svasdssvasds

สหรัฐจับแก๊งยากูซ่าและคนไทย 3 คน ข้อหาค้าเฮโรอีนและลักลอบค้าอาวุธข้ามชาติ

สหรัฐจับแก๊งยากูซ่าและคนไทย 3 คน ข้อหาค้าเฮโรอีนและลักลอบค้าอาวุธข้ามชาติ

สหรัฐอเมริกา ได้แถลงการจับกุมหัวหน้ายากูซ่าญี่ปุ่น และยังมีชาวไทยในสังกัดร่วมด้วย และที่น่าตกใจคือในส่วนของอาวุธ ได้มี ขีปนาวุธสงคราม รวมถึงยาเสพติดอย่างเฮโรอีนและยาไอซ์

ตั้งแต่ปี 2562 กลุ่มยากูซ่าและพรรคพวกคนไทย ได้เคยจัดการขายยาเสพติดล็อตใหญ่ให้กับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ซึ่งเป็นเฮโรอีนและเมทแอมเฟตามีนจากกองทัพรวมแห่งรัฐว้าของเมียนมา (ยูดับเบิลยูเอสเอ) กลุ่มติดอาวุธชาติพันธุ์ในพื้นที่ชายแดนของประเทศที่ติดกับจีน

และเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ปีที่แล้ว นายเอบิซาวะและพรรคพวกได้เดินทางไปกรุงโคเปนเฮเกน และได้พบกับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบเพื่อทำการซื้อขายอาวุธของกองทัพสหรัฐอีกครั้ง

เอบิซาวะยังมีแผนที่จะซื้ออาวุธอัตโนมัติ จรวด ปืนกล และขีปนาวุธพื้นสู่อากาศให้กับยูดับเบิลยูเอสเอ เช่นเดียวกับกลุ่มติดอาวุธอีก 2 กลุ่มในเมียนมา คือ สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) และกองทัพรัฐชาน (เอสเอสเอ)

หัวหน้าองค์กรอาชญากรรมมีความต้องการที่จะซื้ออาวุธให้กับ ขบวนการปลดปล่อยพยัคฆ์ทมิฬอีแลม (แอลทีทีอี) หรือที่รู้จักกันในชื่อ พยัคฆ์ทมิฬ กลุ่มที่ครั้งหนึ่งเคยเข้าควบคุมพื้นที่ทางตอนเหนือและตะวันออกของศรีลังกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ซึ่งนายเอบิซาวะก็ได้ทำธุรกิจเหล่านี้มายาวนานทั้งการค้าอาวุธสงครามและยาเสพติด แต่ปัจจุบันได้ถูกจับกุมและตั้งข้อหาเรียบร้อยแล้วในชั้นศาล

สหรัฐจับแก๊งยากูซ่าและคนไทย 3 คน ข้อหาค้าเฮโรอีนและลักลอบค้าอาวุธข้ามชาติ

สหรัฐจับแก๊งยากูซ่าและคนไทย 3 คน ข้อหาค้าเฮโรอีนและลักลอบค้าอาวุธข้ามชาติ

เดเมียน วิลเลียมส์ อัยการสหรัฐประจำเขตใต้ของนิวยอร์ก และ แอนน์ มิลแกรม ผู้บริหารแห้งสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ ได้ออกมาแถลงการจับกุมอย่างเป็นทางการว่า

นายทาเคชิ เอบิซาวะ , นายสมภพ สิงห์สิริ , นายสุขสันต์ จุลนันท์ และนายสมศักดิ์ รักษ์สราณี ทั้งหมดได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดรวมถึงค้าอาวุธข้ามชาติและยังทำการฟอกเงินอีกด้วย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งขึ้นศาลต่อหน้าผู้พิพากษา และมีคำสั่งกักขังเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งพวกเขาได้มีความผิดจากการค้ายาเสพติดประเภทเมตแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์ และเฮโรอีนอีกด้วย

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเผยแพร่รายละเอียดของข้อหาและบทลงโทษสูงสุดที่จำเลย 4 คน น่าจะได้รับในคดีนี้ตามที่รัฐสภาสหรัฐกำหนด ส่วนการพิพากษาวางโทษจำเลยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้พิพากษา

ข้อหาที่อยู่ในคำร้องเป็นเพียงการกล่าวหา และจำเลยถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์เว้นแต่และจนกว่าจะได้รับการพิสูจน์ว่ามีความผิด

related