svasdssvasds

‘เพื่อไทรวมพลัง’ เปลี่ยนชื่อปรับโฉมใหม่ เป็น “ไทรวมพลัง”

‘เพื่อไทรวมพลัง’ เปลี่ยนชื่อปรับโฉมใหม่ เป็น “ไทรวมพลัง”

‘เพื่อไทรวมพลัง’ เปลี่ยนชื่อ-ปรับโฉมเป็น“ไทรวมพลัง” เสรีก้าวหน้าสายกลาง เน้นนโยบายคนรุ่นใหม่ กระจายอำนาจ พัฒนาท้องถิ่น

ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทรวมพลัง ครั้งที่ 1/2567 ที่โรงแรมกิจตรงวิลล์ รีสอร์ท จ.อุบลราชธานี ที่ประชุมมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น “ไทรวมพลัง” (ทรพ.) โดยคำว่า “ไท” แปลว่าอิสระหรือเพื่อนที่มารวมกันทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง พร้อมเปลี่ยนโลโก้พรรคเป็นตัวอักษร ทร. สีชมพู-ม่วง และประกาศจุดยืนพรรคคือเสรีนิยมก้าวหน้าสายกลาง พรรคแรกของประเทศ ไม่สุดโตร่ง และเป็นโซ่ข้อกลางระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่  

‘เพื่อไทรวมพลัง’ เปลี่ยนชื่อปรับโฉมใหม่ เป็น “ไทรวมพลัง”

นโยบายยกเว้นภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา ที่เริ่มต้นทำงานใหม่ 5 ปี และภาษีธุรกิจ Start-Up ให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสตั้งตัว สร้างครอบครัวรัฐก็สามารถจัดเก็บได้ต่อได้ ทำให้ไม่อยากหลบภาษี เน้นการกระจายอำนาจและไม่ทิ้งประเด็นความต้องการของท้องถิ่น (Think Locally, Act Globally) พร้อมย้ำว่าไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลทำงานร่วมกันโดยผลการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคยังคงได้ กังฟู นายวสวรรธน์ พวงพรศรี เป็นหัวหน้าพรรค นายวรเชษฐ เชิดชู เป็นเลขาธิการพรรคเช่นเดิม แต่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค และเป็นกรรมการบริหารพรรคมากขึ้น

ด้านนายวสวรรธน์ หัวหน้าพรรค กล่าวต่อที่ประชุมว่า นโยบายหลักของพรรคที่จะเร่งผลักดันหลังจากนี้ 5 ข้อ คือ ยกเว้นภาษีตั้งตัว 5 ปีสำหรับบุคคลธรรมดาที่เริ่มต้นทำงานใหม่และธุรกิจสตาร์ทอัพ, เลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด, ผู้ใหญ่บ้านมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี, เพิ่มเงินกองทุนฟื้นฟูแก้หนี้เกษตรกรและธนาคารน้ำใต้ดิน, เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาเป็นสภาพลเมืองหรือหุ้นส่วนพัฒนาจังหวัด และสามารถเสนอกฎหมายเข้าสภาโดยไม่ต้องใช้ตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่น

‘เพื่อไทรวมพลัง’ เปลี่ยนชื่อปรับโฉมใหม่ เป็น “ไทรวมพลัง”

ทั้งนี้ นายวสวรรธน์ ชี้แจงว่า เราพร้อมจะทำงานร่วมกับทุกพรรค ก่อนการจัดตั้งรัฐบาล พรรคสนับสนุนที่หนึ่งคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่เมื่อไม่ผ่านติดเงื่อนไข สว. ก็ต้องยกมือเลือกที่สองความกติกาเพื่อไม่ให้ไปถึงที่สามและที่สี่ตามเสียงของประชาชน กฎหมายไหนที่สำคัญเราพร้อมจะสนับสนุนไม่เลือกฝ่าย เช่น ร่างแก้ไขกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กฎหมายอากาศสะอาด หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม เป็นต้น เราเป็นพรรคที่ทำการเมืองแบบใหม่และจะค่อยๆ เติบโต ขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนพวกเราต่อไป

จากนั้นให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นเป็นพรรคสาขาของเพื่อไทยหรือไม่ หัวหน้าพรรคไทรวมพลัง ตอบว่า ไม่ใช่พรรคตัวแทนของใคร และวันนี้ก็ชัดเจนแล้วว่าการปรับโฉมใหม่เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้ ด้วยแนวคิดเสรีก้าวหน้าสายกลาง ทันสมัย ไม่ฮาร์ดคอร์ พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค วันนี้ร่วมรัฐบาลอยู่ก็ต้องขับเคลื่อนนโยบายที่พรรคหาเสียงไว้ แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ทั้งนี้ยังชี้แจงว่าพรรคไทรวมพลังเกิดมาจากท้องถิ่น แต่ก็อินเตอร์ได้ เพื่อให้เป็นพื้นที่ของคนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่ได้ส่งเสียงทางการเมือง อย่างไรก็ตาม พรรคไทรวมพลังไม่ได้ปรับโฉมเพื่อเตรียมต่อสู้กับใคร แต่สู้กับตัวเอง ทำงานให้มากขึ้น ขยันให้มากขึ้น รักษาสัญญาที่จะทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน เพราะโซเชียลมีเดียเร็ว เราพูดอะไรไว้ก็ต้องทำ

อย่างไรก็ตาม นายวสวรรธน์ ย้ำว่าพรรคของเป็นคนกลางประสานให้มีการขับเคลื่อนประเทศ พร้อมย้ำว่าทุกพรรคการเมืองออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนทำงานร่วมกันได้ หากเอาอคติออกเชื่อว่าทุกคนทำงานด้วยกันได้หมด

‘เพื่อไทรวมพลัง’ เปลี่ยนชื่อปรับโฉมใหม่ เป็น “ไทรวมพลัง”

ทั้งนี้ พรรคไทรวมพลังมี สส. เขต 2 คนได้แก่ นางพิมพกาญจน์ พลสมัคร เขต 3 และนายสมศักดิ์ บุญประชม เขต 10 มาร่วมกิจกรรม และยังมีตัวแทนจากพรรคก้าวไกล จ.อุบลราชธานี และกลุ่มเพื่อไทยโคราช มาแสดงความยินดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related