svasdssvasds

ผบ.ทรภ.1 เผย คลื่นลมแรงอุปสรรคค้นหา ยังไม่พบกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เพิ่ม

ผบ.ทรภ.1 เผย คลื่นลมแรงอุปสรรคค้นหา ยังไม่พบกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เพิ่ม

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เผยคลื่นลมกำลังแรงเป็นอุปสรรคการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" หวังนักท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเลปีใหม่ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นผู้สูญหายให้รีบแจ้งกองทัพเรือ

 พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่ค้นพบกำลังพลผู้รอดชีวิต หรือร่างผู้ประสบภัยจาก "เรือหลวงสุโขทัย" เพิ่มเติม ขณะที่ยังคงอยู่เพื่อรอพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 1 ราย ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน สำหรับปฎิบัติการในวันนี้ของหมู่เรือช่วยเหลือที่ 1 ได้แก่เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส เรือ ต.114 และ เรือ 270

 ทั้งนี้พื้นที่การค้นหาได้ปรับพื้นที่เข้ามาสู่โซนที่คาดว่าผู้ประสบภัยจะถูกพัดพามาตามกระแสน้ำ ในพื้นที่ 4, 2, 2A, 5A, 5, 6, 9A, 9 และ 10 พร้อมทั้งอากาศยาน ซึ่งไม่พบอะไรเพิ่มเติม หรือมีความก้าวหน้าในการค้นหาผู้ประสบภัย ส่วนค่ำคืนนี้ เรือหลวงกระบุรี เปลี่ยนเข้ามารับเสบียงและน้ำมันเชื้อเพลิง และด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวน กระแสลมแรง ทำให้อากาศยานไร้คนขับ หรือ UAV ไม่สามารถบินสำรวจในภาคค่ำได้ และจะมีการปรับกำลังในวันพรุ่งนี้โดยมีเรือหลวงปัตตานี เข้ามาทดแทน เรือหลวงนเรศวร ซึ่งจะต้องกลับไปซ่อมบำรุงที่สัตหีบ

ผบ.ทรภ.1 เผย คลื่นลมแรงอุปสรรคค้นหา ยังไม่พบกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" เพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กองทัพเรือ ปรับแผนค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เน้นเกาะ-ชายฝั่ง

• ทร. รับไม่มี "ต้นกล" วันที่ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

• รอยืนยัน ร่าง “ต้นเรือพลับ” ตรงกับผลทันตกรรม เร่งตรวจ DNA พี่สาวอีกครั้ง

 โดยชุดปฏิบัติการพิเศษของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือหน่วยซีล ได้สำรวจ เกาะละวะ เกาะกา เกาะทองหลาง เกาะแกลบ เกาะกุลา และเกาะแมว ซึ่งเจออุปสรรคเรื่องคลื่นลม นอกจากนั้นยังส่งกำลังไปสำรวจที่บริเวณแหลมใหญ่ เกาะรัง และเกาะร้านไก่ ซึ่งชุดประดาน้ำของกรมสรรพาวุธจะหยุดพักเนื่องจากเก็บรายละเอียดได้ครบหมดแล้ว แต่ชุดปฏิบัติการพิเศษ จะยังค้นหาต่อ โดยมีเป้าหมายเพิ่มเติมคือ เกาะแรด เกาะมัดหวายน้อย เกาะมัดหวายใหญ่ และเกาะแก้ว

 ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มาเที่ยวทางทะเล ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการประชาสัมพันธ์ หากนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้าน หากพบเห็นผู้ประสบภัยหรือสิ่งของอื่นของเรือหลวงสุโขทัย ให้รีบแจ้งกองทัพเรือโดยเร็ว ในช่วง 1-2 วันนี้ อุปสรรคคือสภาพอากาศ คลื่นลม บางพื้นที่ที่มีโพรงถ้ำ หากไปสำรวจตรวจสอบได้ เวลาน้ำขึ้นไม่สามารถเข้าไปดูได้ 

 

ผบ.ทรภ.1 เผย คลื่นลมแรงอุปสรรคค้นหา ยังไม่พบกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" เพิ่ม

 ขณะนี้ใช้ทุกวิธีทางที่จะช่วยให้เจอผู้ประสบภัยที่ยังสูญหายอยู่ ทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ รวมไปถึงการระดมสรรพกำลังทั้งคนและยุทโธปกรณ์ของกองทัพเรือเต็มขีดความสามารถ รวมทั้งของหน่วยงานข้างเคียง เพื่อค้นหา อย่างเต็มที่ ยังเชื่มมั่นว่า จะต้องเจอผู้สูญหายทั้งหมด

related