svasdssvasds

"ทักษิณ" เผยข่าวดี "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย อาจได้ร่วมทำบุญสงกรานต์ปีหน้า

"ทักษิณ" เผยข่าวดี "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย อาจได้ร่วมทำบุญสงกรานต์ปีหน้า

รอลุ้น! "ยิ่งลักษณ์" กลับไทยหลัง "ทักษิณ ชินวัตร" แย้มข่าวดี "น้องปู" คงได้มาทำบุญสงกรานต์ร่วมกันในปีหน้า มองคดีไม่ซับซ้อน ส่วนจะกลับภายในปีนี้หรือภายในเดือน ต.ค. ยังไม่ทราบ ขอดูเหตุการณ์ก่อน 

วันที่ 14 เมษายน 2567 ภายหลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ร่วมรับประทานข้าวชอยเจ้าดังที่ จ.เชียงใหม่ เสร็จ ก็ได้เดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมทำบุญ สวดมนต์ รับพร จากพระธรรมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งนายทักษิณ มีสีหน้ายิ้มแย้ม หลังรับพรเสร็จได้มอบเงินถวายทำบุญกับเจ้าอาวาส 

โดย นายทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า ได้มาร่วมประเพณีสงกรานต์ที่เชียงใหม่ในรอบ 18 ปี ก็ม่วนอกม่วนใจ จิตใจสบายสงบขึ้น เพราะกลับมาอยู่บ้านแล้ว อยากสงบ อยากจะใช้ชีวิตที่เรียบง่าย 

วันนี้ (14 เม.ย.) เป็นวันครอบครัว ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวก็อบอุ่น มาเจอคนไทย เจอประเพณีไทย วัฒนธรรม และอาหารไทย รวมถึงพี่น้องและเพื่อนฝูง ได้เห็นหน้าตาทุกคนแล้วก็มีความสุข ดีกว่าอยู่เมืองนอกเยอะ

เมื่อถามย้ำว่า มาสงกรานต์ที่ จ.เชียงใหม่ ได้ทำบุญแล้วคิดถึงน้องสาว "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่เพราะทุกปีก็อยู่ด้วยกันที่เมืองนอก โดย นายทักษิณ ระบุว่า นายกฯ ปู ก็อวยพรสงกรานต์ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเดินทางมาที่ จ.เชียงใหม่

เลยบอกไปว่า ปีหน้าเรามาทำบุญด้วยกัน สงกรานต์ปีหน้านายกฯปู คงมีโอกาสได้มาทำบุญ ส่วนเป็นข่าวดีหรือไม่ ไม่ทราบ เพราะตอนผมจะกลับมาไทย ก็มีความมุ่งมั่นว่าอยากกลับบ้าน แต่ไม่รู้ว่ากลับอย่างไร เมื่อไหร่ ก็คิดตั้งแต่วันแรกที่ออกไปจากประเทศไทยว่าจะต้องกลับมาให้ได้ แต่จะกลับอย่างไรไม่รู้

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อยากกลับมา ก็มีบ่นบ้างว่าเหงา แต่ต่างคนต่างมีภารกิจเกี่ยวกับบ้านเมือง ซึ่งน้องสาวก็ห่วงบ้านเมืองเหมือนผม ตอนอยู่เมืองนอกก็ห่วงแต่บ้านเมือง ก็ช่วยกันคิด ช่วยกันทำโดยเฉพาะเมื่อเราเป็นรัฐบาลก็ให้คำแนะนำไป

ส่วนการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะใช้ช่องทางหรือวิธีไหนนั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบ แต่มีความตั้งใจว่า อยากให้กลับมา เพราะคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ซับซ้อน มีคดีเดียว ไม่เหมือนของตนโดนยัดคดีเยอะ ส่วนจะเป็นภายในปีนี้หรือภายในเดือน ต.ค. ยังไม่ทราบขอดูเหตุการณ์ก่อน 
 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่กังวลหากจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอีก เพราะทุกอย่างมีเหตุผลของมัน อยากวิจารณ์ก็วิจารณ์ไป แต่ก็ต้องมีเหตุผลที่ตอบสังคมส่วนใหญ่ได้ สังคมส่วนน้อยก็มีบ้างเป็นธรรมดา ไม่มีใครพอใจ แม้กระทั่งบางคนอยู่บ้านเดียวกัน พ่อแม่ลูกบางทีลูกทำอะไร พ่อแม่อาจจะไม่พอใจเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีข้อยุติร่วมกันทั้งหมด 100%

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นการทำบุญ นายทักษิณ ยังได้พบปะกับแฟนคลับ พร้อมร่วมถ่ายภาพกับประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาทำบุญที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ โดยบรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related