณฑ์ทหาร" ของเหล่าชายไทย 
  • ในแต่ละปีจะมีชายไทย รวมถึงนักแสดงชายในวงการบันเทิง ตบเท้าเข้ารายงานตัวตามกฎหมาย
  • แต่คุณรู้หรือไม่? มีนักแสดงชายที่มีเหตุจำเป็นให้อดรับใช้ชาติ เพราะร่างกายไม่แข็งแรง

เปิดลิสต์ 6 ดาราดัง "เจ้านาย-เจ้าขุน-ณเดชน์-ไมค์-เก้า-แบงค์" มีอาการป่วย ไม่ผ่านเกณฑ์ทหาร ไม่สามารถเป็นทหารรับใช้ชาติได้

เดือนเมษายนของทุกปี นอกจากจะเป็นหน้าร้อนของเมืองไทยแล้ว เดือนนี้ยังเป็นฤดูกาลสำคัญของชายไทย นั่นคือ "การเกณฑ์ทหาร" ชายไทยต้องเข้ากระบวนการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการต่างๆ

ซึ่งในแต่ละปีมีชายไทย รวมถึง "นักแสดงชาย" ในวงการบันเทิง ตบเท้าเข้ารายงานตัว ทั้งผ่อนผันตามสิทธิ์ ทั้งสมัครรับใช้ชาติ แต่ขณะเดียวกันมีนักแสดงชายจำนวนไม่น้อย ที่มีเหตุจำเป็นให้อดรับใช้ชาติ เพราะร่างกายไม่แข็งแรง ส่วนจะมีใครบ้าง "สปริงบันเทิง" รวบรวมให้แล้ว ดังนี้ 

เจ้านาย-เจ้าขุน กระดูกสันหลังเคลื่อน 

สองพี่น้อง "เจ้านาย" และ "เจ้าขุน" ลูกชายของ "เจ เจตริน-ปิ่น เก็จมณี" ได้ยื่นเอกสารทางการแพทย์ ขอผ่อนผันทหารปี 2567 เพราะป่วยเป็น "โรคกระดูกสันหลังเคลื่อน" เข้าข่ายบุคคลจำพวกที่ 3 หรือคนที่มีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ ทำให้ต้องเข้ากระบวนการตรวจเลือกทหารอีกครั้งในปีถัดไป

สำหรับ เจ้านาย เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากผ่อนผันเนื่องจากติดเรียนไปแล้ว 2 ครั้ง ขณะด้าน เจ้าขุน ปีนี้เป็นปีแรกที่เข้ารับเลือกตรวจทหารกองเกิน

เจ้านาย-เจ้าขุน กระดูกสันหลังเคลื่อน 

ณเดชน์ คูกิมิยะ หอบหืด 

พระเอกซูเปอร์สตาร์ "ณเดชน์ คูกิมิยะ" ก็เป็นอีกคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ทหารประจำปี 2557 เนื่องจากป่วยเป็น "หอบหืด" มีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่ระบุชัดเจนว่าป่วยเป็นโรคหอบหืด โรคต้องห้ามของการเข้ารับราชการทหาร จึงไม่สามารถรับใช้ชาติได้

"ณเดชน์" เคยให้สัมภาษณ์เสียใจที่ไม่ได้รับราชการ ทั้งที่ตั้งใจจะมาสมัครเป็นทหาร แต่ถึงอย่างไรเจ้าตัวก็ขอรับใช้ชาติด้วยวิธีอื่นแทน คือการร่วมงานกับกองทัพบก ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ต่างๆ  

ณเดชน์ คูกิมิยะ หอบหืด

ไมค์ พิรัชต์ หอบหืด 

นักร้องและนักแสดงดัง "ไมค์ พิรัชต์" ไม่ผ่านการคัดเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2559 เนื่องจากมีโรคประจำตัวเป็น "โรคหอบหืด" ซึ่งเป็นโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยันจากทางโรงพยาบาลพระมงกุฎ

