svasdssvasds

'พระวิหารกรุงเทพ' ประเทศไทย แห่งแรกในไทย!

'พระวิหารกรุงเทพ' ประเทศไทย แห่งแรกในไทย!

งานโอเพนเฮ้าส์ พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ได้เปิดวิหารตั้งแต่วันที่ 1-16 กันยายน 2566 ให้ประชาชนทั่วไปและต่างศาสนาเข้าชมได้ฟรี (ยกเว้นวันอาทิตย์)

ความงดงามของ พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints) เป็นโอกาสพิเศษที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อให้ทุกคนไม่ว่าศาสนาใดมีโอกาสพิเศษได้เข้าไปชมความงามภายในพระวิหาร และร่วมชื่นชมยินดีกับศาสนจักร ภายในงานโอเพนเฮ้าส์จะมีวิดีโอสั้นๆประกอบรับชมเพื่อให้เข้าใจสถานที่มากขึ้นและพาเดินชมบริเวณต่างๆซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในสถานที่แห่งนี้จะประกอบกิจกรรมทางศาสนกิจ เช่น การทำพันธสัญญาศักดิ์สิทธิ์กับพระผู้เป็นเจ้า สัญญาการแต่งงาน พิธีผนึก Celestial

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย บริเวณด้านหน้าพระวิหาร ทางเข้าพระวิหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับพระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ประกอบด้วยพระวิหารหกชั้น ขนาด 44,405 ตารางฟุตที่สง่างามพร้อมกับยอดแหลมเก้ายอดชี้ขึ้นสู่สวรรค์ พระวิหารจะสร้างด้วยวัสดุชั้นเยี่ยมและหัตถศิลป์จากช่างฝีมือที่ดีที่สุด พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทยนับเป็นพระวิหารแห่งที่ 185 ของศาสนจักรในโลก และเป็นแห่งที่ 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นพระวิหารแห่งแรกในประเทศไทย และจะรับใช้สมาชิกศาสนจักรในประเทศไทยตลอดจนสมาชิกทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สมาชิกศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายถือว่า พระวิหาร เป็น “พระนิเวศน์ของพระเจ้า” สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดบนแผ่นดินโลก ไม่เหมือนกับอาคารประชุม ซึ่งมีการนมัสการในวันสะบาโตและกิจกรรมต่างๆ

บริเวณประตูทางเข้าพระวิหาร คำเขียนหน้าเข้าประตูพระวิหาร บริเวณรอบๆพระวิหาร ผนังสลักก่อตั้ง

งานโอเพนเฮ้าส์ พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ได้เปิดวิหารตั้งแต่วันที่ 1-16 กันยายน 2566 ให้ประชาชนทั่วไปและต่างศาสนาเข้าชมได้ฟรีสามารถจองเข้าชม BangkokTemple.ChurchofJesusChrist.org (ยกเว้นวันอาทิตย์)

ส่วนวิธีการเดินทางมายังพระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทยมีหลายวิธี

- นั่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ (Airport Rial-Link) ให้ลงที่ "สถานี มักกะสัน" เดินตามทางเชื่อมเพื่อไปยัง MRT สถานีเพชรบุรี ใช้ทางออกประตู 1 แล้วเดินข้ามทางม้าลาย มองไปจะเห็นพระวิหารให้เดินตามไปจนถึง

- นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ลง สถานีเพชรบุรี โดยจะใช้ประตู 3 ซึ่งจะอยู่ฝั่งเดียวกันกับพระวิหารเลย ให้เดินย้อนมาตรงสี่แยกเพชรบุรี ส่วนประตูทางออก 2 จะอยู่ฝั่งตรงข้ามพระวิหาร ใกล้ท่าเรืออโศกคลองแสนแสบ ขอให้เดินเท้าข้ามทางม้าลายใต้สะพานก็จะเห็นพระวิหาร

- เรือ ลงที่ท่าเรืออโศกคลองแสนแสบ

- รถเมล์ สายที่ 11 23 38 58 60 72 93 99 113

- รถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถบริการ

รูปปั้นพระเยซู บริเวณโถงเชื่อมทั้งสองตึกของพระวิหาร บริเวณตรงทางเชื่อมระหว่างสองตึกเข้าพระวิหาร ห้องสำหรับพิธีร้องเพลงสวด หนังสือบทเพลงสวด ห้องสำหรับพิธีชำระล้าง ห้องทำสงบคุยกับพระเจ้า ห้องสำหรับทำพิธีผนึก ห้องรับการสอน

related