svasdssvasds

เดือด! ทหารพรานปะทะขบวนการขนยานรก ยิงดับ 15 ศพ ยึดของกลางไอซ์ล็อตใหญ่

เดือด! ทหารพรานปะทะขบวนการขนยานรก ยิงดับ 15 ศพ ยึดของกลางไอซ์ล็อตใหญ่

ทหารกองกำลังผาเมืองลาดตระเวนบ้านป่าคา-บ้านขอบด้ง ชายแดนไทย-เมียนมา พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 30 คน สั่งให้หยุดตรวจสอบ แต่ถูกยิงจนเกิดการปะทะนานกว่า 30นาที ล่าสุด เข้าเคลียร์พื้นที่พบคาราวานยาเสพติดดับ 15 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 29 เป้ และอาวุธเพียบ

เมื่อช่วงเวลา 19.00น. วันที่ 7 ธ.ค.2565 โดยร้อย.ทพ.3207 บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 จัด กพ. 1 ชป. ร่วมกับ ร้อย.ม. 4 ฉก.ม.5 ทำการซุ่มโจมตี บริเวณ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จว.ช.ม. ตามแผนการเปิดยุทธการ สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ได้ตรวจพบกลุ่มบุลคลต้องสงสัย จำนวน ประมาณ 30 กว่าคน มีคนคุ้มกันมีอาวุธปืนเดินนำขบวน เดินลัดเลาะมาจากภูมิประเทศฝั่งเมียนมา สังเกตพบมีการสะพายกระเป๋าเป้เข้ามาบริเวณพื้นที่ซุ่มโจมตี จนท.จึงได้แสดงตัว และส่งสัญญานให้หยุด

ระหว่างที่ทหารพรานสั่งหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่มีเสียงปืนมาแทน ทางทหารที่ซุ่มอยุ่จึงได้ยิงเพื่อสกัดขบวนการปะทะกันนานกว่า 20 - 30 นาที จึงสิ้นเสียงปืน ทางทหารพรานได้เฝ้าจุดปะทะรอให้สว่างจึงจะเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ เพราะช่วงค่ำเข้าอันตรายเพราะฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธ  จนกระทั่งเวลา 05.30น. วันที่ 8 ธ.ค.2565 ทาง พ.อ.ไพรัช ศรีไชวาล ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 ได้นำตรวจพื้นที่ เบื้องต้นพบกระสอบเป้จำนวนประมาณ 29 เป้ เป็นยาไอซ์ และพบศพ จำนวนประมาณ 15 ศพ ปืนยาวคาร์บิน 1 กระบอก ระเบิดมือ 1ลูก ช่วงเวลานี้ยังตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียงคาดว่าขบวนการขนย้ายจะนำยาเสพติดทิ้งหรือซ่อนในพื้นที่ใกล้เคียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด  พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดอยอ่างขางพร้อม ฝ่ายปกครอง อัยการฝาง แพทย์โรงพยาบาลฝาง พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรฝาง ฯ ร่วมในการตรวจสอบเพราะมียาไอซ์จำนวนมากเริ่มทะลักเข้ามาเรื่อยๆๆ และมีคนตายจำนวนมากด้วย ซึ่งครั้งก่อนทางทหารม้าปะทะ แล้วรอบหนึ่งแต่รอดไปได้เหลือ แต่ยาไอซ์ไว้ดูต่างหน้า โดยตอนนี้ได้สั่งเฝ้าระวังและเข้มข้นสองเท่าตัว

ทหารพรานปะทะขบวนการขนยานรก ยิงดับ 15 ศพ

ต่อมาผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้สอบถามทางโทรศัพท์ไปยัง พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรววจได้รับแจ้งจากทหารว่ามีการปะทะกันตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(7ธ.ค.65) และมียาเสพติดประมาณ 20 กว่าเป้ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่สามารถเคลียร์พื้นที่ได้ และได้มีการเข้าเคลียร์พื้นที่ในเช้านี้ ตอนนี้ได้สสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีและตัวผู้สั่งการตามขึ้นตอนโดยตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างการเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งต้องมี อัยการ ตำรวจ แพทย์ และฝ่ายปกครองในการร่วมกันชันสูตร

ทหารพรานปะทะขบวนการขนยานรก ยิงดับ 15 ศพ

ด้าน พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ 4) กชว.ศพฐ.5 เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังอยู่ในการเข้าพื้นที่ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 2 ชั่วโมง คาดว่าต้องใช้ดวลาในการชันสูตรตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งวัน

related