svasdssvasds

“กังฟู วสวรรธน์” ถาม "เพื่อไทย" วางคนถูกงานหรือไม่ เชื่อไม่เปลี่ยนตัว รมต.

“กังฟู วสวรรธน์” ถาม "เพื่อไทย" วางคนถูกงานหรือไม่ เชื่อไม่เปลี่ยนตัว รมต.

“กังฟู วสวรรธน์” แนะควรวางคนให้ถูกงาน ย้ำ มาเอาตำนาน ไม่เอาตำแหน่ง เป็นพรรคที่อิสระ ไม่ยึดโยงกับใคร มองกระทรวงท่องเที่ยว ทำงานดีแล้ว

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคไทรวมพลัง กล่าวถึงการปรับ ครม. ว่า พรรคไทรวมพลังไม่อยากได้เก้าอี้ แต่มาสร้างบ้านสร้างเมือง เหมือนที่เคยพูดว่า “เอาตำนานไม่เอาตำแหน่ง” พร้อมย้ำว่า ที่เข้ามาอยู่ในรัฐบาลเพราะการยกมือเลือกอันดับหนึ่งไม่ได้เนื่องจากกลไกของ สว. มาแทรกแซง และประชาชนในพื้นที่ไม่โอเคกับการปล่อยให้หลุดไปถึงพรรคอันดับสามหรือสี่ ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเอาใครมาร่วมในรัฐบาลนั้น พรรคเพื่อไทยต้องชี้แจ้งเอง

พรรคไทรวมพลังทำงานเอาผลประโยชน์พี่น้องเกษตรกรหรือคนรุ่นใหม่เป็นตัวตั้ง เรายินดี เพราะสองเสียงของพรรคเป็นเสียงของประชาชนจริงๆ พรรคเราไม่มีพันธะ เงื่อนไขหรือข้อต่อรอง เราเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ก็ต้องให้เวลาพิสูจน์อุดมการณ์ “อดได้ รอเป็น”

เราเป็นพรรคที่อิสระจริงๆ ไม่ยึดโยงกับใคร เป็นตัวของตัวเอง จุดยืนชัดเขนว่าก้าวหน้าไม่ฮาร์ดคอร์ แต่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราก็ต้องทำงานใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ประชาชน แต่ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำอะไรไม่ได้ ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง เราก็ต้องพิจารณาตัวเอง กลับไปถามประชาชนในพื้นที่ว่าจะให้เราทำอย่างไร เพราะประชาชนก็จับดูการทำงานของเราอยู่และ สส. ในพื้นที่แบกความหวังของพี่น้องไว้

กังฟู วสวรรธน์ พวงพรศรี

มองการปรับเก้าอี้ของรัฐมนตรีเป็นอย่างไร 

นายวสวรรธน์ ถามกลับว่า รัฐบาลตอนนี้วางคนให้ถูกงาน วางงานให้ถูกคนหรือไม่? เมื่อถามต่อถึงการปรับเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวสวรรธน์ กล่าวว่าเศรษฐกิจมวลรวมขับเคลื่อนด้วยภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก ตอนนี้ตัวเลขการท่องเที่ยวดีขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ที่สร้างรายได้เข้าประเทศ 2,800 ล้านบาท ตนเห็นว่าภาคการท่องเที่ยวดีขึ้นแล้ว อะไรที่เร่งด่วนก็ทำไปแล้วก็เห็นผลไปแล้ว ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ของการท่องเที่ยว

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทำงานได้ดีไหม

นายวสวรรธน์ กล่าวว่าเป็นการทำงานร่วมกัน หลายภาคส่วน ส่วนตัวคิดว่าคงไม่น่ามีอะไร ต้องยอมรับว่าภาคการท่องเที่ยวของประเทศก็เป็นไปตามเป้าหมาย และคาดหวังว่าจะกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ และทำได้ดีกว่านี้พัฒนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related