หนุ่มไมค์ เผยเสียดายที่ไม่มีโอกาสรับใช้ชาติ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าตัวขอรับใช้ชาติในแบบของตัวเอง ด้วยการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติให้ชาวต่างชาติรู้จักประเทศไทยมากขึ้น

ไมค์ พิรัชต์ หอบหืด 

เก้า จิรายุ คลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ 

นักร้องหนุ่ม "เก้า จิรายุ" ยื่นผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งในปี 2565 เจ้าตัวเข้ารับการคัดเลือกทหาร และตั้งใจลงสมัครทหาร สุดท้ายไม่มีโอกาสรับใช้ชาติ เพราะร่างกายไม่สมบูรณ์ แพทย์ลงความเห็นว่า "คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ" และมีภาวะเสี่ยงไหลตาย ห้ามออกกำลังกายหนัก จึงรับราชการทหารไม่ได้

เก้า จิรายุ คลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ 

แบงค์ ธิติ กระดูกสันหลังคด-ผ่าตัดกะโหลกศีรษะ 

เมื่อปี 2564 นักแสดงหนุ่ม "แบงค์ ธิติ" เข้าคัดเลือกทหารกองเกิน หลังขอผ่อนผันมา 4 ครั้ง แต่ไม่สามารถเข้ารับการจับใบแดง-ใบดำได้ เพราะมีแผ่นเอกซเรย์และใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าป่วย "กระดูกสันหลังคด" และเคย "ผ่าตัดกะโหลกศีรษะ" ซึ่งอาการยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาของแพทย์  

โดยเจ้าตัวรู้สึกเสียดาย เพราะตั้งใจมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร และตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้เสร็จ ปัจจุบันการเกณฑ์ทหารของ แบงค์ ยังไม่มีข่าวคราวคอนเฟิร์มอย่างแน่ชัด อาจด้วยอาการป่วยกระดูกสันหลังคดและเคยผ่าตัดกะโหลกศีรษะ อาจทำให้เขาไม่สามารถเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกินได้

เพราะเกณฑ์ทหาร 2564 อาการป่วยของ แบงค์ จัดเป็นคนจำพวก 3 คือไม่สามารถรักษาอาการป่วยหายได้ใน 30 วัน เจ้าหน้าที่จึงให้รับใบ สด.43 และหมายเรียก เพื่อให้มารายงานตัวอีกครั้งในปี 2565 แต่ในระหว่างนี้ แบงค์ ต้องไปปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษา และขอใบรับรองมาว่า "อาการที่เป็นอยู่สามารถเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกินได้หรือไม่"

แบงค์ ธิติ กระดูกสันหลังคด-ผ่าตัดกะโหลกศีรษะ 

จากที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ในปี 2567 นี้ มีนักแสดงชายสมัครทหารรับใช้ชาติ 1 คน นั่นคือพระเอกหนุ่มจากวิกหมอชิต "โดนัท ภัทรพลฒ์" ที่ขอทำหน้าที่ลูกผู้ชาย สมัครทหารรับใช้ชาติ เข้าเป็นทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี 

โดย โดนัท ภัทรพลฒ์ เปิดใจกับทาง 7HD หลังสมัครรับราชการทหารว่า "การตัดสินใจในครั้งนี้คิดมาดีแล้ว และเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งบวชไป การเข้ารับราชการทหาร ถือเป็นการทำหน้าที่ชายไทยโดยสมบูรณ์ ส่วนแฟนๆ ละครไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้เห็นหน้ากัน เพราะยังมีละครรอออนแอร์อีก 2 เรื่องคือ เล่ห์ร้ายเกมลวง และ รักร้ายสายลับ สามารถติดตามได้ทางหน้าจอช่อง 7HD"

โดนัท ภัทรพลฒ์ สมัครทหารรับใช้ชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related